Thứ năm, 18/04/2024, 06:28 (GMT+7)

7 mẹo dọn dẹp hữu ích để chào đón mùa hè năng động

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thói quen dọn dẹp và sắp xếp kỹ cho căn nhà không chỉ tạo ra bầu không khí trong lành, sảng khoái mà còn mang lại không gian sống lành mạnh, thú vị hơn.

Sau một mùa đông và mùa xuân dài, việc dọn dẹp nhà cửa vào mùa hè sẽ thổi sức sống mới vào không gian sống của bạn. Nó loại bỏ sự lộn xộn, cũ kỹ cùng các bụi bẩn tích tụ để mang lại cho ngôi nhà một diện mạo tươi mới và tràn đầy sức sống. 

don-dep 1
Dọn dẹp nhà cửa mang đến một diện mạo tươi mới và tràn đầy sức sống cho không gian (Ảnh: Freepik)

Một môi trường sạch sẽ có thể tác động đáng kể đến tâm trạng và sức khỏe tổng thể của bạn, tạo thoải mái và thư thái hơn trong những ngày hè nóng bức. Do vậy, hãy tham khảo ngay những mẹo dọn dẹp nhà cửa thông minh để chào đón mùa hè ngay dưới đây!

Dọn dẹp tổng thể và sắp xếp đồ đạc ngăn nắp

Trước khi đi vào quá trình làm sạch sâu từng khu vực, hãy bắt đầu bằng cách dọn dẹp tổng thể không gian sống của bạn. Sắp xếp và loại bỏ những món đồ không cần thiết, thiết kế lại tủ quần áo, kệ đựng và khu vực lưu trữ để tạo thêm không gian và cải thiện tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.

Tập trung vào chất lượng không khí

Với việc cửa sổ và cửa chính ra vào sẽ được mở thường xuyên hơn trong mùa hè, điều quan trọng là phải đảm bảo chất lượng không khí tốt. Đầu tiên, bạn làm sạch các khu vực khung cửa, lỗ thông hơi để ngăn bụi tích tụ. Sau đó, có thể cân nhắc sử dụng thêm máy khuếch tán tinh dầu hay máy lọc không khí nếu khu vực bạn ở là các khu dân cư, thành thị đông đúc. Đồng thời, việc bổ sung thêm một ít cây xanh và hoa cỏ cũng giữ cho ngôi nhà của bạn luôn thơm tho, mát lành.

Làm sạch sâu sàn nhà

Thời tiết và gió mùa hè thường mang theo bụi bẩn và phấn hoa từ bên ngoài vào, vì vậy hãy vệ sinh sàn nhà thật kỹ. Quét dọn và hút bụi ở tất cả các phòng, đặc biệt chú ý đến những khu vực mà gia đình bạn thường xuyên sinh hoạt. Sau đó, hãy lau sàn bằng chất tẩy rửa phù hợp để loại bỏ bụi bẩn và cả vi khuẩn gây bệnh. Nếu nhà bạn có sử dụng thảm trải, đừng quên làm sạch nó cẩn thận.

don-dep 3
Lau dọn sàn nhà để loại bỏ bụi bẩn và phấn hoa từ bên ngoài vào (Ảnh: Freepik)

Làm mới vải bọc và rèm cửa

Trong công tác dọn dẹp, việc làm sạch ghế bọc và rèm cửa cũng mang lại cho ngôi nhà một diện mạo mới. Tiến hành hút bụi đồ nội thất có bọc da hoặc vải và sử dụng chất tẩy rửa phù hợp để làm sạch mọi vết bẩn. Ngoài ra, bạn có thể xem xét đổi qua các loại vải nhẹ và thoáng mát để đón làn gió mùa hè và tạo ra bầu không khí tươi sáng.

Làm sạch cửa sổ

Cửa sổ sạch sẽ có thể làm sáng không gian sống của bạn ngay lập tức. Hãy sử dụng nước lau kính không có vệt và vải sợi nhỏ để lau cửa sổ, loại bỏ bụi bẩn và dấu vân tay. 

Giải quyết vấn đề cho nhà bếp và phòng tắm

Khi dọn dẹp nhà cửa, khu vực nhà bếp và phòng tắm cần được đặc biệt chú trọng bởi đây là không gian dễ tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Bạn cần làm sạch tất cả các thiết bị trong nhà bếp, bao gồm tủ lạnh, lò nướng, bếp nấu và cả các kệ tủ cũng như đồ nhà bếp. Chà sạch mặt bàn, nền bếp và bồn rửa thật kỹ. 

don-dep 1
Làm sạch khu vực nhà bếp và các thiết bị gia dụng (Ảnh: Freepik)

Trong phòng tắm, hãy lau chùi nhà vệ sinh, vòi hoa sen, bồn tắm và bồn rửa sạch sẽ. Thay rèm tắm cũ và giặt hoặc thay thảm tắm để giữ chúng luôn mới và vệ sinh hơn.

Không quên tân trang lại khu vực ngoài trời

Các khu vực ngoài trời như sân vườn là không gian để bạn thư giãn, vận động trong những ngày hè. Do vậy, bạn cũng cần làm sạch và tân trang lại nó. Bắt đầu với việc làm sạch đồ đạc trong hiên, đệm, ô bạt che nắng bằng xà phòng nhẹ và nước. Sau đó, tiến hành quét và tưới nước xuống hiên hoặc sàn, loại bỏ bất kỳ mảnh vụn và lá cây nào. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc việc thêm bố trí thêm những chậu cây hoặc các món đồ trang trí ngoài trời đầy màu sắc để tạo ra bầu không khí trẻ trung, hấp dẫn chào đón mùa hè.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục