Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 28/02/2024, 03:53 (GMT+7)

Những mẹo tiết kiệm gas không phải ai cũng biết

Rất nhiều hộ gia đình hiện nay sử dụng bếp gas nhưng lại chưa biết cách dùng như thế nào để tiết kiệm gas. Dưới đây là những mẹo mà rất ít người biết sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhiên liệu đáng kể. 

Chọn nồi kích thước phù hợp

Chọn nồi nấu bếp ga quyết định một phần đến việc tiêu thụ nhiên liệu. Nếu để ý bạn sẽ thấy vòng lửa bếp gas có giới hạn nên chọn nồi phù hợp vì: nồi có kích thước vừa với bếp và chỉnh lửa vừa vòng nồi giúp nhanh chín lại không tốn gas. Cùng với đó nồi có kích thước phù hợp với khối lượng thức ăn cần nấu sẽ giúp món ăn ngon hơn, giảm tiếp xúc đáy nồi giảm cháy. Do đó bạn nên chọn nồi nấu phù hợp với lượng thức ăn cần nấu và với vòng bếp. 

unnamed (1)

Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải với đáy nồi

Để tiết kiệm ga và giúp thức ăn nhanh chín, khi bật lửa bạn nên xoay chỉnh chế độ cho ngọn lửa nằm trong lòng nồi, tránh để vòng lửa quá lớn ra ngoài sẽ gây thoát nhiệt. Nếu bật lửa quá to lan cả ra ngoài đáy nồi sẽ khiến tốn nhiệt năng mà lại còn khiến bạn có thể có nguy cơ bị bỏng.

Tập trung khi nấu ăn, tránh xao nhãng

Khi nấu bếp gas, bạn nên tập trung vào việc nấu ăn, nếu không tập trung có thể làm chất lỏng trong nồi tràn ra ngoài vừa làm bẩn bếp vừa làm nhanh hỏng bếp và tốn ga. Vì thế, tốt nhất khi nấu ăn bạn hãy tập trung nấu cho xong sau hãy làm việc khác. 

a

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

Bếp gas bị bẩn thì bếp sẽ nấu chập chờn, ngọn lửa đỏ gây tốn gas, thoát khí gas vào nhà. Hơn nữa việc này khiến bếp nhanh hỏng, vì lỗ khí dễ bị bít khiến gas không ổn định, ngọn lửa sẽ mạnh hơn giúp bạn nấu ăn tiết kiệm gas. Vì thế hãy thường xuyên vệ sinh bếp ga để tiết kiệm ga và giúp bếp được bền hơn.

Khóa bình gas sau khi nấu ăn

Việc khóa bình gas khi không dùng sẽ giúp tiết kiệm gas vì không gây thoát khí gas ra ngoài. Hơn nữa việc khóa ga sau khi sử dụng còn giúp bảo vệ an toàn  cho mọi thành viên trong gia đình và những người xung quanh, tránh tình trạng rò rỉ gas, gây cháy nổ... Đặc biệt khí gas rất hại sức khỏe, bạn hít ít nhưng ngày nào cũng hít phải sẽ rất hại.

b

Nên sắp xếp trình tự nấu ăn khoa học

Nếu bạn cứ thực hiện thao tác bật tắt bếp gas liên tục sẽ khiến tiêu tốn nhiều gas hơn. Thế nên trước khi nấu cần sơ chế chuẩn bị sẵn nguyên liệu để khi nấu là nấu một mạch tránh tắt bật bếp nhiều lần. Khi tạo thành thói quen hằng ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm gas kha khá. 

Chọn loại nồi chất liệu hợp lý

Nồi chảo có nhiều loại nhưng nếu nấu bếp gas bạn không nên chọn nồi chảo quá dày nhưng cũng không nên chọn loại quá mỏng. Loại quá dày sẽ lâu nóng mất nhiều công tốn gas, loại mỏng thì nhanh bắt nhiệt nhưng lại khó điều chỉnh nhiệt gas khi cần hạ nhiệt. Vì vậy hãy lựa chọn bộ nồi thích hợp cho đun bếp ga và nhu cầu sử dụng của gia đình để tiết kiệm hơn nhé.

Cùng chuyên mục