Thứ ba, 21/10/2025
logo
Tiêu điểm

Transerco bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

Hữu Hậu Thứ hai, 20/10/2025, 21:37 (GMT+7)

Ông Đoàn Anh Ngọc, Giám đốc Trung tâm Thương mại và Dịch vụ thuộc Transerco được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Transerco.

Từ ngày 10/10, hành khách được AI phục vụ khi đi xe buýt

TRANSERCO phục vụ an toàn gần 700.000 lượt khách dịp đại lễ

Transerco tối ưu hóa luồng tuyến xe buýt điện, xây dựng lộ trình chuyển đổi xanh

Chiều ngày 20/10, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ tại Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco).

bonhiem1-2126
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm Thành viên Hội đồng thành viên Transerco cho ông Nguyễn Thủy.

Tại buổi công bố, thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thủy (sinh năm 1977), Phó Tổng Giám đốc Transerco giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Transerco.

Đồng thời, trao quyết định bổ nhiệm ông Đoàn Anh Ngọc (sinh năm 1985), Giám đốc Trung tâm Thương mại và Dịch vụ thuộc Transerco giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Transerco. Thời hạn bổ nhiệm cho từng chức danh là 5 năm.

bonhiem2-2128
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Transerco cho ông Đoàn Anh Ngọc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ sự tin tưởng các cán bộ được bổ nhiệm tiếp tục phát huy năng lực, sở trường để cùng tập thể ban lãnh đạo và người lao động của Transerco, xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển vững mạnh, đẩy nhanh hơn nữa việc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của lãnh đạo thành phố và người dân.

Trong một diễn biến liên quan, Transerco cũng vừa công bố báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2025.

Từ ngày 10/10, Transerco chính thức đưa AI vào công tác chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng phục vụ. Hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tự động tiếp nhận, phân loại, tổng hợp và phản hồi ý kiến hành khách qua nhiều kênh (tổng đài, ứng dụng, fanpage, Zalo OA…), đồng thời hỗ trợ theo dõi và đánh giá chất lượng phục vụ của từng tuyến, từng đơn vị.

Việc áp dụng AI được kỳ vọng giúp nâng cao trải nghiệm của hành khách, rút ngắn thời gian xử lý phản ánh, đồng thời hỗ trợ quản lý vận hành minh bạch, hiệu quả hơn.

Cùng đó, trong 9 tháng đầu năm, Transerco đã vượt qua nhiều khó khăn, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Thành phố giao, đặc biệt là công tác vận chuyển hành khách công cộng, trông giữ phương tiện và phục vụ chu đáo Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (A80).

Tính đến hết quý III/2025, Transerco đã vận hành hơn 2,43 triệu lượt xe buýt, phục vụ trên 162 triệu lượt hành khách, đạt 96% kế hoạch năm. Các tuyến buýt được tổ chức linh hoạt, tối ưu hóa luồng tuyến, đảm bảo an toàn, đúng giờ và duy trì ổn định thị phần.

Transerco hiện là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và năng lượng sạch vào hoạt động vận tải hành khách công cộng. Tổng công ty đã đưa vào khai thác 63 xe buýt điện, lắp đặt 247 trụ sạc tại 14 điểm, hướng tới xây dựng mạng lưới sạc điện đồng bộ trên toàn hệ thống…

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục