Thứ bảy, 30/12/2023, 07:30 (GMT+7)

5 thói quen xấu khiến mỡ bụng cứ mãi “đeo bám” bạn

Nếu bạn vẫn phiền lòng vì mỡ bụng thì hãy xem lại mình có mắc phải những thói quen xấu gây tích mỡ hay không.

Ăn ít protein

Protein thường tốn nhiều thời gian hơn để tiêu hóa so với các chất dinh dưỡng khác. Khá nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn ít protein thường có lượng mỡ bụng dư thừa nhiều hơn những người có chế độ ăn giàu protein. Do đó, ăn thức ăn nhiều protein sẽ giúp bạn hạn chế việc tăng cân rất tốt.

mo bung
Ăn ít protein và chất xơ khiến bạn dễ tích mỡ hơn

Ăn quá nhiều rau sống

Ăn rau rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn rau chín hơn là ăn rau sống. Rau sống chứa chất xơ khó tiêu hóa hơn nên việc bạn tiêu thụ chúng thường xuyên có thể gây ra tình trạng chướng bụng.

Ăn quá nhanh

Nuốt vội thức ăn mà không dành nhiều thời gian để nhai có thể khiến bụng bạn phình ra nhanh chóng vì nuốt phải không khí. Hơn nữa, việc thức ăn không được nhai kỹ gây áp lực lớn cho đường ruột của bạn.

Nằm ngay sau khi ăn

mo bung
Nhiều người vừa ăn vừa nằm hoặc nằm sau khi ăn

Nhiều người hay thói quen nằm nghỉ ngơi sau khi ăn xong. Hành động này là nguyên nhân khiến vòng 2 của bạn tăng đáng kể. Đây cũng là yếu tố khiến cho dạ dày của bạn gặp nhiều vấn đề. Không vận động sau ăn cũng khiến những chất béo chưa kịp tiêu hóa sẽ tích tụ vào vùng bụng, đùi, hông… khiến cơ thể ngày càng nặng nề.

Nghiện mạng xã hội

mo bung
Những người không thể rời xa Facebook, Instagram hay bất cứ mạng xã hội nào đều dễ có khả năng phát phì

Nghiện mạng xã hội có thể khiến bạn bị tích mỡ bụng? Nghe khá bất ngờ nhưng một nghiên cứu đã chứng minh điều này. Nguyên nhân là bởi mạng xã hội khiến mọi người cảm thấy mọi thứ trở nên bình thường và dễ chấp nhận hơn. Chẳng hạn bạn nhìn thấy người bạn học cùng phổ thông của mình trở nên béo hơn trên mạng xã hội thì bạn sẽ cảm thấy việc mình béo lên không phải vấn đề gì to tát.

Cùng chuyên mục