Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 10/10/2023, 06:30 (GMT+7)

3 thứ không nên đặt trên nóc tủ lạnh kẻo tiền điện tăng gấp đôi

Đặt những đồ vật này trên nóc tủ lạnh sẽ gây ra nhiều tác hại tiêu cực, không những làm giảm tuổi thọ của tủ mà còn có thể khiến tăng tiền điện cho gia đình bạn.

Những đồ vật nào không đặt trên nóc tủ lạnh

Lò vi sóng

Lò vi sóng là thiết bị vô cùng cần thiết trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, vì diện tích nhỏ, nên nhiều người đặt luôn lò vi sóng bên cạnh hoặc trên nóc tủ lạnh, vô tình đã tạo nên rất nhiều những tác động không tốt lên cả hai thiết bị này. 

lovisong

Bên cạnh đó, một chiếc lò vi sóng có thể có trọng lượng khá lớn. Tủ lạnh được thiết kế để đứng độc lập chứ không chịu được sức nặng của các thiết bị khác đặt lên trên. Vì vậy nếu bạn đặt một thiết bị điện khá lớn lên trên nóc tủ lạnh sẽ khiến tủ phải chịu gánh nặng lớn, đồng thời dễ làm tăng hoạt động của tủ, khiến tiền điện tăng.

Vải chống bụi

Nhiều gia đình thường có thói quen sử dụng vải chống bụi cho tủ lạnh. Tuy nhiên, tủ lạnh cần tản nhiệt trong quá trình hoạt động, vì vậy việc bọc tủ lạnh bằng vải sẽ làm hiệu quả tản nhiệt giảm, khiến nhiệt độ tủ lạnh tăng quá cao, ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát và tuổi thọ tủ, đồng thời khiến thực phẩm không được làm lạnh đúng cách cũng như khiến tiền điện tăng lên nhiều.

vat-khong-de-tren-noc-tu-lanh-01-2037

Hơn nữa, lớp vải phía trên tủ lạnh có thể cản trở sự lưu thông không khí, khiến nhiệt độ xung quanh tăng cao, từ đó có thể ảnh hưởng đến các thiết bị điện ở gần. Trong trường hợp này, thiết bị điện có thể bị quá nhiệt, gây nguy hiểm cháy nổ.

Các vật nặng

Rất nhiều người có thói quen đặt lọ hoa, bình nước hay các vật nặng khác lên nóc tủ lạnh. Tuy nhiên, quan niệm này là sai lầm vì nó sẽ làm giảm độ bền của tủ, thậm chí gây hư hỏng. Chưa kể đến trường hợp khi đóng mở cửa tủ, nước từ bình có thể đổ, tràn, gây chập mạch, cháy nổ. Ngay cả với các vật nhẹ, bạn cũng không nên bày đủ thứ trên nóc tủ lạnh. 

Cây cảnh tươi

4945c82fa9ba80016142998f4f8f5233.jpg_960x960q80.jpg_

Nhiều gia đình cũng đặt hoa hoặc cây cảnh lên nóc tủ lạnh vì nghĩ rằng nó không chỉ có thể thanh lọc không khí mà còn tiết kiệm được không gian và diện tích. Điều này cũng hoàn toàn sai lầm bởi trong quá trình hoạt động, nhiệt lượng tỏa ra từ tủ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, khiến cây nhanh héo. 

Lưu ý khi đặt vật dụng trên nóc tủ lạnh

Nếu bạn vẫn muốn để đồ vật cần thiết trên nóc tủ lạnh thì cần lưu ý một số điều sau:

Xem hướng dẫn sử dụng đi kèm theo tủ lạnh. Một số nhà sản xuất sẽ có những gợi ý vật dụng nên đặt và không nên đặt trên nóc tủ lạnh.

Kiểm tra kỹ lưỡng chiều cao và khối lượng của vật cần đặt so với tủ lạnh để tránh tình trạng đồ vật bị rơi vỡ khi tủ lạnh rung chuyển.

Cùng chuyên mục