Thứ tư, 25/10/2023, 16:24 (GMT+7)

Một sản phẩm TPCN lại tiếp tục "được" một MC nổi tiếng quảng cáo thành thuốc điều trị

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhưng Xtra Man được MC Cát Tường quảng cáo công dụng như một loại “thần dược” điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Trên mạng xã hội Facebook, một clip dài hơn 20 phút nói về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xtra Man được được quảng cáo với tần suất lớn. Đáng chú ý sản phẩm này do MC Cát Tường quảng cáo và được giới thiệu như “thần dược” trị yếu sinh lý.

Mở đầu đoạn clip, Cát Tường nói bản thân làm chương trình nên biết và giới thiệu để giúp những người đàn ông 50, 60 và ngoài 70 tuổi kéo dài “cuộc yêu” từ 20 – 30 phút. Bên cạnh đó, cô cho biết mình đang nắm giữ trong tay bí quyết điều trị sinh lý yếu, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, cả đời không lo yếu, không lo biến chứng.

Xtra Man 3
MC Cát Tường xuất hiện trong clip quảng cáo dài hàng chục phút, cùng với nhiều lời lẽ quảng cáo về công dụng của Xtra Man

Sau đó, nữ MC giới thiệu về sản phẩm bảo vệ sức khỏe Xtra Man đang được hàng triệu đàn ông Việt và nước ngoài truyền tai nhau. Thậm chí, cô còn cam kết dùng sản phẩm này chỉ sau 20 ngày sẽ khỏi bệnh “trên bảo dưới không nghe”. Chưa hết, Cát Tường tung hô Xtra Man là loại thuốc đỉnh cao của y học thế giới trong việc điều trị yếu sinh lý ở nam giới.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xtra Man do Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (địa chỉ phố Đinh Công Thượng, Q. Hoàng Mai, Hà Nội) công bố lưu hành theo tiếp nhận đăng lý công bố sản phẩm số 13251 của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 6/12/2019.

Xtra Man 2
Nghệ sĩ Chí Trung cũng tham gia quảng cáo cho sản phẩm này

Sản phẩm này được sản xuất tại Công ty Cổ phần dược phẩm Santex (cụm công nghiệp Thanh Oai, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Thực tế Xtra Man là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không có tác dụng như thuốc chữa bệnh sinh lý cho nam giới như lời MC Cát Tường quảng cáo. 

Nói về đoạn clip quảng cáo này, một vị bác sĩ cho biết MC Cát Tường đang quảng cáo sai sự thật về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xtra Man bởi đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứ không phải là thuốc, càng không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Nếu quảng cáo sai sự thật sẽ khiến người tiêu dùng tin tưởng và dễ bị lừa dối.

Xtra Man
Không khó để tìm kiếm sản phẩm này trên mạng xã hội Facebook

Theo trang tin điện tử Afamilly, không chỉ có sự xuất hiện của MC Cát Tường mà nghệ sĩ Trần Nhượng, Chí Trung cũng tham gia quảng cáo cho dòng sản phẩm này. Trên mạng xã hội Facebook, chỉ cần gõ từ khóa "Xtra Man", người dùng sẽ nhận về rất nhiều kết quả quảng cáo. Tất cả đều quảng cáo Xtra Man có các tác dụng điều trị: "Viên sủi Xtraman là sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lí nam giới; Bồi bổ sức khỏe cho nam giới, kích thích sản xuất Testosterone, giúp tăng cường khoái cảm; Cải thiện vấn đề suy giảm ham muốn, giúp tăng ham muốn; Giúp cương dương đạt mức độ cần thiết; Hỗ trợ điều trị liệt dương; rối loạn cương dương; Hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, giúp kéo dài thời gian quan hệ từ 30 – 40 phút".

Xtra Man 1
Xtra Man được quảng cáo thổi phồng tác dụng như thuốc chữa sinh lý cho nam giới

Trước đó, sản phẩm Xtra Man đã từng bị Chi cục ATVSTP TP. Hà Nội xử phạt hành chính với số tiền 75 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 13251/2019/ĐKSP trong vòng 11 tháng, thời hạn thực hiện hình thức xử phạt bổ sung từ ngày 15/9/2022.

Nói về MC Cát Tường, cô từng khiến dư luận bức xúc và lên án vì thường xuyên xuất hiện trong những clip quảng cáo thực phẩm chức năng có dấu hiệu lừa đối khách hàng, thổi phồng sự thật.

Cách đây chưa lâu, nữ MC xuất hiện trên báo chí thanh minh về việc tham gia vào các clip quảng cáo thực phẩm chức năng. Những tưởng cô đã nhìn nhận ra sự việc và dựng lại, nhưng sự “tái xuất” lần này với Xtra Man lại khiến dư luận dậy sóng.

Cùng chuyên mục