Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 13/08/2024, 08:10 (GMT+7)

Điểm danh 10 thương hiệu ‘càn quét’ MXH nửa đầu 2024 với những màn bắt trend ‘đỉnh chóp’

Danh sách 10 thương hiệu Trendy trong 6 tháng đầu năm 2024 được YouNet Media công bố gồm: CO.OPMART, Foody, FPTShop, Highlands, SAMSUNG, MBBank…

Co.opMart “ghi điểm” khi tặng quà nhân ngày 1/6

Trend: Ngày Quốc tế Thiếu nhi 

Nắm bắt tâm lý yêu chiều con trẻ trong ngày Quốc tế Thiếu Nhi kết hợp cùng nhu cầu mua sắm của bậc phụ huynh, Co.opMart đã tổ chức hoạt động tặng quà cho các bé với hóa đơn bất kỳ. Chương trình ngay lập tức thu hút lượng lớn sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng mạng: “Mai dắt bé đi”, “Đi coopmart đi kìa”, “Nhớ dắt moon đi siêu thị nè”, “Mai dẫn em Bơ đi nghe ba”... 

Screenshot 2024-08-12 160441
Co.opMart đã tổ chức hoạt động tặng quà cho các bé

Thành tích

- 3.322 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 18.218 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

Foody quảng bá chương trình khuyến mãi bằng hot trend săn kho báu

Trend: Ra khơi săn kho báu 

Tận dụng sức hút của hot trend “ra khơi săn kho báu”, Foody đã có màn “biến tấu” bài viết quảng bá chương trình khuyến mãi Katinat độc quyền trên ShopeeFood trở nên hài hước và gần gũi hơn. Dù không quá đầu tư vào hình ảnh, bài viết vẫn thu hút hơn 727 thảo luận và hơn 2.7K tương tác. Bài viết cũng thành công tạo ra hiệu ứng “rủ rê” từ hàng loạt người dùng MXH: “Mai triển nha”, “Có trà sữa chôm chôm nữa kìa, giờ hốt lẹ cho tui ké với”... 

Thành tích

- 4.542 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 24.650 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

FPT Shop tung deal iPHONE "Trôn Việt Nam” 

Trend: Slang Trôn Việt Nam

FPT Shop đã thành công thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng khi “mở bài" bằng hot slang “trôn trôn Việt Nam". Nội dung ngắn gọn, trendy và đánh thẳng vào tâm lý “thích săn sale" của hội nhà Táo, bài viết của FPT Shop đã tạo ra 173 thảo luận và hơn 4.2K tương tác. “Tưởng trôn Việt Nam chứ”, “Mới mua hôm nay luôn hihi", “Màu hồng xinh ghê”... là những thảo luận nổi bật về bài viết. 

Thành tích

- 3.250 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 67.339 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

Highlands Coffee bắt trend không cần cầu kỳ vẫn viral

Trend: Slang Em gần 40 tuổi rồi 

Là một trong những thương hiệu luôn dẫn đầu trong các xu hướng MXH, Highlands Coffee đã tiếp tục “làm dày" thành tích bắt trend của mình với hot slang “Em đã 40 tuổi rồi". Chỉ bằng một bài viết đơn giản, Highlands Coffee đã tạo ra hơn 1.9K thảo luận và 13K tương tác. Bên dưới bài viết, nhiều cư dân mạng đã hưởng ứng: “Gần 50 tuổi chưa được đi nè”, “Đi đi mình bao”, “Hơn 40 tuổi đi hoài đây”... 

Screenshot 2024-08-12 160746
Highlands Coffee bắt trend hot slang “Em đã 40 tuổi rồi" (Ảnh: Sưu tầm)

Thành tích

- 3.253 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 13.326 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

Samsung bắt trend mãn nhãn bằng AI

Trend: Ngày Trái Đất 

Hưởng ứng Ngày Trái Đất, Samsung đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cư dân mạng khi sáng tạo màn trình diễn Drone “mãn nhãn" bằng công nghệ AI. Màn bắt trend “ngạo nghễ" đã giúp “ông hoàng công nghệ" thu về hơn 1.9K bình luận yêu thích của người dùng MXH: “Mê nhất đoạn bông hoa thành con cá heo”, “Công nhận Samsung đầu tư đỉnh thật”, “Moment con chim sải cánh này quào nha”... 

