Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 09/12/2023, 08:13 (GMT+7)

7 bộ phận cơ thể dễ bị vệ sinh sai cách

Vệ sinh cơ thể là những điều chúng ta làm hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng vệ sinh đúng cách.

Tóc

bo phan
Gội đầu với tần suất hợp lý giúp tóc mềm mượt

Tóc là nơi chứa nhiều nang tóc và da đầu rất hay tiết dầu nên thường dễ bám bụi bẩn. Vì thế bạn nên gội đầu thường xuyên, tốt nhất là 3-4 lần/tuần và ít hơn vào mùa đông. Không nên để quá 4-5 ngày mới gội đầu bởi tóc bẩn rất dễ bị khô xơ, tóc gãy rụng do không được chăm sóc đúng cách.

Gáy

Gáy cũng là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn, đặc biệt nếu bạn còn thường xuyên để tóc dài. Tuy nhiên nhiều người chỉ chú ý đến gội đầu mà làm sạch qua loa phần gáy. Hãy vệ sinh gáy hằng ngày cùng xà bông để đảm bảo cơ thể luôn được sạch sẽ.

Tai

bo phan
Chỉ nên dùng tăm để làm sạch vùng tai bên ngoài

Tăm bông là là vật dụng có trong mọi nhà để ngoáy tai. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên dùng vệ sinh vùng tai ngoài còn lỗ tai bên trong nên sử dụng nhỏ tai và làm sạch bằng khăn mềm và nước ấm là được. Không nên dùng tăm bông ngoáy sâu vào tai, dẫn đến tổn thương bên trong và khiến chất bẩn lọt sâu hơn vào tai.

Lưỡi

Chúng ta vẫn đánh răng 2 lần/ngày nhưng nhiều người không vệ sinh lưỡi thường xuyên. Vệ sinh lưỡi cũng quan trọng như vệ sinh răng của bạn, tránh vi khuẩn phát triển gây bệnh. Để làm sạch lưỡi đúng cách, bạn có thể đặt một cái nạo ở phía sau lưỡi và từ từ đưa nó về phía trước với một chút áp lực. Nếu thấy buồn nôn, hãy tránh điều đó bằng cách điều chỉnh vị trí của dụng cụ cạo lưỡi thường xuyên nếu cần.

Nách

Vùng nách tiết mồ hôi là điều hoàn toàn bình thường, tuy nhiên để hạn chế nách tiết mùi bạn nên chú ý vệ sinh vùng da này thật kỹ và để nách được khô ráo. Dùng lăn khử mùi thường xuyên để cơ thể luôn được tự tin.

Rốn

bo phan
Nhiều người quên vệ sinh rốn

Rốn là nơi mà nhiều người hay bỏ quên, tuy nhiên đây là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn. Hầu hết chúng ta thường bỏ qua việc vệ sinh rốn hoặc làm sạch sai cách. Rốn của bạn phải được làm sạch 1 lần/tuần. Cách vệ sinh như sau:

  • Nhúng tăm bông vào một ít cồn tẩy rửa và dùng nó để làm sạch bên trong.
  • Lặp lại cho đến khi tăm bông sạch.
  • Dùng một miếng gạc mới để loại bỏ cồn tẩy rửa. Tránh sử dụng sữa dưỡng thể.

Bàn chân

Bàn chân là nơi thường xuyên vệ sinh sai cách, do bàn chân là nơi tiếp xúc với đất. Bạn có thể ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ để lưu thông khí huyết và hạn chế mùi hôi. Không nên để chân ẩm ướt và chọn giày phù hợp để hạn chế sinh mùi.

Cùng chuyên mục