Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 04/04/2024, 16:53 (GMT+7)

Kính cận bị mờ, làm thế nào để kính sáng đẹp như mới?

Sau khi dùng một thời gian, mắt kính cận thường bị mờ, thậm chí là xước. Vài mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp kính mắt của bạn sáng lại.

Lau kính bằng vải mềm

Để loại bỏ các vết bẩn trên mắt kính, cách đơn giản nhất là dùng vải mềm lau kính. Miếng vải lau kính chuyên dụng đi kèm trong hộp kính khi bạn mua kính cận tại cửa hàng. Dùng vải mềm lau nhẹ từ tròng kính ra gọng kính, lau kỹ phần tròng kính nằm sát viền gọng kính, vì đó là vị trí tích tụ nhiều bụi bẩn. Bạn nên lau chùi mắt kính thường xuyên giữ cho bề mặt kính luôn sáng bóng, tránh cho mắt kính bị tụ bẩn lâu ngày, mất thẩm mỹ và gây khó khăn cho việc vệ sinh.

kinh can
Vải mềm có thể lau vết bẩn kính ngay lập tức

Khi khăn lau kính bị dính bẩn, hãy dùng nước và hoạt chất dịu nhẹ để giặt. Phơi khô và tốt nhất là cất vào hộp, túi kính để khăn luôn được sạch sẽ, hạn chế bụi bặm. 

Dùng dung dịch lau kính chuyên dụng

Ngoài khăn lau kính, bạn có thể mua dung dịch lau kính chuyên dụng để sử dụng. Ưu điểm của dung dịch lau kính là nhỏ gọn tiện lợi ở dạng xịt, hiệu quả làm sạch kính nhanh và giá cả phải chăng.

Rửa kính bằng nước sạch

kinh can
Nước sạch rửa trôi vết bẩn

Nước là một công cụ hiệu quả giúp tẩy rửa các vết bẩn. Mắt kính cận bị mờ, vết bẩn ít và dễ rửa thì các bạn có thể rửa trực tiếp dưới vòi nước. Dòng nước sẽ giúp loại bỏ hết các tạp chất bụi bẩn trên bề mặt kính. Sau cùng, bạn chỉ cần lau khô lại bằng khăn mềm chuyên dụng hoặc khăn giấy là được.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ giúp vệ sinh răng miệng mà còn làm sạch kính cận mờ. Để thực hiện cách vệ sinh kính cận bị mờ, bạn nên chọn kem đánh răng mịn, không có hạt để tránh xước mắt kính. Bạn chỉ cần cho một ít kem lên hai mắt kính, xoa đều và rửa lại bằng nước sạch. Cách này không chỉ giúp xóa mờ mà còn giúp kính cận sáng bóng và che các vết trầy xước.

Dùng các chất tẩy rửa nhẹ

kinh can
Pha loãng dung dịch trong bình xịt

Trong trường mắt kính bị bẩn nhiều mà dung dịch rửa kính bị hết, bạn có thể dùng một số dung dịch tẩy rửa nhẹ nhàng như sữa rửa mặt dạng bọt hoặc kem mịn, xà phòng hoặc sữa tắm pha loãng.

Ngoài ra, có thể kết hợp cồn và nước lọc để tạo ra dung dịch rửa kính an toàn. Bạn cho vào bình xịt 3 muỗng cafe cồn và một ít nước lọc. Lắc nhẹ bình để hỗn hợp được trộn đều. Xịt hỗn hợp lên bề mặt kính và dùng vải khô mềm lau. Đảm bảo mắt kính sẽ sạch bóng ngay lập tức.

Nếu đã áp dụng hết các cách trên nhưng vết bẩn vẫn không hết thì hãy mang kính ra tiệm. Các cửa hàng kính cận đều có dịch vụ làm sạch kính chuyên nghiệp và an toàn. Đừng tự ý chà rửa mạnh tay vì có thể làm hỏng mắt kính.

Cùng chuyên mục