Thứ sáu, 12/04/2024, 11:55 (GMT+7)

4 vật dụng không nên để ở đầu giường ngủ

Nhiều người tận dụng một số vị trí của giường ngủ như phía đầu giường, gầm giường hoặc tủ đầu giường để lưu trữ một số đồ đạc cần thiết. Tuy nhiên, chúng không thực sự tốt như bạn tưởng.

Ổ cắm điện rời

Hầu hết ai sử dụng thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay… đều từng đặt chúng tại khu vực giường ngủ. Và tất nhiên không thể thiếu ổ điện để cung cấp nguồn điện cho các thiết bị điện tử.

giuong ngu
Ổ điện có thể chập cháy, rất nguy hiểm

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng không nên làm vậy bởi hành động này vô tình làm mất an toàn cho người dùng bởi khi ổ điện không may bị chập, nó có thể bắt sang các loại chăn, gối, ga và xảy ra hoả hoạn nghiêm trọng. Ổ điện cũng có thể, đe doạ tới sự an toàn của bạn, khiến bạn bị giật.

Đèn sáng quá chói

Đèn ngủ không thể thiếu ở tủ đầu giường của một số người. Nhưng nếu lựa chọn bóng đèn có ánh sáng quá mạnh thì sẽ khiến cho mắt điều tiết không tốt, ảnh hưởng đến giấc ngủ và cả tinh thần khi thức dậy ngày hôm sau.

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi nên đèn ngủ chỉ cần mức sáng ấm áp, dịu nhẹ, không đặt có gần mắt và có điều khiển để có thể bật tắt dễ dàng.

Nến thơm

Giường ngủ là khu vực để mọi người nghỉ ngơi và thư giãn. Đầu giường ngủ được đặt những lọ tinh dầu hay nến thơm. Tuy nhiên nến thơm cần lửa để đốt cháy, khi đặt gần giường ngủ hay cụ thể là khu vực đầu giường dẫn tới khả năng xảy ra hoả hoạn là rất lớn. Đặc biệt trong trường hợp người dùng vô tình ngủ quên trong lúc nến vẫn còn đang được thắp sáng.

giuong ngu
Không nên để nến thơm gần giường ngủ

Nếu muốn thư giãn trong phòng ngủ với nến thơm, người dùng nên để cách xa khu vực giường ngủ và các đồ vật dễ cháy khác. Đặc biệt khi muốn đi nghỉ, hãy chắc chắn là nến thơm đã được tắt đi.

Đồ chơi và thú nhồi bông

Các loại đồ chơi và thú nhồi bông tạo vẻ đáng yêu và thư giãn cho giường ngủ. Bạn sẽ trở nên thoải mái mà dễ chịu hơn khi nằm trên giường và ôm gấu bông. Tuy nhiên, chúng có thể trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn và bụi bẩn, gây ra vấn đề về hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn cho người sử dụng. Không gian nằm và hít thở của bạn cũng sẽ ngột ngạt nếu chất quá nhiều thú bông trên giường. Nên để vừa phải và giặt thú bông cùng như chăn gối thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục