Thứ sáu, 09/06/2023, 11:46 (GMT+7)

Vài mẹo giúp bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Uống nhiều nước rất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể chúng ta, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức, cơ thể càng dễ mất nước hơn.

Theo Viện hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ, lượng chất lỏng đủ hằng ngày cho nam giới và phụ nữ tương ứng là khoảng 3,7 lít và 2,7 lít. Làm thế nào để bạn có thể nhớ để uống đủ lượng nước như vậy? Tham khảo các mẹo sau:

Luôn mang theo một chai nước hoặc bình nước

Cách đơn giản nhất để uống nước mỗi ngày là mang theo một chai nước mọi lúc mọi nơi. Hãy đổ đầy chai nước của bạn và uống trong ngày. Bạn cũng có thể sử dụng các loại bình giữ nhiệt để giữ nước mát lạnh vào mùa hè và thưởng thức ngay cả khi bạn đang làm việc.

uong nhieu nuoc Tiepthigiadinh H1
Đặt bình nước ở vị trí dễ thấy, bạn sẽ càng nhớ phải đổ đầy và uống hết nó

Một lưu ý nhỏ là bạn nên đặt chai/bình nước ở vị trí gần bạn và dễ thấy như: đặt ngay trước mặt, trên bàn làm việc, cạnh giường ở nhà và trên quầy bếp… Việc làm này có tá dụng nhắc nhở bạn nhớ mình cần uống nước.

Đặt báo thức nhắc nhở uống nước

Đặt báo thức có thể nhắc nhở bạn uống nước thường xuyên. Tạo một kế hoạch uống nước phù hợp với lịch làm việc, học tập của bạn và đặt báo thức mỗi ngày. Bạn có thể chọn nhạc chuông chậm, nhẹ nhàng, hoặc chế độ rung để không làm phiền đồng nghiệp khi bạn đang ở văn phòng. Việc đặt chuông báo thức đảm bảo rằng bạn không quên uống nước trong một thời gian dài khi tập trung vào công việc.

Sử dụng ứng dụng để theo dõi lượng nước 

uong nhieu nuoc Tiepthigiadinh H2
Ứng dụng theo dõi lượng nước uống là công cụ hữu ích cho bạn

Nếu bạn thường xuyên quên đặt báo thức để uống nước thì việc sử dụng một ứng dụng nhắc nhở trên điện thoại là sự lựa chọn hoàn hảo. Ứng dụng cũng sẽ có những tính năng giúp bạn kiểm tra lượng nước đã uống trong ngày và tạo lịch biểu tiêu thụ nước..

Thêm hương vị vào bình đựng nước

Nếu như việc chỉ uống nước lọc khiến bạn cảm thấy nhàm chán thì hãy thay đổi khẩu vị bằng cách sử dụng các loại trái cây tươi để làm nước detox trong mùa hè này. Bạn có thể thêm vào bình nước một chút trái cây tươi như bưởi, dâu tây, cam, chanh, táo… thậm chí là một vài loại rau lát rau như: dưa chuột, gừng, cần tây, húng quế, bạc hà, oải hương… Nước sẽ có hương vị thơm ngon, dễ uống hơn rất nhiều.

Ăn các loại thực phẩm giàu nước

Một cách tốt để tăng lượng nước bạn tiêu thụ hằng ngày là thêm trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao vào chế độ ăn uống của bạn. Một số lựa chọn tốt nhất bao gồm dưa chuột (96% nước), bí xanh (95% nước), dưa hấu (92% nước) và bưởi (91% nước).

Bạn có thể tham khảo thêm các loại trái cây giải nhiệt mùa hè tại ĐÂY.

Uống nước vào một khoảng thời gian nhất định

Bắt đầu ngày mới với một cốc nước là một thói quen tuyệt vời nên duy trì vì khi bạn thức dậy sau một đêm dài, cơ thể bạn sẽ bị mất nước một chút. Một cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy sẽ bù nước cho cơ thể, tốt cho việc trao đổi chất, làm sạch ruột và khiến bạn cảm thấy sảng khoái.

Bạn cũng có thể thiết lập thói quen uống một cốc nước vào lúc nghỉ giữa giờ. Đây cũng là cách hiệu quả để bù nước sau thời gian làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, nếu là người ưa thích tập thể dục, hãy đưa ra một quy tắc là mỗi khi tập sẽ mang theo một chai nước và uống hết nó.

Cùng chuyên mục