Khám phá nét bình yên ở những ngôi làng đẹp nhất Việt Nam

Cuộc sống phố thị hiện đại khiến khát khao tìm kiếm sự yên bình ở nhiều người đôi khi thật mãnh liệt. Những ngôi làng yên bình khi ấy là chốn tìm về.

Đây là những ngôi làng đẹp nhất Việt Nam, thu hút lượng khách du lịch lớn đến tham quan:

Làng Cù Lần (Lâm Đồng)

Nằm lọt thỏm dưới chân núi Lang Biang, cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù khoảng 20km, cách trung tâm Thành phố Đà Lạt gần 30km, làng Cù Lần là ngôi làng nổi tiếng, được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất cả nước.

làng cù lần

Đến với ngôi làng nhỏ xinh, du khách không chỉ có cơ hội khám phá vẻ hoang sơ hiếm thấy của thiên nhiên, của những cây cù lần lẫn hoa kim châm vàng rực, những ngôi nhà sàn mái tranh mà còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Làng chài Mũi Né (Bình Thuận)

Nép mình giữa đất Mũi bình yên, xen giữa những hàng dừa cao vun vút là làng chài Mũi Né nổi tiếng. Nơi đây luôn có sức hút kỳ lạ, từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng. 

Làng Chài Mũi Né, Phan Thiết
Làng Chài Mũi Né, Phan Thiết. (Ảnh: Vietgoing)

Dạo trên bãi bờ quanh khu vực làng chài, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống người người dân quanh năm bám biển. Từ sáng sớm, những chiếc thuyền, chiếc thúng ngoài khơi xa lần lượt mang theo một nguồn hải sản lớn vào bờ. Những người đàn ông lực lưỡng nhảy xuống kéo thuyền thúng, lôi hết những gì đánh bắt được trong đêm xuống, đổ ra tấm bạt trải dài trên cát. Khung cảnh nhộn nhịp nhưng không hề vội vã hẳn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam)

Đây là một địa danh nổi tiếng nhất nhì xứ Nẫu. Được biết, làng bích họa trứ danh nằm ở xã Tam Thanh (Tam Kỳ, Quảng Nam). Nhờ những đôi bàn tay khéo léo của người người nghệ sĩ, tình nguyện viên Hàn Quốc mà những bức tường đơn điệu nơi làng chài nghèo đã mang một diện mạo mới, tươi mới và sống động hơn. Đây cũng chính là ý do để làng bích họa này trở thành điểm đến thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Làng Bích Họa Tam Thanh, Quảng Nam
Làng Bích Họa Tam Thanh, Quảng Nam. (Ảnh: Klook)

Những hình thù ngộ nghĩnh, đánh yêu không chỉ tạo nên sức hút đối với du khách mà còn làm cho cuộc sống của người dân nơi đây như tràn đầy sức sống, khác hẳn với những gam màu trầm buồn trước đây.

Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội)

Cách Hà Nội khoảng chừng 44km, làng cổ Đường Lâm khoác lên mình vẻ trầm mặc, chân chất, tách hẳn khỏi nhịp sống xô bồ của phố thị. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được những gì còn sót lại của một làng quê Việt Nam. Đó là những cách đồng lúa bao la bát ngát, là câu đa giếng nước hay hình ảnh những người nông dân cần mẫn, mang đậm hồn Việt.

ng lâm
(Ảnh: Nina May)

Đến đây du khách còn có cơ hội khám phá những nét kiến trúc của làng Việt Nam xưa mà còn được thưởng thức những món ngon như bánh tẻ, chè làm, gà mía...

Làng Pơ Mu (Sơn La)

Nằm giữa núi đồi thuộc xã Ngọc Chiến (Mường La, Sơn La), ngôi làng nhỏ Pơ Mu hiện lên với vẻ đẹp cổ kính, tựa khung cảnh trong truyện cổ tích.

pơ mu

Đến đây, du khách sẽ không khỏi trầm trồ và ngạc nhiên trước những ngôi nhà hơn 1.000 năm tuổi được làm hoàn toàn từ gỗ pơ mu quý hiểm. Không dừng lại ở đó, khung cảnh Pơ Mu thơ mộng và xinh đẹp sẽ là liều thuốc "chữa lành" đưa bạn rời xa những xô bồ phố thị.

Làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh)

Ngôi làng nhỏ yên bình giữa vùng vịnh Hạ Long, làng chài Cửa Vạn vẫn giữ được nét hoang sơ, trữ tình với không khí trong lành mát mẻ. Những ngôi nhà đều rất nhỏ nhắn, cùng tông màu nổi bật cũng khiến nơi đây trở nên đặc biệt, thu hút nhiều du khách tò mò ghé thăm mỗi năm.

cửa vạn QN
(Ảnh: Vietgoing)

Đến đây, du khách sẽ được thả mình vào không gian yên bình, quyến rũ cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Bên cạnh đó, các hoạt động trải nghiệm, khám phá cuộc sống mưu sinh của ngư dân nơi đây sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Làng Tân Hóa (Quảng Bình)

Làng Tân Hóa ẩn mình giữa vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục của tỉnh Quảng Bình, được bao quanh bởi những cánh đồng xanh tươi, những ngọn đồi nhấp nhô và những dòng suối trong vắt, ngôi làng mang đến một môi trường thanh bình làm say đắm du khách. Đây cũng là ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh là "Làng du lịch tốt nhất thế giới".

Tân hóa

Đến với "rốn lũ" Quảng Bình, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa ở những ngôi nhà mô phỏng nhà chống lũ và nhiều hoạt động thú vị khác, hứa hẹn những trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời.

Từ khoá:
  • ngôi làng