Những xu hướng thiết kế nội thất “siêu hot” cho mùa hè 2024

Xu hướng thiết kế nội thất hè 2024 lấy cảm hứng từ thiên nhiên, môi trường. Điều này cũng phù hợp với tính bền vững mà thế giới đang hướng đến.

Sống xanh

Sống xanh không chỉ là một xu hướng mà là một phong cách sống. Trong năm 2024, thiết kế nội thất thân thiện với môi trường chiếm vị trí trung tâm, bao trùm nhiều xu hướng khác. Các yếu tố sinh học, vật liệu bền vững và những bức tường “sống” sẽ mang không gian ngoài trời vào trong nhà.

xh 4

Những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên giúp cải thiện sức khỏe, làm nổi bật mối liên hệ với thiên nhiên và đánh thức ý thức trách nhiệm đối với môi trường. Bạn có thể bắt đầu với những điều như thiết kế cửa sổ kính rộng để ngắm cảnh, trồng nhiều cây xanh, lựa chọn nội thất có chất liệu thân thiện với môi trường…

xh 1

Ngôi nhà thông minh

Các công nghệ thông minh đang ngày càng cách mạng hóa phong cách sống của mỗi người. Trong tương lai, theo dự đoán, công nghệ sẽ tích hợp liền mạch với môi trường xung quanh chúng ta để nâng cao sự thoải mái và tiện lợi hơn nữa cho mỗi gia đình. 

xh 5

Từ xu hướng thiết kế hệ thống chiếu sáng kích hoạt bằng giọng nói, kính thông minh cho đến quản lý ngôi nhà dựa trên AI… những cải tiến này giúp cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng và tiện nghi hơn rất nhiều.

xh 6

Gạch lát độc đáo tạo ấn tượng 

Trong mùa hè năm nay, các loại gạch lát từ sàn đến tường nhà đều hướng đến sự độc đáo, mới mẻ. Những loại gạch cỡ lớn cùng kiểu trang trí thủ công độc đáo sẽ là điểm nhấn thú vị cho căn nhà của bạn. 

xh 7

Bạn có thể chọn những loại gạch có họa tiết ấn tượng, bố cục mới và cách bố trí bất ngờ để tạo thêm cảm giác cá tính cho không gian. Ngoài ra, việc tạo thiết kế một bức tường trang trí đặc trưng bằng gạch lát sàn và ốp tường cũng là một ý tưởng hay.

xh 8

Mở rộng văn phòng làm việc tại nhà

Văn phòng làm việc tại nhà đang trở thành vật không gian cố định lâu dài trong mỗi căn nhà. Với việc làm online từ xa, mọi người đang dần đầu tư vào những món đồ nội thất tiện dụng, thiết kế cách âm và đầy phong cách để tăng cảm hứng sáng tạo hơn. 

xh 9

Hiện tại, đồ nội thất và trang trí cho không gian làm việc ngày càng đa dạng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những bộ bàn ghế văn phòng tuyệt đẹp, hệ thống chiếu sáng riêng biệt, dàn máy tính hiện đại… để tăng tính thẩm mỹ cũng như phù hợp với nhu cầu cá nhân.

xh 10

Thiết kế truyền thống pha chút hiện đại

Thiết kế truyền thống sẽ có sự thay đổi thú vị vào năm 2024. Chúng ta đang chứng kiến ​​sự trở lại của các yếu tố cổ điển nhưng đi kèm với một chút thay đổi mới mẻ. Giờ đây, những không gian vượt thời gian cũng bao hàm cả chức năng và bầu không khí hiện đại đầy ấn tượng.

xh 11_11zon

Với phong cách thiết kế này, đồ nội thất trang trí công phu có thể được bổ sung trong không gian tối giản, hiện đại để vừa tăng sự nổi bật vừa mang lại cảm giác nhẹ nhàng và giản dị. Bên cạnh đó, các công nghệ thông minh cũng được áp dụng nhiều để tăng tiện ích cho cuộc sống gia đình.

xh 13

Ánh sáng tự nhiên ôm trọn căn nhà

Để phù hợp với xu hướng xanh mời gọi không gian ngoài trời, ánh sáng tự nhiên là yếu tố rất phù hợp. Đặc biệt, trong mùa hè 2024, bầu không khí tràn ngập ánh nắng là xu hướng thiết kế nổi trội. 

xh 3_11zon

Nội thất được chiếu sáng tự nhiên không chỉ mang lại cảm giác thoáng mát, sinh động cho không gian mà còn giúp cơ thể tăng cường hấp thu vitamin D, sự tập trung và hạnh phúc. Để chào đón những lợi ích của ánh sáng tự nhiên, hãy nghĩ đến các cửa sổ lớn, cửa sổ trần, cách phối màu sáng hài hòa hay sử dụng những chiếc gương được đặt ở vị trí thích hợp để khuếch đại hiệu ứng.

xh 16

Chủ nghĩa tối giản lên ngôi

Không gian sống đơn giản và gọn gàng không bao giờ lỗi mốt, ngược lại, nó vô cùng phù hợp cho mùa hè. Phong cách thiết kế nhẹ nhàng này thúc đẩy chánh niệm và khiến con người sống chậm lại. Nó cân bằng hoàn hảo giữa sự đơn giản, tiện ích, tính thoải mái và phong cách. 

xh 18

Một không gian theo chủ nghĩa tối giản thường đến từ việc tối ưu các thiết bị và món đồ nội thất, ưu tiên sự đa năng, kết hợp màu sắc và phụ kiện tối giản…

xh 19

Thiết kế nội thất pha chút màu sắc cá nhân

Tính cách và cá tính riêng biệt là điểm thu hút của mỗi cá nhân và điều này có thể được ứng dụng trong thiết kế nội thất gia đình. Giống như trang phục, phong cách ngôi nhà cũng thể hiện màu sắc của riêng bạn, mỗi tác phẩm là mỗi một câu chuyện. 

xh 20

Những món đồ dù là cổ điển, hiện đại… hãy để ngôi nhà phản ánh cá tính và sở thích của bạn. Bởi phong cách trang trí cá nhân sẽ mang đến nhiều màu sắc sinh động, mới mẻ và tràn đầy cá tính cho ngôi nhà. 

xh 21

Điểm nhấn vui tươi, giàu sức sống

Nhắc đến mùa hè, chúng ta nghĩ đến sự trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết. Đây cũng chính là một trong những nguồn cảm hứng để tạo nên không gian sống tươi vui, nhí nhảnh hơn.

xh 24_11zon

Những điểm nhấn vui nhộn có thể đến từ những chiếc bình cỡ lớn, đồ nội thất điêu khắc hay nhiều phụ kiện trang trí độc đáo… Tất cả chúng sẽ tạo thêm nét độc đáo cho bất kỳ không gian nào.

xh 23
Từ khoá: