Thứ hai, 06/05/2024, 11:23 (GMT+7)

Những món đồ không thể thiếu khi ra đường mùa hè này

Thanh Hoa (Tiếp thị & Gia đình)

Mùa hè nắng nóng gay gắt, các món đồ chống nắng, làm mát, chăm sóc cá nhân thực sự cần thiết và không thể thiếu trong túi đồ của bạn.

Kem chống nắng

Một trong những món đồ không thể thiếu trong thời tiết mùa hè chính là kem chống nắng. Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV có hại cho sức khỏe làn da, dễ gây ra tình trạng cháy nắng, lão hóa và nghiêm trọng hơn là ung thư da.

mh 1_11zon
Kem chống nắng ngăn ngừa da khỏi tình trạng cháy nắng, lão hóa và ung thư da (Ảnh: Freepik)

Đối với cách chọn và bôi kem chống nắng, bạn có thể lưu ý một số điều sau:

  • Nên chọn kem chống nắng phổ rộng (chống tia UVA và UVB), SPF từ 50 và phù hợp với mỗi loại da.

  • Thoa kem chống nắng cho cả da mặt và cơ thể. Sử dụng lại nhiều lần sau mỗi 2 tiếng của lần bôi trước đó. 

Bình đựng nước

Bù nước là điều tuyệt đối phải có trong mùa hè. Nắng nóng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, mất nước và mệt mỏi. Thậm chí, việc mất nước có thể dễ gây ra tình trạng say nắng, say nóng và một số bệnh liên quan đến nhiệt khác.

Để hạn chế các tình trạng nguy hiểm trên, khi ra đường, bạn nên mang theo nước uống bên mình. Hãy ưu tiên bình nước có thể tái sử dụng nhiều lần thay vì chai nhựa để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa hạn chế ô nhiễm môi trường.

mh 2
Mang theo bình đựng nước là điều tuyệt đối phải có trong mùa hè (Ảnh: Freepik)

Quần áo cotton mỏng nhẹ và thoáng mát

Khi nói đến quần áo mùa hè, cotton là chất liệu phù hợp hơn cả. Loại vải này có đặc điểm mỏng nhẹ, thoáng khí, giúp bạn và gia đình luôn cảm thấy thoải mái ngay cả trong những ngày nắng nóng nhất.

Để luôn cảm thấy thoải mái ngay cả trong những ngày nắng nóng nhất, hãy nói lời tạm biệt với những chất liệu tổng hợp gây mồ hôi và khó chịu. Thay vào đó, hãy ưu tiên những chiếc áo phông, quần short, váy và đồ ngủ bằng vải cotton thoáng mát.

mh 3
Trang phục có chất liệu cotton rất phù hợp cho những ngày hè (Ảnh: Freepik)

Đồ bảo hộ chống nắng

Sử dụng mỗi kem chống nắng thôi là chưa đủ. Do đó, việc trang bị thêm các món đồ bảo hộ phù hợp là điều cần thiết, bao gồm:

  • Áo chống nắng: Các sản phẩm áo chống nắng có tác dụng che chắn cho làn da của bạn. Hãy ưu tiên những loại áo có khả năng chống tia UV với chất liệu thoáng mát phù hợp.
  • Kính râm: Đầu tư một cặp kính râm chất lượng cao có khả năng chống tia cực tím hiệu quả. Món đồ này không chỉ bảo vệ mắt khỏi những tia nắng gay gắt mà còn tạo thêm phong cách cho diện mạo mùa hè của bạn.

  • Mũ chống nắng: Mũ che nắng là món đồ cần có khi hoạt động nhiều giờ ở ngoài trời. Hãy tìm những chiếc mũ vành rộng có chất liệu phù hợp để che chắn cho vùng mặt, cổ và tai của bạn.

  • Ô dù: Ngoài mũ thì ô dù cũng là có tác dụng che nắng hiệu quả mà bạn có thể bổ sung cho những ngày hè.

mh 4_11zon
Hãy trang bị thêm các món đồ bảo hộ phù hợp cho những ngày nắng nóng (Ảnh: Freepik)

Vật dụng chăm sóc cá nhân

Mùa hè có thể gây ra nhiều vấn đề cho làn da và cơ thể, vì vậy nên trang bị thêm một vài vật dụng chăm sóc cá nhân trong túi của bạn.

Một số vật dụng mà bạn nên mang theo như: 

  • Son dưỡng môi: Việc cơ thể mất nước cũng khiến đôi môi trở nên khô nứt, thiếu sức sống. Do đó, luôn mang theo son dưỡng, đặc biệt là loại có chỉ số chống nắng SPF để giữ cho đôi môi mềm mại, hồng hào.

  • Sản phẩm khử mùi: Một sản phẩm khử mùi rất cần thiết khi cơ thể đổ mồ hôi do nắng nóng. Hãy lựa chọn loại có khả năng bảo vệ lâu dài và thân thiện cho làn da.

  • Các sản phẩm chăm sóc da: Xịt dưỡng ẩm, khăn lau mặt, giấy thấm dầu… có thể là những món đồ “cứu cánh” cho làn da của bạn trong những ngày hè. Mồ hôi, dầu thừa và nguy cơ gây mụn sẽ được giải quyết hiệu quả.

  • Thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Đối với người có sức khỏe yếu hoặc mắc một số bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch thì việc mang theo thuốc uống và thực phẩm chức năng là rất cần thiết. Các thức uống, viên uống chứa chất điện giải nên được bổ sung thường xuyên trong những ngày nắng nóng.

mh 7
Có một vài vật dụng chăm sóc cá nhân trong túi sẽ khiến ngày hè của bạn trở nên thoải mái hơn nhiều (Ảnh: Freepik)

Phụ kiện mùa hè

Tạo sự tươi mới, năng động cho bản thân trong ngày hè là điều rất tuyệt vời. Ngoài trang phục thường ngày, bạn có thể chuẩn bị thêm những món đồ, phụ kiện vừa tiện ích vừa tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân.

mh 6
Các món phụ kiện vừa tiện ích vừa tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân (Ảnh: Freepik)

Dưới đây là một vài gợi ý:

  • Giày dép thoải mái: Chuẩn bị một đôi dép hoặc giày thể thao nhẹ, thoáng khí sẽ giữ cho đôi chân luôn mát mẻ và thoải mái. 

  • Khăn turban: Món phụ kiện đa năng này tạo thêm màu sắc và phong cách cho trang phục mùa hè. Bạn có thể sử dụng để quàng cổ, cài tóc, làm thắt lưng…

  • Túi đựng thoải mái: Cho dù là ba lô, túi xách hay túi đeo chéo, hãy đảm bảo nó đủ rộng rãi để chứa tất cả những món đồ cần thiết trong mùa hè của bạn.

Cùng chuyên mục