Thứ hai, 06/05/2024, 14:29 (GMT+7)

7 ý tưởng thiết kế phòng học tại nhà cho bé

Thanh Hoa (Tiếp thị & Gia đình)

Thiết kế phòng học phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự tập trung, sáng tạo cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ.

Ngày nay, phòng học trẻ em đặc biệt chú trọng đề cao tính thoải mái, cá tính và sự tập trung. Cùng tham khảo ngay những ý tưởng thiết kế phòng học cho trẻ ấn tượng dưới đây!

Đầu tư một bộ bàn ghế thông minh

Bàn ghế là vật dụng không thể thiếu để phục vụ cho việc học tập. Hai món đồ này không chỉ vừa là khu vực để ngồi học mà còn có thể là nơi lưu trữ sách vở, đồ văn phòng phẩm…

Việc đầu tư cho con bạn một bộ bàn ghế thông minh khi thiết kế phòng học sẽ mang đến nhiều lợi ích. Trẻ sẽ cảm thấy thoải mái, dễ tập trung. Đồng thời, tư thế ngồi sẽ được cải thiện, hạn chế tình trạng gù lưng, vẹo cột sống.

bg 3_11zon
Bộ bàn ghế thông minh sẽ mang đến nhiều lợi ích cho con khi học tập (Ảnh: Freepik)

Ngoài ra, bộ bàn ghế thông minh cũng có nhiều mẫu mã, kích thước và màu sắc sẽ nâng cấp giá trị thẩm mỹ cho tổng thể căn phòng.

Dành một góc giải trí nhỏ

Hiện nay, các thiết kế phòng học cho trẻ thường được bổ sung một góc giải trí nhỏ. Nơi đây, con bạn sẽ được vui chơi, thể hiện tài năng và khả năng sáng tạo đặc biệt của mình. 

Khu giải trí này không cần thiết phải quá rộng và nhiều đồ chơi. Bạn có thể gắn một bảng thông báo đặc biệt để sử dụng cho các bức tranh và bản vẽ khác nhau hay treo một bộ ném phi tiêu lên tường… cũng là những ý tưởng không tồi.

Bố trí một nhạc cụ

Nếu muốn con học thứ gì đó hữu ích, bạn có thể bài trí thêm một nhạc cụ trong phòng học. Điều này sẽ khiến trẻ được học các kỹ năng đặc biệt trong thời gian rảnh rỗi, giúp phát triển kỹ năng vận động.

bg 5
Học nhạc cụ trong thời gian rảnh giúp phát triển kỹ năng vận động ở trẻ (Ảnh: Freepik)

Thiết kế một địa điểm đọc sách đặc biệt

Không chỉ đơn giản là ngồi vào bàn ghế một cách cố định và nhàm chán, bạn có thể thiết kế thêm một khu vực đọc sách riêng đặc biệt cho con.

Một góc có kệ để sách, cạnh cửa sổ với nguồn sáng tốt và một chiếc ghế có đệm ngồi thư giãn. Đọc sách luôn là một thói quen tốt và nó sẽ giúp ích cho sự phát triển toàn diện của con.

Tô điểm căn phòng đầy màu sắc

Bàn học trong phòng trẻ em và mọi thứ trong phòng phải mang lại cảm giác dễ chịu. Điều này sẽ tạo ra một môi trường học tập tích cực cho con bạn. 

bg 6
Tô điểm màu sắc sẽ tạo ra một môi trường học tập tích cực cho con bạn (Ảnh: Freepik)

Khi thiết kế phòng học cho trẻ, bạn nên làm cho mọi thứ trở nên đầy màu sắc. Màu sắc có tác động sâu sắc đến cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là với trẻ em. Nó làm tăng cảm giác vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng mặt trời đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì không khí tươi sáng cho căn phòng. Muốn phòng học của con trở sáng sủa, trong lành thì bạn phải đảm bảo có đủ ánh sáng tự nhiên. 

Khi thiết kế phòng học, hãy dành riêng một khoảng lớn cho cửa sổ và nếu được thì nên ưu tiên cửa kính. Ánh sáng tự nhiên sẽ hạn chế các bệnh về mắt, giúp tinh thần luôn cảm thấy sảng khoái. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp loại bỏ và xử lý độ ẩm, mùi ẩm mốc khó chịu.

Đèn học thông minh

Nếu tìm kiếm các mẫu thiết kế phòng học mới nhất, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại đèn trong những căn phòng đó. Đối với những không gian thiếu ánh sáng tự nhiên hoặc ban đêm, nó đặc biệt cần thiết.

bg 4
Đèn học thông minh giúp bảo vệ mắt cho trẻ (Ảnh: Freepik)

Khi chọn đèn học cho con, ngoài yếu tố thẩm mỹ và phù hợp, bạn nên tìm kiếm những loại đèn thông minh. Khi muốn điều chỉnh độ cao, thấp, góc chiếu hay cường độ sáng sẽ rất tiện lợi. Tốt nhất, hãy chọn đèn có ánh sáng bảo vệ mắt cho con.

Cùng chuyên mục