Thứ tư, 25/10/2023, 16:13 (GMT+7)

“Chú lính chì" Thiện Nhân trở thành cảm hứng cho vở nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc"

Viên đá ngũ sắc - biểu tượng của lòng tin và phép màu - không chỉ tạo nên chuyện cổ tích cho riêng Thiện Nhân mà còn nhiều bạn nhỏ khác. Hình ảnh viên đá ngũ sắc cũng là biểu tượng của niềm tin: Nếu ước mơ của chúng ta đủ lớn thì điều ước sẽ trở thành sự thật.

Vở nhạc kịch Viên đá ngũ sắc được dàn dựng bởi NSƯT Cao Ngọc Ánh - Tổng đạo diễn, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Vở diễn được bắt đầu bằng thông điệp “Chúng ta tin thì phép màu sẽ xuất hiện".

Chia sẻ tại sự kiện, NSƯT Cao Ngọc Ánh cho biết: "Các diễn viên trẻ đã được chọn lọc vô cùng kỹ càng. Họ phải hội tụ khả năng trình diễn "3 trong 1": Nhảy múa, diễn xuất và ca hát. Chúng tôi hy vọng trong tương lai không xa nhạc kịch thuần Việt có thể sẽ mang những câu chuyện của Việt Nam, biểu diễn những tác phẩm của Việt Nam trước khán giả quốc tế".

Nhạc sĩ Minh Đạo cho biết toàn bộ phần âm nhạc đều là những sáng tác mới dành riêng cho vở diễn. Trong đó, những tác phẩm như "Trái tim không biên giới", "Ước mơ xanh", "Trái tim thơm tho"… kết hợp âm nhạc hiện đại được ban nhạc trẻ Chicktown chơi live trong cả vở mang đến nhiều xúc cảm cho người xem, khắc họa quãng thời gian trưởng thành của cậu bé Thiện Nhân. Đó là hành trình trong trẻo nhưng cũng nhiều chông gai khi cậu bé phải vượt qua những ánh nhìn ái ngại, những lời châm chọc để lớn lên, hòa nhập và tự nuôi dưỡng niềm tin về cái thiện trong mình.

387601120_135271006344275
Một cảnh trong vở nhạc kịch.

NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, cho biết đây là nỗ lực tiếp theo trong việc dàn dựng những vở nhạc kịch thuần Việt, được sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn bởi người Việt Nam với nội dung được xây dựng từ chính những câu chuyện của Việt Nam, thay vì diễn lại những tác phẩm "phái sinh" đã thành công của thế giới.

Chị Trần Mai Anh, người sáng lập và điều hành Chương trình "Thiện Nhân & Những người bạn" chia sẻ câu chuyện của chị không còn mới, nhưng vẫn đang còn rất nhiều người mẹ như chị, có những người con bị khuyết thiếu những phần trên cơ thể và mong muốn con có được cuộc sống tốt hơn. "Chúng tôi hy vọng rằng mỗi khán giả đến với vở nhạc kịch, cũng có thể mang về một viên đá ngũ sắc cho riêng mình" - chị Trần Mai Anh nói.

Một phần doanh thu của vở nhạc kịch sẽ được trích cho hoạt động của Quỹ "Thiện Nhân & Những người bạn" vào tháng 11-2023 tới đây, nơi nhiều em nhỏ sẽ tiếp tục được thay đổi cuộc sống nhờ đôi tay của các vị bác sĩ giàu tình yêu và thiện tâm.

Cùng chuyên mục