Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 14/07/2024, 14:03 (GMT+7)

Samsung 'say bye' việc nhà, bùng nổ cùng triển lãm đồ gia dụng AI tối tân

Buổi triển lãm Farewell To Housework do Samsung tổ chức là sự nhấn mạnh giá trị và vai trò của các thiết bị sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong cuộc sống hiện đại.

Triển lãm "Farewell To Housework" (tạm dịch: Tạm biệt công việc nhà) là một phần hoạt động thuộc chiến dịch "Have a Good AI Life" mà Samsung đã triển khai từ tháng 4 trước đó. Thương hiệu đã ra mắt các dòng sản phẩm gia dụng phiên bản giới hạn, hướng đến truyền tải những lợi ích thiết thực khi mọi người ứng dụng các thiết bị AI trong cuộc sống bận rộn.

samsung 1
Triển lãm "Farewell To Housework" là một phần hoạt động thuộc chiến dịch "Have a Good AI Life" của Samsung (Ảnh: Sưu tầm)

Samsung đã bắt tay cùng agency Cheil Worldwide biến các sản phẩm gia dụng trở thành một tác phẩm nghệ thuật với: găng tay cao su, giẻ lau, con lăn xơ vải… Bên dưới mỗi vật dụng có các thông tin về số thời gian sử dụng trung bình hằng năm hay số lần sử dụng và lý do sản phẩm đó biến mất. 

Tiếp đến, Samsung bắt đầu giới thiệu các thiết bị AI của mình để chứng minh rằng chúng có thể thay thế những vật dụng trên với công năng vượt trội, tiết kiệm thời gian và công sức hơn cho người dùng.

samsung 3
Các sản phẩm gia dụng trở thành một tác phẩm nghệ thuật được trưng bày (Ảnh: Sưu tầm)

Ví dụ, cốc đong chất tẩy rửa có tần suất sử dụng 156 lần/năm có thể “nghỉ hưu” khi Bespoke AI Laundry Combo của Samsung xuất hiện. Sản phẩm này sẽ tự động điều chỉnh lượng chất tẩy rửa phù hợp thông qua việc cân đo trọng lượng, mức độ bẩn cùng chất liệu vải khi giặt.

Tương tự, con lăn xơ vải được sử dụng 104 lần/năm trước đó cũng không còn nổi trội khi Bespoke AirDresser của Samsung có công năng loại bỏ bụi và mùi hôi trên quần áo vượt trội.

Samsung 4
Bên dưới mỗi vật dụng có các thông tin về số thời gian sử dụng và lý do sản phẩm đó biến mất (Ảnh: Sưu tầm)

Phó Chủ tịch kiêm Trưởng phòng Truyền thông Tiếp thị Tích hợp tại Samsung Electronics - ông KT Kim cho biết: "Dự án này hướng đến mang cái nhìn tương lai về những tác động của các sản phẩm gia dụng ứng dụng AI. Chúng tôi hy vọng triển lãm Farewell To Housework lan tỏa và thu hút mọi người đến với cuộc sống thông minh, hiện đại cùng các sản phẩm AI của Samsung”.

Chiến lược truyền thông thông qua việc tổ chức triển lãm Farewell To Housework của Samsung được đánh giá là cực kỳ thông minh. Đặc biệt hơn khi thương hiệu hướng đến thế hệ gen Z tại Hàn Quốc - thế hệ dễ bị thu hút bởi công nghệ và có xu hướng tham gia nhiều buổi triển lãm ngắn.

samsung 2_11zon
Chiến lược truyền thông với triển lãm Farewell To Housework của Samsung được đánh giá là rất thông minh (Ảnh: Sưu tầm)

Theo thông tin, triển lãm Farewell To House được tổ chức tại 18 chi nhánh của Samsung cho đến hết ngày 31/07/2024. Ngoài việc tham gia trải nghiệm trực tiếp, người dùng cũng có thể truy cập vào phòng trưng bày trực tuyến bằng cách quét mã QR trên bảng mô tả để có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn. 

Cùng chuyên mục