Thứ tư, 10/04/2024, 11:11 (GMT+7)

Chuẩn bị những gì cần thiết để đi dã ngoại?

Thời tiết ấm áp dần lên là thời điểm thích hợp để thực hiện những chuyến dã ngoại vào dịp cuối tuần. Lựa chọn những món đồ hữu ích sẽ giúp bạn tránh khỏi bất tiện.

Túi du lịch

Các sản phẩm như túi du lịch là thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Bạn có thể chứa trong đó đồ dùng cá nhân và gia đình như quần áo, đồ ăn cùng vật dụng khác. Lựa chọn túi kéo, túi xách, balo đeo lưng… tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn. Tốt nhất nên chọn loại tích hợp nhiều chức năng, vừa đeo được, xách được để khi mỏi tay có thể chuyển tư thế.

Với những đồ ăn đã chế biến hoặc có tính nóng, lạnh, bạn có thể chuẩn bị thêm túi đựng thực phẩm cách nhiệt. Sản phẩm này thích hợp để dùng trong thời tiết nắng nóng hoặc mưa gió. Túi cách nhiệt có thể giữ lạnh hoặc giữ ấm đồ ăn nước uống tùy nhu cầu.

Thảm chống thấm nước

da ngoai
Thảm chống thấm để đồ ăn và thoải mái khi ngồi trên nên cỏ, đất

Hoạt động dã ngoại thường diễn ra ở ngoài trời và bạn thường chọn một bãi cỏ sạch hoặc khoảng đất trống để ngồi nghỉ ngơi, ăn uống. Bạn nên chuẩn bị những tấm thảm rộng bằng chất liệu nilong hoặc chống nước với kích thước phù hợp số lượng người tham gia cũng như diện tích để bày đồ ăn.

Một tấm thảm có đáy chống thấm nước sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi ngồi trên cỏ, đất mà không lo bị ướt hay chạm phải côn trùng. Đây là món đồ gần như bắt buộc trong mọi chuyến đi dã ngoại.

Dụng cụ ăn uống 1 lần

Thay vì sử dụng bát đĩa thông thường nặng nhọc và bất tiện, hãy dùng dụng cụ ăn uống 1 lần bằng giấy (có khả năng phân hủy sinh học càng tốt). Nếu dùng đồ nhựa, hãy chọn loại an toàn với sức khỏe.

da ngoai
Dụng cụ ăn uống tiện lợi giúp bạn bớt cồng kềnh khi đi xa

Bình giữ nhiệt

Khi đi dã ngoại ở nơi xa dịch vụ ăn uống hoặc nhà có trẻ nhỏ, bình giữ nhiệt thật sự cần thiết để đựng nước nóng pha sữa, pha trà, cà phê, thậm chí là pha mì gói… ở nhiệt độ mong muốn.

Khi thời tiết nóng, dùng bình giữ nhiệt đựng nước lạnh để uống cũng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn. Do đó, bình giữ nhiệt không chỉ cần thiết mà còn giúp nâng cao trải nghiệm chuyến đi.

Dao đa năng

Một bộ dao đa năng và nhỏ gọn là đồ dùng cần thiết khi đi dã ngoại. Những loại dao gấp gọn bảo vệ cơ thể không bị xước khi vận chuyển chúng và tiện lợi hơn khi dao cũng có thể tích hợp thêm nhiều công cụ khác. Có rất nhiều vấn đề đòi hỏi phải sử dụng dao khi ra ngoài trời. Bạn có thể sử dụng dao để cắt đồ ăn, bóc túi đựng, cắt quần áo để băng bó vết thương…

Túi rác và bộ vệ sinh cá nhân

da ngoai
Đừng quên khăn giấy khi đi dã ngoại.

Đừng quên mang theo túi rác để dọn dẹp sau chuyến dã ngoại kết thúc, luôn có ý thức giữ cho thiên nhiên xanh và sạch đẹp. Cảnh đẹp sẽ không bền lâu nếu chúng ta không biết gìn giữ.

Một số vật dụng vệ sinh khác như khăn giấy khô, khăn ướt, cồn rửa tay… cũng là những món đồ hữu ích không nên bị bỏ quên trong các chuyến đi.

Vật phẩm y tế cơ bản

Thuốc và những đồ dùng sơ cứu là đồ dùng cần thiết khi đi dã ngoại. Thuốc giảm đau, hạ sốt, dị ứng, tiêu chảy, dầu gió nên được mang theo. Cùng với đó và cặp nhiệt độ và băng urgo, đề phòng bất trắc xảy ra.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục