5 lưu ý khi lựa chọn kiểu giường ngủ phù hợp cho trẻ em

Việc lựa chọn giường ngủ phù hợp cho trẻ đóng vai trò rất quan trọng. Điều này có thể quyết định sự an toàn, sức khỏe cũng như sự phát triển vóc dáng của trẻ.

Giường ngủ an toàn có tấm chắn, thành giường

Làm thế nào để có một chiếc giường an toàn với trẻ nhỏ? Đầu tiên, bạn phải nghĩ đến những giải pháp hạn chế chấn thương tối đa. Tất cả các mép giường đều được bo tròn, bề mặt bằng phẳng ở cả đầu giường và chân giường. Với trẻ nhỏ, việc lắp đặt thanh chắn bên giường để bảo vệ trẻ không bị ngã là điều thích hợp. 

gn 3_11zon

Trẻ em thường có thói quen xoay người thường xuyên khi ngủ nên cần lưu ý bố trí những tấm ván đặt trên tường cạnh giường. Bạn có thể chọn gối hoặc đệm bảo vệ chắn thêm ở các góc. 

gn 4

Sau này, khi trẻ lớn đến một độ tuổi nhất định, các thanh chắn bên có thể được tháo ra dễ dàng để không gây nhiều bất tiện.

Độ cao phù hợp

Để đảm bảo sự thoải mái, thư giãn tối đa thì việc chọn độ cao phù hợp của chỗ ngủ cũng rất quan trọng. Chiều cao phù hợp của giường ngủ cho trẻ là khoảng 25cm. Đây là khoảng lý tưởng để trẻ có thể tự leo lên giường mà không quá khó khăn hay cần thêm trợ giúp.

g 2

Đối với những trẻ đã lớn hay người trưởng thành thì giường ngủ cao khoảng 45cm là phù hợp. Tuy nhiên, bạn có thể nên tìm kiếm một sản phẩm có thể điều chỉnh được độ cao của phần chân. Đây là một giải pháp tiết kiệm, chống lãng phí cho mọi gia đình.

gn

Chiều rộng lý tưởng 

Trẻ con thường có tốc độ phát triển nhanh cả về mặt thể chất lẫn sức khỏe, vóc dáng. Bởi vậy, khi chọn giường ngủ nên ưu tiên những loại rộng rãi, lâu bền.

g 5

Trường hợp không gian phòng ngủ không quá rộng rãi, bạn có thể ưu tiên những chiếc giường đa năng hiện đại. Những mẫu sản phẩm này thường có thiết kế tối giản, kết hợp nhiều chức năng hoặc dễ dàng thu gọn để đảm bảo tối ưu diện tích.

g 3

Nệm chỉnh hình trẻ em

Theo lời khuyên của các bác sĩ chỉnh hình nhi khoa, bộ phận quan trọng nhất của giường ngủ chính là tấm nệm. Để tránh phải đối mặt với các dị tật tăng trưởng hoặc chứng vẹo cột sống của con bạn, hãy chọn một tấm nệm có độ dẻo dai cao. 

gn 2

Nệm chỉnh hình trẻ em vừa tăng sự thoải mái khi ngủ, vừa giúp trẻ phát triển cơ thể, vóc dáng toàn diện. Để tránh các vấn đề khi vệ sinh, hãy mua một tấm nệm có lớp phủ có thể dễ dàng tháo ra và giặt sạch. 

nem 1

Ngoài ra, để chắc chắn về việc trẻ không bị dị ứng, phụ huynh nên chọn nệm chống dị ứng từ chất liệu tự nhiên, mềm mại và thân thiện.

Không gian lưu trữ dưới gầm giường

Với phòng riêng của trẻ em, ngoài giường ngủ, bàn học, tủ quần áo..., bạn cũng cần thiết kế riêng một khu vực lưu trữ đồ chơi. Lúc này, để vừa ngăn nắp, vừa tiết kiệm diện tích thì việc lựa chọn một chiếc giường có không gian đựng đồ ở dưới gầm là phương pháp tuyệt vời.

g 4

Những chiếc giường có ngăn kéo đựng đồ ở phía dưới rất tiện lợi. Trẻ có thể cất giữ quần áo, sách vở, đồ chơi hay các đồ dùng cá nhân của mình. Hơn hết, hãy hướng dẫn trẻ cách tự sắp xếp, thu gọn đồ đạc cẩn thận và gọn gàng để không gian phòng luôn sạch đẹp. 

g 6