Thứ hai, 13/11/2023, 09:12 (GMT+7)

Những tour đêm du khách nên thử khi đến Hà Nội

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những hình thức trải nghiệm đêm đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Dưới đây là những tour đêm bạn nên thử để khám phá văn hóa, lịch sử Hà Nội.

Tour đêm Nhà tù Hỏa Lò

Tour đêm tại Nhà tù Hỏa Lò là hình thức trải nghiệm kết hợp giữa tham quan di tích với nhiều hoạt cảnh, tái hiện chân thực cuộc sống khắc nghiệt trong địa danh nổi tiếng một thời là "địa ngục trần gian".

Đến đây, du khách như được hóa thân vào những người tù chính trị để trải nghiệm sự ngột ngạt, u tối trong các phòng giam, xà lim; trải nghiệm sự gian nan, nguy hiểm khi chui cống ngầm vượt ngục... Qua đó, thấy được ngọn lửa thanh xuân sục sôi nhiệt huyết của những người hùng tuổi mười tám đôi mươi tại nơi đây. Kết thúc hành trình "Đêm thiêng liêng" là lễ tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại khu vực Đài tưởng niệm. 

Hỏa lò
(Ảnh: Di tích Nhà tù Hỏa Lò)

Địa chỉ: 1 Hỏa Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm

Thời gian hoạt động: 19h -21h vào mỗi tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần với thời lượng 120 phút

Giá vé:  Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa: 399.000 VNĐ/người; Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân: 499.000 VNĐ/người

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám lấy cảm hứng từ những giai thoại liên quan đến các trường đại học lâu đời của Việt Nam, tour đêm tái hiện lại những câu chuyện lịch sử về các trường thi, sĩ tử thời xưa.

Đến đây, du khách sẽ có những trải nghiệm mới, khác biệt so với việc tham quan di tích ban ngày nhờ hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping. Cùng với đó, du khách cũng sẽ được trải nghiệm các phần trình diễn âm nhạc truyền thống tại khu vực Khuê Văn Các, đặc biệt là show trình chiếu Mapping 3D theo chủ đề "Tinh hoa đạo học", khám phá những giá trị tinh túy trong đạo học của người Việt.

396460299_10219959787985097_5881935217680090974_n
(Ảnh: Minh Sơn)

Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa

Thời gian hoạt động: 20h, 21h, 22h các ngày thứ 4, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần

Giá vé: 199.000 VNĐ/người; miễn phí với trẻ em dưới 1m

Tour đêm Hoàng thành Thăng Long 

Xây dựng theo mô típ khám phá, tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" là điểm để thu hút người dân và du khách mỗi dịp tối thứ 6, thứ 7.

Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các điệu múa cung đình, khám phá Hoàng thành cùng các “thị vệ” và “cung nữ” nhập vai, tham quan các hiện vật, hố khai quật dưới sự hỗ trợ của công nghệ ánh sáng. Đặc biệt, trong quá trình khám phá, du khách sẽ được tham gia hoạt động "giải mã" các câu đố về Hoàng thành Thăng Long.

Trải nghiệm tour đêm tại Hoàng Thành Thăng Long và hành trình
(Ảnh: Nguyễn Đức)

Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Điện Biên, Ba Đình

Thời gian hoạt động: Tối T6-T7 hàng tuần

Giá vé: 300.000 VNĐ/vé người lớn trên 11 tuổi; 150.000 VNĐ/vé trẻ em từ 5-11 tuổi; miễn phí giá vé với trẻ dưới 5 tuổi

Tour du lịch Văn học “chữ Tâm, chữ Tài”

Đến đây, du khách sẽ được cảm nhận về sự đặc sắc của văn học Việt Nam qua các thời kỳ văn học Cổ - Trung đại đến nay qua những bức thư tịch cổ hay những "Bản tuyên ngôn độc lập" như "Nam Quốc Sơn Hà" của Lý Thường Kiệt, “Bình ngô đại cáo” của Nguyễn Trãi.

Tại đây, du khách cũng được khám phá không gian văn học của Đại thi hào Nguyễn Du và Truyện Kiều, nghe đọc thơ, tìm hiểu sâu hơn về Nguyễn Du cùng nhiều hoạt cảnh tái hiện lại những tác phẩm tiêu biểu như Chí Phèo, Dế mèn phiêu lưu ký...

Sau khi kết thúc tour, du khách được tham gia một số hoạt động trải nghiệm trên tầng 3 của bảo tàng như: Giải đố ô chữ, viết thư pháp, trà đạo, tham gia hoạt động gánh chữ...

Du lịch văn học: Trải nghiệp không gian văn chương theo một cách đầy cảm xúc | Báo Pháp luật Việt Nam điện tử
(Ảnh: Linh Tâm)

Địa chỉ: Bảo tàng Văn học Việt Nam, 275 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ

Thời gian hoạt động: 18h và 19h, thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần với thời lượng khoảng 90 phút

Giá vé: 150.000 VNĐ/người lớn; 75.000 VNĐ/trẻ em

Tour đêm phố cổ

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, cuối tháng 11 này sẽ diễn ra tour đêm phố cổ mang tên "Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm".

Đến đây, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống như vẽ tranh Hàng Trống, trình diễn chèo, chầu văn, tuồng, ca trù; giới thiệu các sản phẩm nghệ thuật từ tre, mây của các làng nghề. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức không gian nghệ thuật tiệc trà, trải nghiệm chương trình chiếu sáng kế hợp âm nhạc độc đáo.

(Ảnh: Hoàn Kiếm 360)
(Ảnh: Hoàn Kiếm 360)

Địa chỉ: Khu vực phố cổ, Hoàn Kiếm

Thời gian: 28, 29/11

Giá vé: Miễn phí

Từ khóa:
Cùng chuyên mục