Thứ sáu, 12/04/2024, 06:15 (GMT+7)

Ngừng làm 4 điều này nếu chưa hết nửa tháng mà bạn đã cạn tiền

Không phải ai cũng biết quản lý chi tiêu đúng cách. Nếu tài khoản của bạn gần cạn tiền khi mới chỉ đến nửa đầu tháng, hãy xem xét và dừng những việc làm này.

Không đi ăn ngoài

chi tieu
Nấu ăn ở nhà giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền

Ăn ngoài sẽ khiến bạn tốn kém không ít chi phí. Dù là nhà hàng sang trọng hay cửa hàng đồ ăn nhanh, đồ ăn bình dân… thì chi phí đi ăn ngoài luôn cao hơn so với việc nấu ăn ở nhà. Hãy để dành tiền tiêu vào những khoản cần thiết khác. Từ nấu ăn không chỉ giúp bạn chi tiêu hợp lý hơn mà còn tốt và an toàn cho sức khỏe.

Ngừng mua sắm quá mức

Mua sắm thỏa thích có thể mang lại cảm giác thoải mái nhất thời nhưng sẽ tạo thành gánh nặng tài chính nặng nề khi nguồn tiền của bạn không đủ đáp ứng. Trước khi mua sắm, hãy bình tĩnh suy nghĩ xem bạn có thực sự cần nó hay không và tránh mua sắm bốc đồng.

Dừng việc mua sắm theo xu hướng thời trang hoặc chạy theo hàng hiệu xa hoa không thiết thực. Thay vào đó, chú ý hơn đến hiệu quả chi phí và sống trong khả năng của mình.

Ngừng chi tiêu xã hội không cần thiết

chi tieu
Hạn chế chi phí không cần thiết

Mặc dù các bữa tiệc và hoạt động giải trí rất quan trọng nhưng những tương tác xã hội quá thường xuyên thường đòi hỏi những khoản chi tiêu rất lớn. Hãy bảo vệ ví của bạn bằng cách chọn những tình huống xã hội phù hợp và tránh so sánh.

Một số hoạt động giải trí chi phí cao có thể mang lại cho bạn niềm vui trong thời gian ngắn, nhưng về lâu dài, những khoản chi tiêu này không mang lại hiệu quả về mặt chi phí. Hãy tìm cách giải trí hợp lý để tận hưởng cuộc sống với ngân sách hạn hẹp.

Sử dụng thẻ tín dụng cẩn thận

chi tieu
Đừng để ví cạn tiền mà còn mang nợ thẻ tín dụng

Sử dụng thẻ tín dụng rất tiện lợi bởi bạn không cần đắn đo suy nghĩ nhưng nó cũng cấn đến lãi suất cao và nợ tích lũy khi bạn cứ quen tay quẹt thẻ. Ngừng chi tiêu bằng thẻ tín dụng nếu bạn phát hiện đã cạn tiền.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục