5 cách trang trí cây trồng mang lại diện mạo mới cho căn nhà

Trang trí cây trồng giúp không gian trở nên xanh mát, trong lành. Những gia đình nếu không có sân vườn lớn đều có thể trồng cây trên cửa sổ hay kệ tủ.

Cho dù không gian bạn sinh sống rộng lớn hay có diện tích hạn chế thì việc trang trí cây trồng chắc chắn sẽ tăng thêm cá tính cho căn nhà cũng như mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Bởi theo đánh giá của các chuyên gia thì thực vật là liều thuốc giảm căng thẳng của tự nhiên, mang lại khung cảnh thanh bình và thư giãn, giảm căng thẳng và giúp con người gần gũi, gắn kết với thiên nhiên hơn.

cay 3

Với những ý nghĩ trên, bạn có thể tham khảo ngay các cách trang trí cây trồng cho căn nhà được chúng tôi gợi ý dưới đây. 

Lựa chọn những loại cây nhiều màu để tăng sắc màu cho ngôi nhà

Các loại cây có nhiều màu sắc (cây có lá hoặc hoa văn có màu sắc khác nhau) đang ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích. Những loại cây quý hiếm và khác thường hơn trong nhà có thể tạo nét hài hòa hoặc tương phản một cách độc đáo với tone màu chung của căn phòng.

cay 12

Trong khi các màu trắng và xanh lá cây đã rất phổ biến thì cũng có nhiều biến thể mang màu đỏ, hồng và cam đầy hấp dẫn. Việc ứng dụng chúng để trang trí có thể khiến không gian trở nên sống động, quyến rũ hơn.

cay 11

Tương phản cây xanh rực rỡ với những bức tường đóng khung

Những bức tường có màu đậm, tối chẳng hạn như xanh đậm, nâu hay đỏ tía đóng vai trò là phông nền hoàn hảo để làm nổi bật cho cây xanh rực rỡ. Màu sắc đậm, tối làm nổi bật hình dạng và kết cấu của thực vật và sẽ khiến màu sắc của chúng trông ấn tượng hơn.

cay 25_11zon

Một số loại cây mà bạn có thể ứng dụng để trang trí theo phong cách này như cây phô mai Thụy Sĩ, hoa thiên điểu, cây vĩ cầm…

cay 9

Trang trí cây trồng sáng tạo hơn theo trí tưởng tượng

Việc trang trí cây trồng cho không gian không nhất thiết phải tuân theo một quy tắc hay phong cách nào cố định. Một chậu cây nổi bật có thể được kết hợp với một loại cây bắt mắt tương tự để tăng sự nổi bật, đồng điệu. Ngược lại, một loại cây thân lá to, ít ưa nước có thể được trồng trong chậu cây tối giản để tôn lên nét đẹp hài hòa. 

cay 15

Hãy sáng tạo các cách trang trí cây trồng tùy theo sở thích cũng như trí tưởng tượng của bạn. Ví như, chậu trồng cây dạng treo là lựa chọn tuyệt vời để trồng cây theo lối, trong khi chậu trồng cây có chân hoặc giá đỡ là lựa chọn lý tưởng cho các loài thân cao.

cay 8

Thử nghiệm với những bức tường và cho cây “đi lang thang”

Rừng thẳng đứng của Milan (hai tòa tháp dân cư với 800 cây xanh mọc ở bên ngoài) được cho là ví dụ nổi tiếng nhất thế giới về loài thực vật leo. Và bạn biết không, ý tưởng này cũng có thể được ứng dụng để mang vào trong chính không gian sống của gia đình bạn. 

cay 22

Cây leo trong nhà là một xu hướng trang trí thú vị, có thể thay thế giấy dán tường, tấm ốp hay các bức tranh nghệ thuật. Một số gợi ý như: gắn cây (ví như cây dương xỉ) trên những tấm gỗ với rễ được bọc trong nút bần hoặc rêu, hay thậm chí, trồng những cây leo và cho nó phủ kín bức tường như trải thảm cũng là một ý tưởng hay ho.

cay 20

Dùng cây xanh cao tối giản

Nếu không thích sự “rối rắm” hay quá nhiều cỏ cây trong nhà, bạn có thể áp dụng phong cách tối giản hóa bằng cách trồng những cây có dáng cao, thẳng. Hãy nghĩ đến những loại cây có lá to, thân khỏe và cao để . vừa thu hút sự chú ý mà không làm khiến không gian trở nên bị choáng ngợp.

cay 2

Các loại cây cao chót vót, chẳng hạn như cây kim ngân, cây hạnh phúc, cọ nhiệt đới hay bàng Đài Loan… Đây đều là những lựa chọn hoàn hảo để vừa tăng sắc xanh cho không gian, vừa mang nét đẹp tối giản, hiện đại.

cay 1
Từ khoá: