Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 25/08/2024, 13:12 (GMT+7)

6 sai lầm cơ bản khi tẩy trang khiến làn da phái đẹp xuống cấp không phanh

Khi tẩy trang làm sạch da, nếu muốn bảo vệ làn da khỏi những hư tổn và lão hóa sớm, bạn cần ngừng ngay những hành động sai lầm này!

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, 6 hành động khi tẩy trang này sẽ khiến da trở nên chảy xệ, dễ tổn thương và nhanh chóng lão hóa hơn.

Chà xát quá mạnh

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường dùng hết sức lực chà xát trên da nhằm loại bỏ lớp makeup và bụi bẩn nhanh nhất có thể. Cách tẩy trang này sẽ khiến làn da chúng ta dễ tổn thương, trở nên mỏng và yếu hơn. Theo thời gian, lớp sừng trên da mỏng dần, hàng rào bảo vệ cũng bị tổn thương, dẫn đến tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ. 

Bên cạnh đó, tẩy trang chà xát quá mạnh cũng khiến da dễ mất đi độ đàn hồi, khiến nếp nhăn dễ xuất hiện nhiều hơn.

Tẩy trang vùng mắt không đúng

Vùng mắt thường được makeup đậm, do đó bạn cần chú ý làm sạch kỹ càng. Hãy dùng bông cotton, tăm bông cùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để nhẹ nhàng lấy sạch lớp trang điểm.

Bạn chỉ cần thấm đẫm bông cotton với nước tẩy trang phủ lên vùng mắt và lông mày, giữ nguyên một lúc rồi mới nhẹ nhàng lau sạch. Điều này sẽ giúp lớp makeup dễ bị lấy đi hơn mà không cần chà xát mạnh.

tt 2
Cần chú ý làm sạch kỹ càng vùng da mắt khi có makeup (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý rằng, cần hạn chế chà xát liên tục bằng bông tẩy trang có thể làm tổn thương vùng da mắt mỏng manh, khiến kết cấu da mất dần độ đàn hồi và các nếp nhăn nơi khóe mắt hình thành rõ hơn. 

Tẩy trang quá lâu

Việc làm sạch quá mức sẽ khiến lượng dầu tự nhiên trên da dần mất đi và khiến da bị khô, kích ứng, dễ nổi mụn hơn. 

Bạn có thể tham khảo thời gian lý tưởng để thực hiện các bước làm sạch da mặt như sau: 5 phút cho bước tẩy trang, bao gồm cả thoa sản phẩm và massage trên da; 1 - 2 phút đối với bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

Quên tẩy trang viền quanh mặt

Đối với vùng da này, việc không được làm sạch kỹ sẽ khiến những nốt mụn ẩn, mụn viêm xuất hiện dày đặc do bít tắc lỗ chân lông. 

Khi tẩy trang vùng da này, bạn cũng cần nhớ kỹ không nên chà xát mạnh mà hãy nhẹ tay và nâng niu nó.

Không làm khô tay trước khi tẩy trang

Trước tất cả các bước skincare, bao gồm cả bước tẩy trang thì bạn cần đảm bảo rằng bàn tay đã được làm sạch và khô hoàn toàn. Điều này giúp tránh tình trạng dầu bị nhũ hóa trên tay, đảm bảo dầu tẩy trang hoạt động hiệu quả khi thoa lên mặt.

tt 1_11zon
Cần đảm bảo bàn tay đã được làm sạch và khô hoàn toàn trước khi tẩy trang (Ảnh: Sưu tầm)

Không làm sạch da thêm bằng bước rửa mặt

Tẩy trang không thể làm sạch hoàn toàn cho làn da. Nếu da bị nổi mụn sau khi sử dụng tẩy trang, có thể là do bạn không rửa sạch hoặc lau sạch dầu trên mặt. Do vậy, cần đảm bảo sử dụng thêm một loại sữa rửa mặt phù hợp sau đó để vừa tăng cường làm sạch da, vừa loại bỏ những chất tẩy trang dư thừa trên da.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng không phải tất cả các loại dầu tẩy trang đều thích hợp để làm sạch. Hãy chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng làn da của bạn để đảm bảo nuôi dưỡng da thật sáng khỏe, căng mịn.

Cùng chuyên mục