Thứ năm, 26/10/2023, 06:44 (GMT+7)

Những điểm du lịch mới nổi ở Việt Nam

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyền Agoda đã công bố danh sách những điểm du lịch mới nổi ở Việt Nam dựa trên kết quả so sánh dữ liệu tìm kiếm 2022 và 2023.

Giám đốc Agoda tại Việt Nam cho biết nền tảng này nhận thấy một số điểm du lịch mới đã có sự gia tăng rõ rệt về lượt tìm kiếm. Cụ thể:

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Được bao bọc bởi khung cảnh đồi núi cùng nhiều khách sạn và homestay, Tam Đảo đã trở thành địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt đẹp thu hút nhiều du khách đến đổi gió. Từ Hà Nội, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng ô tô, xe buýt, xe máy, thậm chí là xe đạp địa hình.

395764481_6709261622525254_7504917505586504714_n
Thành phố Tam Đảo "mù sương" là điểm đến du lịch mới nổi thu hút nhiều du khách. (Ảnh: Nguyễn Quý Linh)

So sánh dữ liệu tìm kiếm cùng kỳ cho biết, lượng tìm kiếm năm 2023 tăng 279% so với năm 2022. Điều này cho thấy, du lịch Tam Đảo đã có sự bứt phá mạnh mẽ, vươn lên đứng đầu danh sách những điểm đến mới nổi của Việt Nam, hu hút nhiều sự quan tâm của du khách cả trong và ngoài nước.

Thành phố Bắc Ninh

Thành phố tâm linh miền Bắc ghi nhận lượng tìm kiếm của du khách tăng 234% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đã đưa Bắc Ninh trở thành nhân tố du lịch mới, nằm trong danh sách những điểm đến mới nổi ở Việt Nam.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh tự túc mới nhất dành cho bạn
Điểm du lịch mới Bắc Ninh thu hút du khách thập phương bởi nét văn hóa truyền thống. (Ảnh: Dulichviet)

Cách Hà Nội khoảng 40km, thành phố Bắc Ninh là điểm đến hội tụ nhiều loại hình du lịch văn hóa, nghệ thuật. Theo đó, thành phố nổi tiếng với lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm, thường được tổ chức trong khuôn viên hay xung quanh các ngôi chùa và đền trong khu vực.

Thành phố biển Sầm Sơn

Một điểm đến khác ở khu vực phía Bắc trong danh sách này là thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển nắng xanh, cát vàng. Ghi nhận từ hệ thống Agoda, lượng tìm kiếm năm 2023 của điểm đến này đạt khoảng 228% vào thời điểm mùa hè nắng nóng vừa qua. 

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa: Kinh nghiệm đi lại, ăn ở từ A-Z
Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa đang là hành trình thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Vinpearl)

Đảo Phú Qúy

Ngược về miền Nam, "đảo ngọc" Phú Quý là điểm đến tiếp theo nằm trong danh sách được nền tảng Agoda vinh danh với lượng tìm kiếm tăng vọt 180% so với năm 2022. Cũng theo nền tảng du lịch trực tuyến này, hòn đảo nhỏ ngoài khơi Bình Thuận đang ngày càng trở nên hấp dẫn nhờ những bãi biển tuyệt đẹp, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng những căn homestay ấm cúng.

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐẢO PHÚ QUÝ TỰ TÚC
Phú Qúy là "hòn ngọc biển xanh" với vẻ đẹp bình yên, hoang sơ. (Ảnh: Chudus)

Thành phố biển Quy Nhơn

Điểm du lịch mới nổi trong danh sách tiếp tục gọi tên thành phố biển Quy Nhơn. Cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng du lịch cùng mạng lưới khu nghỉ dưỡng dày đặc, thành phố biển xinh đẹp này đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và nhiều nước. Thống kê từ nền tảng Agoda cho biết, lượng tìm kiếm của người dùng trên nền tảng này tăng lên 178% so với năm ngoái.

TOP 15 địa điểm du lịch Quy Nhơn nhất định phải “check-in”
Quy Nhơn nổi tiếng với những đường bờ biển dài thơ mộng nằm uốn lượn nép mình bên cạnh những dãy núi xinh đẹp.(Ảnh: Traveloka)

Nằm trong danh sách này còn có đảo Cát Bà (tăng 127%), và du khách cũng dành nhiều cảm tình cho Tuy Hòa (Phú Yên) và vùng núi Yên Bái khi lượt tìm kiếm của hai địa điểm này tăng lần lượt 103% và 88%. Thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) nổi tiếng với biển xanh nắng vàng ghi nhận mức tăng trưởng tìm kiếm đạt 228% vào thời điểm mùa hè nắng nóng.

Cùng chuyên mục