Thành tích

- 3.828 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 43.268 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

MBBank bắt tay cùng Sơn Tùng M-TP sáng tạo trend mới

Trend: MV Be The Sky 

Nắm bắt tâm lý muốn kết nối cùng thần tượng, MBBank đã đồng hành cùng Sơn Tùng phát hành MV Be The Sky và ra mắt dòng thẻ đặc quyền Be The Sky. Chương trình đã thành công gợi lên sự yêu thích của của hội SKY với hơn 1.5K thảo luận: “Thẻ đẹp xỉu ạ. Sử dụng dịch vụ của MB từ lâu nhưng nay sẽ tích cực hơn vì Tùng”, “Xịn nhất sếp ơi”, “Trời ơi quá đã”... 

Thành tích

- 2.920 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 26.542 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

Starbuck gây “bấn loạn” với dây đeo tự hào dịp Pride Month

Trend: Dịp Pride Month 

Là thương hiệu F&B sở hữu lực lượng fan hâm mộ hùng hậu nhờ nhiều bộ sưu tập Merchandise “xịn xò”, Starbuck tiếp tục khiến dân tình đổ xô săn lùng dây đeo dành riêng cho dịp Pride Month. Với thông điệp “Love is Love" cùng màu sắc cầu vồng đặc trưng, dây đeo đã giành được sự ưu ái của nhiều cư dân mạng: “Mới lụm một em về, quá ư là dễ thương”, “Có rồi nè”, “Xinh quá, xuống tiền mới được”... 

Screenshot 2024-08-12 160824
Starbuck khiến dân tình đổ xô săn lùng dây đeo dành riêng cho dịp Pride Month

Thành tích

- 2.617 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 8.467 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

Vinamilk kết hợp cùng Isaac yêu chiều hội “ngoan xinh yêu”

Trend: Slang Ngoan xinh yêu 

Xuất hiện từ đầu năm 2024, hot slang “Ngoan xinh yêu" trở nên viral mạnh mẽ trên các nền tảng MXH và được sử dụng rộng rãi như một cách gọi thân quen. Không chỉ thu hút người dùng với cách gọi “Ngoan xinh yêu", Vinamilk còn nắm bắt tâm lý “thích săn quà tặng" tại các cửa hàng tiện lợi và kết hợp cùng “nam thần" ngọt ngào Isaac để mang đến chương trình quà tặng cho người dùng. 

Thành tích

- 7.494 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 24.699 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

Vincom biến sự cố thành trend “cực ngọt”

Trend: Sự cố Facebook bị lỗi 

Vốn là một sự cố lỗi đăng nhập khiến cư dân mạng hoang mang, nhưng Vincom đã nhạy bén tận dụng sức nóng của sự vụ để “biến hoá" thành bài viết bắt trend dí dỏm, gợi ý trẩy hội 8/3 tại Vincom. Bên dưới bài viết, nhiều cư dân mạng cũng đã có màn “đáp trả": “Có từ điển trẩy hội rồi có sách nào hướng dẫn có người yêu không ạ”, “Đi chơi nhưng cũng không quên học từ vựng kiểu”... 

Thành tích

- 1.573 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 21.794 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

Con Cưng “thay lời muốn nói” khiến các chị vợ thích thú

Trend: Ngày Vía Thần Tài 

Nắm bắt tâm lý hội chị vợ, Con Cưng đã có màn “thay lời muốn nói” gửi gắm đến các anh chồng nhân ngày Vía Thần Tài khiến cộng đồng mạng thích thú. Dù bài viết khá đơn giản, nhưng đã nhanh chóng thu hút 823 thảo luận và hơn 1.6K tương tác. Một số bình luận nổi bật dưới bài đăng của thương hiệu như: “Ba ới ời ơi”, “Ngày nào chồng mua vàng tặng vợ gia đình cũng hạnh phúc hết”, “Mừng ghê, cảm ơn chồng”... 

Screenshot 2024-08-12 160855
Con Cưng “thay lời muốn nói” gửi gắm đến các anh chồng nhân ngày Vía Thần Tài

Thành tích

- 1.459 Tổng lượng thảo luận (Lượt thảo luận = comment + share) 

- 4.781 Tổng lượng tương tác (Lượt tương tác = reaction + comment + share)

Cùng chuyên mục