Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 17/11/2023, 11:28 (GMT+7)

Top 5 chương trình biểu diễn nghệ thuật đáng xem nhất

Không chỉ tái hiện bề dày lịch sử, văn hóa đặc trưng mà những chương trình biểu diễn nghệ thuật là cách đưa mỗi thế hệ đến gần hơn với văn hóa, truyền thống của nước nhà.

Khảo sát từ Klook ở 12 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho thấy có 71% gen Z Việt Nam sẵn lòng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch văn hóa để khám phá đất nước và cảm nhận giá trị đích thực của mỗi chuyến đi. 

Dưới đây là 5 chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm "hồn Việt" mà du khách không nên bỏ lỡ. Những chương trình nghệ thuật dưới đây không chỉ tái hiện văn hóa, lịch sử Việt Nam mà còn là cách để đưa thế hệ trẻ đến gần hơn với văn hóa, truyền thống của nước nhà. 

Tinh Hoa Bắc Bộ, Hà Nội

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, sân khấu thực cảnh "Tinh Hoa Bắc Bộ" được xây dựng ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội. Đây là kết quả sáng tạo, đánh dấu một bước tiến đột phá trong lĩnh vực nghệ thuật Việt Nam. Show diễn là sự kết hợp tinh tế của những khía cạnh khác nhau trong văn hóa Bắc Bộ là Thơ ca, Phật giáo, Lịch sử, Âm nhạc & Hội họa, Tín ngưỡng, Niềm vui & Lễ hội.

393631981_722495536591371_5067513911779673131_n
Tinh Hoa Bắc Bộ là sân khấu thực cảnh đầu tiên ở Việt Nam. (Ảnh: Tinh hoa Bắc Bộ)

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc được tạo nên bởi hiệu ứng âm thanh, hình ảnh cùng nét mềm mại của vũ đạo, nhào lộn, múa rối của 250 diễn viên. Hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc này, du khách như được trở về vùng quê ven sông Hồng, cảm nhận từ những điều bình dị đến không khí linh thiêng của mảnh đất ngàn năm văn vật.

Địa chỉ: Thôn Đa Phúc, Xã Sài Sơn, Huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Lịch diễn: Thứ 7 hàng tuần, từ 19h30 - 20h45.

Giá vé: Hạng Bạc: 400.000đ/vé; Hạng Vàng: 450.000đ/vé; Hạng Bạch Kim: 600.000đ/vé.

Ký ức Hội An, Quảng Nam

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Ký ức Hội An” nằm trong công viên Ấn Tượng Hội An với diện tích khán đài lên tới 25.000m2 mô phỏng từ chính phố cổ Hội An. Show diễn lấy ý tưởng từ hình ảnh áo dài truyền thống của người Việt, kết hợp với kỹ thuật dàn dựng sân khấu hiện đại. Qua đó, đưa người xem ngược dòng lịch sử, trở về Hội An thế kỳ 16-17.

chuong-trinh-bieu-dien-nghe-thuat-ivivu-3
Show diễn thực cảnh "Ký ức Hội An" gây ấn tượng bởi sự chỉn chu và chuyên nghiệp. (Ảnh: Ký ức Hội An)

"Ký ức Hội An" gây ấn tượng bởi những màn trình diễn thăng hoa của gần 500 diễn viên chuyên nghiệp cùng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và công nghệ tiên tiến. Sự kết hợp hoàn hảo trong lời ca, tiếng nhạc cùng những chuyển động nhịp nhàng của dàn diễn viên đã tạo nên một show diễn tự hào, trở thành điểm nhấn của Hội An trong mắt du khách.

Địa chỉ: Công viên Ấn tượng Hội An, 200 Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An, Quảng Nam.

Lịch diễn: Được cập nhật hàng tháng trên fanpage.

Giá vé:  600.000đ - 1.200.000đ/vé người lớn; 150.000 -750.000/ vé trẻ em.

À Ố Show, Hội An & TP.HCM

"À Ố Show" là chương trình biểu diễn nghệ thuật dựa trên bản gốc Cirque du Soleil. Là bản Việt của một show diễn quốc tế, "À Ố Show" đã khéo léo lồng ghép những nét đẹp đối lập của giữa văn hóa Việt Nam xưa - nay.

