Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 05/04/2024, 11:38 (GMT+7)

3 thực phẩm nên ăn và 5 thực phẩm nên tránh để giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt

Thói quen ăn uống có thể đến đến các triệu chứng khó chịu như đầy hơi, chuột rút dữ dội, mệt mỏi và thay đổi tâm trạng... trong chủ kỳ kinh nguyệt.

Theo Healthshots, chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể đi kèm với các vấn đề liên quan dạ dày như đầy hơi, táo bón, tiêu chảy và đau bụng... Thông thường, phụ nữ sẽ bị chướng bụng từ 1-2 ngày trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, các triệu chứng có thể xuất hiện ở một số phụ nữ trước 5 ngày và biến mất vài ngày sau kỳ kinh nguyệt.

Những thực phẩm bạn ăn trong giai đoạn này cũng sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Do đó, cần lưu ý khi tiêu thụ thực phẩm trong kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm gây đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt

Đồ ăn mặn

thuc pham
Tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều muối

Tiêu thụ quá nhiều muối trong kỳ kinh nguyệt gây giữ nước, khiến tình trạng đầy hơi trở nên trầm trọng hơn. Nên tránh một số thực phẩm có hàm lượng natri cao bao gồm: thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp, đồ ăn nhẹ có vị mặn và thức ăn nhanh…

Thực phẩm nhiều đường

Tiêu thụ nhiều đường có thể phá vỡ sự cân bằng vi khuẩn đường ruột và gây đầy hơi, khó chịu. Lượng đường dư thừa thường có trong đồ ngọt, đồ uống có đường và món tráng miệng.

Thực phẩm cay

thuc pham
Đồ ăn cay gây kích ứng dạ dày

Thức ăn cay thường gây khó chịu cho dạ dày ở nhiều người, dẫn đến đầy hơi, tiêu chảy, đau bụng và thậm chí là buồn nôn. Tốt nhất là bạn tránh xa những bữa ăn cay trong thời kỳ kinh nguyệt bởi dạ dày của bạn de nhạy cảm hơn và khó xử lý thực ăn hơn.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản và phụ gia, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ đóng gói, đồ nướng và bữa ăn sẵn, sẽ gây đầy hơi và rối loạn chức năng dạ dày. Vì vậy, hãy tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn trong thời gian kinh nguyệt.

Đồ uống có gas

Nước ngọt có gas và soda sẽ làm bạn đầy hơi. Vì vậy, phụ nữ trong kỳ kinh đặc biệt nên tránh những đồ uống này.

Thực phẩm giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt

Thực phẩm giàu kali

thuc pham
Thực phảm giàu kali giữ nước và giảm đầy bụng

Thực phẩm giàu kali làm giảm đầy hơi trong thời kỳ kinh nguyệt vì nó có thể giúp giảm khả năng giữ nước. Hãy thêm các loại rau xanh đậm như rau bina, khoai lang, chuối, quả bơ và cà chua… vào chế độ ăn.

Thực phẩm lợi tiểu

Thực phẩm lợi tiểu tự nhiên có thể tìm thấy trong măng tây, đào, dưa chuột, dứa, tỏi tây, tỏi và gừng... Đi tiểu thường xuyên giúp loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó giúp giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt.

Uống đủ nước

Hãy cố gắng uống nhiều nước ấm trong kỳ kinh nguyệt để giảm đau bụng và đầy hơi. Nước cũng giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

Cùng chuyên mục