Thứ bảy, 28/10/2023, 16:13 (GMT+7)

Bắt ‘trend’ chụp ảnh thu Hà Nội, thu nhập người bán hoa tăng cao

Những xe hoa khơi gợi vẻ đẹp hoài cổ của thủ đô Hà Nội đang trở thành điểm nhấn thu hút cả khách du lịch và người dân địa phương.

Xe hoa, hình ảnh quen thuộc trên đường phố Hà Nội suốt nhiều năm qua, đang tìm thấy cơ hội kinh doanh mới bằng cách cho khách du lịch thuê để chụp hình, Nikkei đưa tin.

Vào mùa này, con phố Phan Đình Phùng với những ngôi nhà kiểu Pháp và các tòa nhà nhuốm màu lịch sử lúc nào cũng đông khách du lịch.

anhnen
(Ảnh: Nikkei)

“Nơi này thực sự rất ấn tượng. Tôi vẫn muốn đến đây một lần trong đời”, một khách du lịch 26 tuổi, nói với Nikkei. Cô ôm một bó hoa hồng đỏ, hướng dương vàng, sen trắng và không quên lưu lại khoảnh khắc đẹp này cùng bạn bè.

Ban đầu, những người phụ nữ chở hoa trên xe đạp để bán vòng quanh Hà Nội. Người mua thường là người dân địa phương mua về để trang trí nhà cửa, văn phòng hoặc thờ cúng.

Vài năm trở lại đây, những xe hoa như vậy ngày càng phổ biến với người trẻ qua những bức hình trên mạng xã hội. Không ít người mặc đẹp và mang theo thợ chụp hình riêng với hy vọng có thể chụp được những tấm hình hoàn hảo. Xu hướng này thậm chí còn phổ biến với cả những khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam, Nikkei nhận định.

Nhận thấy sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng là những tấm hình đẹp, nhiều xe hoa đã điều chỉnh lại “chiến lược” của mình khi bán hoa theo bó thay vì bán lẻ. Thậm chí, họ tô màu đặc biệt cho những bông hoa của mình. Các xe hoa truyền thống tự biến mình thành các “điểm thu hút du lịch” di động.

Một bó hoa từ các xe hoa kiểu như vậy có giá từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng, mức giá khá cao nếu chỉ phục vụ mục đích chụp hình. Với những loại hoa như sen, giá có thể lên tới 150.000 đồng. Thường thì khách du lịch sẽ không còn nhu cầu giữ lại hoa sau khi chụp hình và bỏ chúng đi cũng là một lựa chọn lãng phí.

Vì lý do này, các xe hoa bắt đầu nghĩ đến dịch vụ cho thuê hoa. Khách hàng có thể thuê một bó hoa với giá chỉ từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng.

“Nhờ việc cho thuê hoa, số tiền thu về tăng gấp 2 đến 3 lần”, một người bán hoa 58 tuổi nói. Từng nhiều năm làm nghề, bắt đầu từ việc bán hoa ở chợ địa phương, thu nhập của bà tăng sau khi bắt đầu cho thuê hoa trong năm nay.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục