Khám phá 7 không gian làm việc chung đẹp nhất thế giới

Những không gian làm việc chung trong các tòa nhà to lớn, tráng lệ với phong cách thiết kế pha trộn giữa nét cổ điển và đầy hiện đại...

LABS Victoria House, London

LABS Victoria House bao gồm cả một dãy nhà lớn ngay tại Holborn, trung tâm Luân Đôn. Nội thất của tòa nhà đặc biệt mang nét cổ điển và hùng vĩ, với tiền sảnh phủ đá travertine cao vút. 

41047cc9be8b1fd5469a

Kiến trúc sư Hutchinson & Partners là người tu sửa lại tòa nhà, bổ sung ý tưởng trước đó của Will Allsop. Kiến trúc tinh tế của không gian làm việc chung này được thể hiện ở chỗ: đồng và đá bổ sung cho đá travertine, những vách ngăn bằng gỗ uốn cong ngăn cách các phòng họp nhỏ, còn nhà bếp có thiết kế của đá cẩm thạch và gỗ tạo thêm nét cổ điển. 

1
2

Ngoài không gian làm việc, Victoria House còn có phòng chăm sóc sức khỏe, không gian dành cho các cuộc họp và sự kiện lớn hơn cũng như khu vực quán cà phê ở sảnh chờ.

3

The Malin, New York

Khai trương từ tháng 11 năm 2021, The Malin tận dụng trải nghiệm thiết kế khách sạn của studio nội thất Fettle. Tòa nhà có nội thất mang phong cách thiết kế của Hoa Kỳ, cả giữa thế kỷ 20 và thời kỳ đương đại. 

cea19da922eb83b5dafa
55b51454ac160d485407

Các món nội thất nổi bật có trong The Malin như ghế Eames, hệ thống chiếu sáng từ Roll & Hill, giấy dán tường từ Calico… Đặc biệt, các tác phẩm nghệ thuật ở đây được thay đổi hàng tháng nhờ trang web thương mại điện tử Platform. 

4

Ngoài ra, một trong những điểm khiến người nhìn ấn tượng về The Malin chính là ở cách phối màu. Chất liệu bọc có màu sắc phong phú gồm xanh đậm, xanh lam, xanh matcha nổi bật trên nền tường trắng. Khu vực bàn làm việc, cửa ra vào và cửa sổ có chất liệu gỗ làm tăng thêm sự ấm áp, sang trọng.

5

NeueHouse Hollywood, Los Angeles

Không có nhiều địa điểm trên thế giới có thể truyền cảm hứng cho các loại hình nghệ thuật nhiều như không gian làm việc của NeueHouse Hollywood. Bạn sẽ được đưa về những ngày vàng son của Hollywood ngay khi bước vào căn phòng 7 tầng bên trong tòa nhà Đài phát thanh CBS nổi tiếng năm 1938.

7f4a14229660373e6e71

Thiết kế các phòng nơi đây đều toát lên vẻ ấm áp, tinh tế. Nổi bật là sự kết hợp giữa các loại vải và thảm Berber phong phú cũng như các yếu tố trang trí đậm chất Bắc Phi với ánh sáng, ghế dài và gối tùy chỉnh.

4d7bb0e732a593fbcab4
612b1c469e043f5a6615

Đối với nội thất góc làm việc bao gồm các loại bàn chuyên dụng và linh hoạt, cabin riêng… Không gian văn phòng chung này có tất cả các tiện nghi cần thiết mà doanh nghiệp có thể tận dụng với mức giá vô cùng phải chăng.

75d8aab228f089aed0e1

Douglas House, London

The Office Group (TOG) vốn là doanh nghiệp đã đi tiên phong trong lĩnh vực không gian làm việc chung tại London từ năm 2004. Douglas House bắt đầu mở cửa vào đầu năm 2021, tập đoàn đã lựa chọn Note Design Studio là đơn vị thiết kế cho tòa nhà.

glv 19
glv 5

Trước đó, Note Design Studio được giao nhiệm vụ biến tòa nhà văn phòng tẻ nhạt ở West End thành một nơi đặc biệt và cá tính hơn. Đơn vị này đã tạo nên hiệu ứng như một “cú đấm nhẹ nhàng”, với một chiếc bàn khổng lồ được ốp veneer Alpi màu xanh lam để chào đón du khách. Trong khi đó, một bức tường nhấp nhô bằng khối thủy tinh chạy dọc theo chiều dài mặt đất tầng, che giấu một dãy phòng họp. 

7

Những căn phòng Recharge tại Douglas House được nhiều người đánh giá là một không gian thư giãn đầy thú vị với hệ thống ánh sáng hào quang trên tường. Hoặc tại Oxygen Room - nơi tràn ngập cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

glv 18
8

Liberty House, London

Đây tiếp tục là một dự án khác của The Office Group nằm trên phố Regent. Đơn vị thiết kế là SODA Studio đã hợp tác cùng nghệ sĩ Adriana Jaros để tạo ra một không gian đầy tính nghệ thuật.

glv 6
glv 7

Bằng cách sử dụng một số yếu tố trong bảng màu từ các sản phẩm dệt may nổi tiếng, sau đó tạo ra cách phối màu ấn tượng khác, không gian của Liberty House trở nên mềm mại và thanh thoát hơn rất nhiều. 

glv 20

Nội thất cũng được đơn vị thiết kế tập trung vào tính bền vững mạnh mẽ. Với sàn được làm từ các mảnh gỗ và bề mặt là Altrock, đá mài và các mảnh vụn cẩm thạch cũng được kết hợp rất tinh tế.

9

The Bureau 25 rue du 4 Septembre, Paris

Nằm giữa Place de l'Opéra và Bourse, đây là địa điểm thứ ba của Văn phòng tại Paris. Kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng Franklin Azzi đã thiết kế nên một không gian mới lạ, không ứng dụng nguồn gốc thế kỷ 19 của tòa nhà mà hướng đến nước Mỹ giữa thế kỷ 20 và tác phẩm của Frank LloydWright.

glv 8
glv 21

Những tấm ốp gỗ sồi sang trọng và đồ mộc tích hợp, chiếc đèn chùm thủy tinh Murano hùng vĩ treo phía trên bàn phòng họp và một số vật dụng trang trí độc đáo khác… 

11

Không chỉ vậy, với sân ngoài trời rợp bóng cây mang đến không gian yên tĩnh, thư giãn. Có nhà hàng và phòng tập thể dục ngay trong khuôn viên… Tòa nhà này thực sự mang đến nhiều ấn tượng cho người xem và trải nghiệm.

10

Soho Works White City, London

Soho Works hiện có 8 địa điểm ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, tất cả đều nằm trong hoặc gần các ngôi nhà của công ty. Những tòa nhà này đều có cùng kiểu dáng đầy màu sắc, tiện nghi và do nhóm nội bộ thiết kế. 

glv 10
glv 9

Tại địa điểm Trung tâm Truyền hình, trụ sở cũ của BBC đặc biệt gợi nhiều cảm giác về một phòng chờ khách sạn tuyệt đẹp, pha trộn giữa những món đồ cổ điển, hiện đại. Không gian ở đây được chia thành những góc ấm cúng với các vách ngăn bằng kính và các kệ gỗ lớn.

glv 11