Đến với "À Ố Show", du khách sẽ được trải qua nhiều tầng cảm xúc trong khi cảm thụ nét đẹp của đất nước ở từng giai đoạn. Khi chìm đắm trong khung cảnh làng quê thanh bình, lắng nghe tiếng gió len lỏi qua bụi tre, khi đột ngột vỡ òa với không khí nhộn nhịp và có phần xô bồ của chốn thành thị.

Đưa khán giả đi qua đa tầng cảm xúc trong khi cảm thụ nét đẹp của đất nước trong từng giai đoạn là một điểm sáng mà không phải chương trình biểu diễn nghệ thuật nào cũng mang lại được.
Biểu diễn xiếc tre Việt Nam đặc trưng trong À Ố Show. (Ảnh: À Ố Show)

Sau gần 10 năm lưu diễn, show diễn đã đi qua đưa văn hóa Việt đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Địa chỉ: Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Tuồng Việt Nam và Trung tâm biểu diễn Lune Hội An.

Lịch diễn: Cập nhật liên tục trên fanpage.

Giá vé: 800.000đ/ vé.

Huyền thoại Làng Chài

Show diễn "Huyền thoại Làng Chài" là một trong những chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu, tái hiện những lát cắt chân thực về cuộc sống, nếp sinh hoạt gắn liền với biển cả của người dân làng chài Phan Thiết xưa.

Xuyên suốt 60 phút, người xem sẽ bắt gặp những hình ảnh quen thuộc và bình dị của đời sống dân chài, như phiên chợ cá tấp nập, cánh đàn ông đẩy thúng ra khơi, kéo lưới đánh cá, làm muối, làm gốm… Những khó khăn, khắc nghiệt nơi làng chài vẫn được thể hiện rõ, nhằm làm bật tinh thần lạc quan, sự kiên cường, sẵn sàng vượt qua mọi gian khó của ngư dân. 

Fishermen Show tái hiện cuộc sống của người dân làng chài tại Mũi Né qua nhiều giai đoạn khác nhau.
Show diễn tái hiện cuộc sống người dân làng chài Mũi Né qua nhiều giai đoạn khác nhau. (Ảnh: Fishermen Show)

Điểm nhấn của show diễn còn ở không gian sân khấu hiện đại với âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng nước, đồi cát bay... hứa hẹn mang đến những giây phút giải trí hứng khởi và đáng nhớ cho người xem.

Địa chỉ: Nhà hát Fishermen Show Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Thời gian: 20h00 - 21h, các ngày thứ 4, 6, 7 hàng tuần.

Giá vé: 300.000đ - 500.000đ/ vé.

Tinh Hoa Việt Nam, Kiên Giang

Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Tinh hoa Việt Nam" diễn ra tại thành phố giải trí - mua sắm không ngủ Grand World (thuộc siêu quần thể Phú Quốc United Center) tại Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Show diễn là sự kết hợp giữa nghệ thuật dàn dựng cùng công nghệ trình chiếu hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam. Hướng đến việc tái diễn nét văn hóa truyền thống, dân gian ở miền biển nước ta, show diễn đã mang đến cho người xem những tiết mục đặc sắc lấy cảm hứng từ vũ điệu làng chài, lễ cầu ngư, lễ Nghinh ông, hoạt động đi biển, đánh cá...

.
Show diễn "Tinh Hoa Việt Nam" mang nhiều nét đẹp văn hóa. (Ảnh: Tinh Hoa Việt Nam)

Đến đây, du khách sẽ được thỏa mãn về mặt cảm xúc khi theo dòng lịch sử, đi qua từng thời đại để hiểu rõ hơn về quá trình dựng nước, xây văn hóa và giữ gìn của ông cha suốt mấy nghìn năm lịch sử. 

Địa chỉ: Grand World Phú Quốc, Khu Bãi Dài, Xã Gành Dầu, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang.

Lịch diễn: Các ngày trong tuần.

Giá vé: Tinh Hoa Việt Nam (Tối): Khách cao từ 140cm trở lên: 300.000đ/người; khách cao từ 100cm - 140cm: 230.000đ/người; khách trên 60 tuổi: 230.000đ/người; Tinh Hoa Việt Nam (Ban ngày): miễn phí.

Cùng chuyên mục