Thứ năm, 29/02/2024, 09:21 (GMT+7)

7 thực phẩm thuần chay giúp xương chắc khỏe

Mọi người thường cho rằng canxi chỉ có trong thực phẩm giàu đạm, sữa… và không có trong các loại thực vật. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh canxi cũng có nhiều trong một số loại thực phẩm thuần chay.

Theo Times Now, duy trì đủ lượng canxi, tức là hấp thụ ít nhất 1.000 mg canxi mỗi ngày là điều quan trọng để phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương. Nếu bạn là người ăn chay, đây là một số nguồn canxi dành cho bạn.

Rau lá xanh

thuc pham
Các loại rau lá xanh thẫm rất giàu canxi

Rau lá xanh thẫm rất giàu giàu canxi và các chất dinh dưỡng khác như vitamin K, rất cần thiết cho xương của bạn. Những loại rau mà bạn có thể vổ sung vào chế độ ăn uống như: cải xoăn, rau bina, rau cải rổ và cải Thụy Sĩ...

Ngũ cốc ăn sáng

Ngũ cốc ăn sáng tăng cường canxi và vitamin D để cải thiện sức khỏe của xương.

Sản phẩm từ đậu nành

thuc pham
Các sản phẩm giàu canxi từ đậu nành

Các loại thực phẩm như đậu nành và các sản phẩm thay thế thịt làm từ đậu nành là nguồn cung cấp protein, canxi và các chất dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe.

Các loại hạt

Kết hợp các loại hạt như hạt chia, hạt lanh, hạt vừng và hạt cây gai dầu vào chế độ ăn uống của bạn để bổ sung canxi, magie, phốt pho và các khoáng chất khác. Chúng rất cần thiết cho sức khỏe của xương.

Quả hạch

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó và quả hồ trăn rất giàu canxi, magie và các chất dinh dưỡng khác rất quan trọng cho sức khỏe của xương.

Các loại đậu

thuc pham
Các loại đậu tốt cho sức khỏe

Các loại đậu cung cấp protein, chất xơ, canxi và các khoáng chất khác từ thực vật giúp cải thiện sức khỏe của xương. Thêm đậu lăng, đậu xanh… vào bữa ăn của bạn để cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Sữa thực vật

Sữa thực vật hay sữa hạt là nguồn cung cấp canxi và vitamin D dồi dào và thân thiện cho những người ăn chay. Bạn có thể kết hợp các loại hạt như đậu nành, hạnh nhân, yến mạch, óc chó… để tạo ra ly sữa thơm ngon, bổ dưỡng.

Cùng chuyên mục