Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 31/01/2024, 09:57 (GMT+7)

Du xuân thưởng thức ẩm thực ba miền dịp Tết Nguyên đán

Dựa trên lượt tìm kiếm món ăn và điểm đến, ứng dụng đặt phòng trực tuyến Booking.com mới đây đã đưa ra 6 điểm du xuân cùng món ăn được nhiều du khách yêu thích nhất như một gợi ý dành cho khách du xuân ba miền dịp Tết Nguyên đán.

Đà Lạt

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cho hành trình du xuân của mình. Đến Đà Lạt dịp này, ngoài được ngắm mai anh đào nở rộ, du khách còn được hòa mình vào khí hậu mát mẻ, dễ chịu của vùng cao nguyên.

Về ẩm thực, ngồi nhâm nhi cà phê phin trong quán nhỏ, ăn thử cơm lam dẻo bùi nấu trong ống tre, bánh tráng nướng hay canh atiso là những gợi ý tuyệt vời dành cho du khách dịp Tết Nguyên đán này.

Khet Lau nuong com lam 2
Cơm lam gà nướng - đặc sản nức tiếng của thành phố ngàn hoa. (Ảnh: Amazing Dalat Media)

Nha Trang

Nổi tiếng với những bãi biển đẹp cùng các tụ điểm văn hóa giải trí hấp dẫn và nhịp sống về đêm sôi động, Nha Trang là gợi ý hấp dẫn dành cho các "tín đồ" yêu các môn thể thao dưới nước hoặc tránh rét miền Bắc. Đến đây, du khách có thể thử các món ăn nổi tiếng ở thành phố biển như bún cá sứa, chả cá, bánh căn, bánh ướt Diên Khánh... để có những trải nghiệm trọn vẹn trong hành trình du xuân của mình.

z5120186512231_b52b21d0bac54ddf60c216136f09d71b
Bún sứa Nha Trang - hấp dẫn bởi sứa giòn, chả cá thơm và nước dùng ngọt thanh. (Ảnh: S.T)

Đà Nẵng

Nằm ở miền Trung Việt Nam, ẩm thực Đà Nẵng không chỉ có những món ăn mang đậm dấu ấn địa phương mà còn là nơi hội tụ của tinh hoa ẩm thực hai miền Nam - Bắc. Đến thành phố biển Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán này, du khách không thể bỏ qua những món ăn từ hải sản hay các món đặc sản như bánh xèo, nem lụi... Thông thường, các món ăn ở Đà Nẵng thường được tẩm ướp cùng nhiều loại gia vị như sả, ớt, nghệ, tỏi,  góp phần tăng thêm sự đậm đà, cầu kỳ cho mỗi món ăn.

ghe-ngay-top-6-quan-bun-thit-nuong-nem-lui-da-nang-thuong-thuc-dac-san-1637280132
Nem lụi là món nướng đặc sản của Nha Trang được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Mia.vn)

Vũng Tàu

Vùng Tàu là chốn dừng chân lý tưởng đối với du khách trong dịp Tết Nguyên đán này. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những bãi biển mà còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác để du khách khám phá.

Về ẩm thực, một số món ăn địa phương có thể kể đến như hủ tiếu mực, bánh khọt, lẩu cá đuối với thịt các đuối tươi ướp thấm đẫm gia vị, béo ngậy cùng với các phần nước dùng chua cay mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo đối với du khách.

Cach-nau-hu-tiu-muc-co-nuoc-leo-voi-vi-ngot-thanh-va-thom-nong
Đặc sản miền biển hủ tiếu mực Vũng Tàu khiến nhiều người thích mê. (Ảnh: Gicungco)

Phú Quốc

Là điểm đến không còn xa lạ đối với du khách mỗi dịp lễ tết, Phú Quốc mang đến cho những người đam mê lặn cơ hội được thưởng thức cảnh đẹp từ các rặng san hô rực rỡ đến đa dạng sinh vật biển. Ngoài ra, Phú Quốc còn được xem như "thủ đô nước mắm" của Việt Nam, góp phần không nhỏ trong hương vị đặc trưng của những món ăn địa phương. Một số món ăn phải thử khi đến Phú Quốc bao gồm bún kèn, gỏi cá trích, bún quậy.

z5120255315450_b84d15c75ca95b86fb94090792b042b9
Bún quậy - đặc sản Phú Quốc. (Ảnh: Traveloka)

TP.HCM

Một trung tâm ẩm thực không thể bỏ lỡ trong hành trình du xuân khám phá ẩm thực đất nước là TP.HCM. Trong đó, cơm tấmcá kho tộ, bánh mì với nhiều loại nhân và nước sốt khác nhau là những món ăn nhất định phải thử khi đến với thành phố sôi động bậc nhất cả nước này.

com-tam-ngon-o-sai-gon-0_1630562640
Cơm tấm - món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. (Ảnh: Vinpearl)
Cùng chuyên mục