Thứ sáu, 10/10/2025
logo
Tiêu điểm

Từ ngày 10/10, hành khách được AI phục vụ khi đi xe buýt

Hồng Phúc Thứ sáu, 10/10/2025, 14:22 (GMT+7)

Từ ngày 10/10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng phục vụ trên hệ thống xe buýt Thủ đô.

Hà Nội mở tuyến buýt gỡ 'nút thắt' giao thông cho xã đảo duy nhất của Thủ đô

Transerco tối ưu hóa luồng tuyến xe buýt điện, xây dựng lộ trình chuyển đổi xanh

Hà Nội mở tuyến buýt gỡ 'nút thắt' giao thông cho xã đảo duy nhất của Thủ đô

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2025. 

Từ ngày 10/10, Transerco chính thức đưa AI vào công tác chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng phục vụ. Hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tự động tiếp nhận, phân loại, tổng hợp và phản hồi ý kiến hành khách qua nhiều kênh (tổng đài, ứng dụng, fanpage, Zalo OA…), đồng thời hỗ trợ theo dõi và đánh giá chất lượng phục vụ của từng tuyến, từng đơn vị.

Việc áp dụng AI được kỳ vọng giúp nâng cao trải nghiệm của hành khách, rút ngắn thời gian xử lý phản ánh, đồng thời hỗ trợ quản lý vận hành minh bạch, hiệu quả hơn.

Song song đó, Transerco đang nâng cấp các ứng dụng thông tin xe buýt, nghiên cứu tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt, và chuẩn bị sẵn sàng cho việc áp dụng thẻ vé điện tử trên toàn bộ các tuyến buýt theo kế hoạch của Thành phố.

Cùng đó, trong 9 tháng đầu năm, Transerco đã vượt qua nhiều khó khăn, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Thành phố giao, đặc biệt là công tác vận chuyển hành khách công cộng, trông giữ phương tiện và phục vụ chu đáo Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (A80).

Tính đến hết quý III/2025, Transerco đã vận hành hơn 2,43 triệu lượt xe buýt, phục vụ trên 162 triệu lượt hành khách, đạt 96% kế hoạch năm. Các tuyến buýt được tổ chức linh hoạt, tối ưu hóa luồng tuyến, đảm bảo an toàn, đúng giờ và duy trì ổn định thị phần.

z7100923780786-adc0dbe13a3ef1f8b7c6a6207db8215420251010104833-1414
Từ ngày 10/10, Transerco chính thức đưa AI vào công tác chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng phục vụ.

Transerco hiện là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và năng lượng sạch vào hoạt động vận tải hành khách công cộng. Tổng công ty đã đưa vào khai thác 63 xe buýt điện, lắp đặt 247 trụ sạc tại 14 điểm, hướng tới xây dựng mạng lưới sạc điện đồng bộ trên toàn hệ thống.

Ở các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác, Transerco tập trung tăng cường công tác quản trị, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các hoạt động hiện có. Bám sát bối cảnh tình hình, triển khai các mô hình kinh doanh, tăng cường hợp tác với các đối tác trên cơ sở khai thác hiệu quả nguồn lực cơ sở vật chất có sẵn, phát huy lợi thế kinh nghiệm ngành nghề để phát triển các hoạt động hỗ trợ vận tải, thương mại và dịch vụ giá trị gia tăng, bù đắp cho những hoạt động đang gặp khó khăn.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục