Chủ nhật, 03/03/2024, 07:06 (GMT+7)

5 quy tắc giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền

Nếu đang loay hoay trong vòng xoáy làm mãi mà không có dư, cứ nhận lương là hết tiền thì hãy áp dụng ngay 5 quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ! 

Những người giàu không chỉ giỏi trong việc làm ra tiền mà còn cực kỳ khôn khéo trong việc giữ tiền và sử dụng tiền bạc. Chính họ là những người luôn tiết kiệm hơn bất cứ ai, và dưới đây là 5 quy tắc then chốt được rất nhiều tỷ phú, triệu phú áp dụng hằng ngày.

Sử dụng tiền mặt

Ngày nay khi mà các ứng dụng thanh toán, thẻ thanh toán khiến việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn, cũng chính sự dễ dàng, tiện lợi đó sẽ khiến bạn “vung tay quá trán” trong chi tiêu. Do đó việc chi tiêu bằng tiền mặt sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu, hạn chế những khoản chi không cần thiết hiệu quả hơn. Vì thế hãy tạo thói quen để 1 số tiền nhất định trong ví và chỉ tiêu những khoản đã định sẵn.

a

Đặt ra giới hạn chi tiêu

Đặt ra giới hạn chi tiêu là cách làm đang được rất nhiều bạn trẻ áp dụng vì phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn trong chi tiêu. Bạn có thể cài đặt chế độ chuyển tiền tự động trực tiếp từ tài khoản thanh toán sang sổ tiết kiệm online theo định kỳ. Bằng cách này, bạn sẽ không tiêu hụt vào khoản tiết kiệm mỗi tháng.

Không mở nhiều thẻ tín dụng

Mở quá nhiều thẻ tín dụng với mục đích không chính đáng có thể sẽ khiến bạn trở thành con nợ của ngân hàng. Vì khi sử dụng thẻ, bạn không không trực tiếp nhìn thấy số tiền đang chi, nên dễ có cảm giác "giàu" hơn thực tế. Hạn mức tín dụng cao cũng khiến bạn tự tin chi tiêu nhiều hơn khả năng chi trả. Chưa kể, nếu bạn không hiểu rõ về các quy định, lãi suất và phí của thẻ tín dụng, cộng với việc quản lý tài chính kém hiệu quả cũng khiến bạn dễ vướng vào tình trạng nợ nần. Vì thế tốt nhất bạn không nên mở thẻ tín dụng và chi tiêu thẻ tín dụng. 

unnamed (1)

Quy tắc 24 giờ

Không ít người trong số chúng ta thường có thói quen mua sắm “không kiểm soát” thích là mua ngay mà không cân nhắc kỹ. Trong khi đó, người giàu thường suy nghĩ ít nhất một ngày trước khi thực sự quyết định mua một sản phẩm đắt tiền nào đó.

Nếu cảm thấy không cần thiết, họ sẽ bỏ qua sản phẩm đó dù trước đấy có thích chúng đến cỡ nào. Thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay quy tắc đơn giản này sẽ giúp bạn tránh tình trạng phung phí không đáng có.

Sửa chữa trước khi vứt bỏ đồ đạc

Ngày nay, nhiều người sẽ chọn mua đồ mới và vứt bỏ đồ cũ thay vì cố gắng sửa lại chúng, vì nghĩ rằng sửa cũng không sử dụng được bao lâu. Thực tế, việc sửa chữa hoàn toàn có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ, chưa kể còn giúp bạn tích lũy thêm một vài kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Capture

Vì thế để tiết kiệm và nâng cao kỹ năng sống, bạn hãy mua các bộ công cụ sửa chữa đa năng để có thể tự sửa tại nhà mà không cần mất tiền ra quán hay thay mới.

Cùng chuyên mục