Chủ nhật, 11/02/2024, 08:11 (GMT+7)

4 hành trình du lịch đón xuân

Thu Hà (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch đón xuân là chuyến đi được rất nhiều người mong đợi. Đây là dịp để bạn cùng gia đình tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời sau một năm làm việc vất vả.

Tây Bắc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc là những điểm đến hàng đầu thu hút du khách đến du xuân dịp Tết Nguyên đán năm nay. Cùng khám phá vẻ đẹp của các vùng đất, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực mỗi nơi đặt chân đến.

Tây Bắc

Khi xuân về, núi rừng Tây Bắc được khoác lên mình một chiếc áo mới, thơ mộng và trữ tình tựa như tranh, khiến bao du khách phải say đắm. Nếu chọn Tây Bắc là điểm du lịch đón xuân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, du khách sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, con đường uốn lượn mờ ảo trong sương sớm; được hòa vào không khí sôi động của các phiên chợ và thưởng thức đặc sản dân dã của núi rừng…

tay-bac
du-lich-tay-bac

Du lịch Tây Bắc trong dịp này có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như: Lào Cai, Sơn La, Hà Giang, Điện Biên… Nếu bạn muốn khám phá nét đẹp hoang sơ chứa đựng màu sắc lịch sử và thả hồn dưới những cánh hoa lê trắng muốt thì Bắc Hà - Lào Cai chính là điểm đến không thể bỏ qua.

Với những du khách yêu thích xê dịch, khám phá, Tà Xùa - Sơn La với những biển mây cuồn cuộn sẽ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn.

Đến với Tây Bắc, không chỉ được ngắm cảnh hùng vĩ của núi rừng, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản như: thịt lợn cắp nách, thịt hun khói, thắng cố… Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Đà Nẵng - Hội An

Vào dịp Tết Nguyên đán, thời tiết ở Đà Nẵng thường mát mẻ, có nắng nhẹ, nên đây là địa điểm rất phù hợp với gia đình trong kỳ nghỉ lễ dài ngày.

dulichdn
hoi-an

Đến với Đà Nẵng đầu xuân, du khách có thể đi lễ tại chùa Linh Ứng - ngôi chùa sở hữu kiến trúc tuyệt đẹp, xem rồng phun lửa trên sông Hàn, khám phá Ngũ Hành Sơn, check-in tại Cầu Vàng - cây cầu được mệnh danh là “đường lên tiên cảnh”, hay tắm nắng thư giãn trên bãi biển Mỹ Khê... 

Cách Đà Nẵng khoảng 25km, mất 30-45 phút di chuyển, du khách sẽ đến được phố cổ Hội An để được hòa mình vào không gian cổ kính, nơi có những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi. Đến Hội An vào dịp Tết, bạn sẽ được tham gia rất nhiều các lễ hội độc đáo, trải nghiệm thả hoa đăng trên sông Hoài và nhâm nhi một tách cà phê trong tiếng nhạc du dương, ngắm nhìn con phố sáng rực đèn lồng.

Đà Lạt

Đà Lạt vào xuân tựa như nàng sơn nữ đang thì rạng rỡ. Đón Tết trên phố núi, du khách sẽ có dịp thả bộ trên những con đường vắng lặng, hai bên đường được điểm xuyết bởi rất nhiều loại hoa rực rỡ, và hít thở bầu không khí trong lành của buổi sớm cao nguyên.

dalatdalat
dal1dal1

Nơi đây còn là một điểm đến lý tưởng để tìm kiếm sự bình yên, tránh xa những ồn ào, náo nhiệt nơi đô thị. Thành phố sương mù không chỉ cuốn hút bởi vẻ đẹp lãng mạn của những vườn hoa, thác nước mà còn bởi những quán cà phê có view tuyệt vời và kiến trúc độc đáo như: Kokoro Cafe phong cách Nhật, Woodstocks với ngôi nhà gỗ kiểu Bắc Âu hoặc Triệu đóa hồng với vườn hoa thơ mộng.

Trong những ngày ở đây, du khách có thể tham quan quảng trường Lâm Viên, khu du lịch trang trại rau và hoa, nhà ga Đà Lạt, khu du lịch Langbiang. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi lễ đầu năm ở Thiền viện Trúc Lâm và Linh Ẩn Tự. Rất nhiều điều tuyệt vời và thú vị khi du lịch đón xuân cùng gia đình tại thành phố mộng mơ này.

Phú Quốc

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam, nơi sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ biển trong lành và tận hưởng cảnh quan nhiệt đới hấp dẫn.

phuquoc
phu-quoc

Tết Nguyên đán là khoảng thời gian thời tiết ở Phú Quốc đẹp nhất trong năm. Vì thế, một chuyến du xuân trên đảo ngọc Phú Quốc cùng gia đình chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Đón xuân tại Phú Quốc, du khách có thể thỏa sức đùa vui trên những bãi biển dài với làn nước xanh biếc và bãi cát trắng mịn, đón nắng xuân ấm áp, thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon và trải nghiệm các hoạt động thú vị trên biển như: chơi trò cảm giác mạnh, câu mực, ngắm hoàng hôn và lặn biển…

Từ khóa:
Cùng chuyên mục