Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 28/02/2024, 14:49 (GMT+7)

Tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ trong nhà nhờ vài mẹo sau

Sử dụng những thiết bị điện trong nhà luôn tiêu tốn của gia đình bạn kha khá tiền, nhưng bạn cũng có thể tiết kiệm khoản tiền vận hành và sửa chữa chúng qua những cách đơn giản.

Làm sạch quần áo

Quần áo được sản xuất từ nhiều loại vải khác nhau, mỗi loại lại có cách sử dụng và giặt giũ riêng. Có loại có thể cho vào máy giặt và máy sấy nhiều lần mà không cần bận tâm. Nhưng cũng có những loại mềm mỏng lại cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn.

tiet kiem
Chú ý cách chăm sóc quần áo phù hợp từng loại vải

Don Holecek của Crown Cleaners chia sẻ: "Khi mọi người giặt quần áo ở nhà, họ có xu hướng cho 1 số lượng lớn vào máy giặt. Tuy nhiên, khi bạn cho vào đó quá nhiều, lực ma sát và tác động của máy giặt có khả năng gây mài mòn, làm hỏng vải."

Chuyên gia này khuyên bạn nên tận dụng các kiểu quần áo dày hoặc mới mặc một thời gian ngắn để mặc thêm 1 lần nữa khi chúng không quá bẩn. Sau đó, đương nhiên là cần phải giặt quần áo như bình thường.

Làm sạch thiết bị gia dụng

Bảo dưỡng thiết bị gia dụng được cho là khoản chi cần thiết, có tác dụng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều. Việc chăm sóc, lau chùi các món đồ như: máy giặt, máy sấy, máy rửa bát... sẽ khiến chúng ta lười biếng mỗi khi nghĩ đến. Nhưng nếu chăm làm sạch và chăm sóc những món đồ này, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng thêm vài năm và tiết kiệm được một khoản kha khá mỗi năm.

Stacy Nelson của Pinpoint Appliance ước tính rằng, nếu được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách, bạn có thể kéo dài thêm 5 năm tuổi thọ của thiết bị. Máy rửa bát và lò vi sóng có tuổi thọ ngắn nhất là khoảng 9 năm, trong khi máy sấy và tủ lạnh có tuổi thọ khoảng 10-13 năm.

Máy giặt

tiet kiem
Những món đồ gia dụng lớn cần được quan tâm bảo dưỡng, làm sạch một cách thường xuyên

Với máy giặt, Stacy Nelson khuyên bạn nên chạy chu trình tự làm sạch thường xuyên như hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, đặc biệt đối với máy giặt cửa trước. Nếu không tuân theo tất cả các quy trình làm sạch cần thiết, máy sẽ bị hỏng trục chính do chất tẩy rửa bị tích tụ lại. Và việc thay thế có thể khiến bạn mất ít nhất 600 đô la trở lên.

Máy sấy

Điều quan trọng nhất mà chủ nhà nên làm để bảo trì máy sấy là làm sạch các lỗ thông hơi mỗi năm 1 lần. Nếu không làm sạch định kỳ, bạn có thể làm nổ cầu chì nhiệt. Cầu chì nhiệt là một bộ phận an toàn giúp ngăn ngừa hỏa hoạn, vì vậy cầu chì nhiệt có thể dẫn đến nhiều vấn đề hơn, sửa chữa và tiêu tốn tiền bạc.

Một mẹo bảo trì dễ dàng khác mà bạn có thể làm là đảm bảo lọc xơ vải luôn sạch sẽ và không tích tụ hoặc rơi vào bên trong máy sấy. Đây là một thói quen dễ dàng, không tốn kém để xây dựng thói quen của bạn.

Tủ lạnh

tiet kiem
Tự học về quy trình bảo dưỡng định kỳ các thiết bị có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền cho việc sửa chữa và mua sắm

Ngoài việc thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, một nhiệm vụ quan trọng khác thường bị bỏ qua là thay bộ lọc nước. Tình trạng của bộ lọc không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị của nước và đá chảy ra từ tủ lạnh mà còn có thể khiến toàn bộ vỏ bộ lọc bị rách, dẫn đến rò rỉ nước và có khả năng gây hư hại cho sàn nhà.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục