Thứ tư, 08/05/2024, 10:42 (GMT+7)

Toyota Innova ra mắt phiên bản mới: Trang bị cải tiến, giá chỉ từ 600 triệu đồng

Toyota Innova ra mắt phiên bản mới với loạt trang bị ấn tượng cùng những tính năng hiện đại giúp chiếc xe trở nên hút khách hơn. Hơn thế, chiếc xe này còn có giá bán cực "bình dân".

Liên doanh Toyota Kirloskar Motor (TKM) vừa chính thức giới thiệu phiên bản tầm trung mới cho mẫu MPV Innova Crysta với loạt tính năng hiện đại cùng với đó là công nghệ cao cấp. Được biết, phiên bản mới này có tên gọi "GX+" và được hãng cung cấp cả cấu hình 7 chỗ và 8 chỗ.

Về trang bị, Toyota Innova Crysta GX+ 2024 đi kèm một loạt tính năng bổ sung gồm camera chiếu hậu, gương chiếu hậu ngoài tự động gập và đầu ghi video kỹ thuật số (DVR). Bên cạnh đó, xe còn được trang bị phần bánh dạng hợp kim cắt kim cương và ghế ngồi bọc vải. Nhằm đem lại khả năng vận hành an toàn, mẫu ô tô này còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, túi khí và hệ thống kiểm soát ổn định xe (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Toyota Innova Crysta GX+

Về khả năng vận hành, dưới mui xe được hãng trang bị động cơ diesel dòng GD 4 xi-lanh dung tích 2.4L sản sinh ra công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Khối động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản GX+ cũng được trang bị hai chế độ lái: Eco và Power.

Hiện tại, xe được phân phối các màu sắc ngoại thất có sẵn trên phiên bản Toyota Innova Crysta GX+ bao gồm Platinum White Pearl, Attitude Black Mica, Avant-Garde Bronze metallic và Silver metallic, Super White.

Về giá bán, tại thị trường Ấn Độ, Toyota Innova Crysta hiện được bán song song với Innova Hycross với giá 19,99 lakh Rs (tương đương khoảng 565 triệu đồng) cho phiên bản cơ sở và lên tới 26,30 lakh Rs (tương đương khoảng 744 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất. Trong khi các phiên bản GX và VX được bán với các tùy chọn 7 và 8 chỗ thì phiên bản ZX cao cấp nhất chỉ có cấu hình 7 chỗ.

Phiên bản Toyota Innova Crysta GX+ mới được định vị giữa bản GX cơ sở và bản VX tầm trung được mở bán hai biến thể 7 chỗ có giá 21,39 lakh Rs (tương đương khoảng 605 triệu đồng) thì biến thể 21,44 lakh Rs (tương đương khoảng 606 triệu đồng).

Tại Việt Nam, mẫu ô tô Toyota Innova lần đầu được giới thiệu chính hãng vào năm 2006 và nhanh chóng trở thành mẫu xe đa dụng ăn khách nhất. Ngày 9/10/2020, thế hệ nâng cấp mới nhất của Toyota Innova đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt.

Toyota Innova Crysta GX+1

Hiện tại, Toyota Innova 2024 có các tùy chọn màu ngoại thất như sau: Bạc, Xanh đậm, Đồng ánh kim, Trắng, Ttrắng ngọc trai cho bản 2.0V/G; màu Bạc, Xanh đậm, Đồng ánh kim và Trắng cho bản 2.0E; màu Đen, Đỏ ánh kim và Trắng ngọc trai cho bản Venturer.

Về ngoại hình, Toyota Innova thế hệ mới đã hoàn toàn "lột xác" mang đến vẻ đẹp hoàn hảo với lưới tản nhiệt lớn cùng với đó là cụm đèn trước halogen phản xạ đa chiều. Phần cản trước, hốc gió và đèn sương mù thể hiện được sự chắc chắn và bền bỉ vốn có của xe. Nắp ca-pô được dập thành trên thế hệ mới và được chia thành 3 dải kết hợp hài hòa lưới tản nhiệt và phần thân xe.

Thân xe được hãng trang bị gương chiếu hậu chỉnh/gập điện kích thước rộng và tích hợp đèn báo mang đến vẻ đẹp hiện đại cho mẫu MPV xuất xứ Nhật. Tiến về phía đuôi xe, Innova sở hữu những đường nét mảng dập nổi thể hiện sự chắc chắn và khỏe khoắn. Cặp đèn hậu đặt cao với 3 mảng tách biệt rõ ràng.

Tiến vào khoang nội thất, Toyota Innova sở hữu nội thất rộng rãi, trang nhã và tiện nghi hơn. Màu nội thất của xe là sự phối hợp hài hòa giữa tông màu Be chủ đạo với có một số chi tiết ốp vân gỗ. Bảng điều khiển trung tâm tái thiết kế, ốp vân gỗ và mạ bạc sang trọng. Đối với phiên bản V được hãng trang bị hệ thống nghe nhìn nổi bật với dàn JVC DVD và màn hình cảm ứng 7” có hỗ trợ kết nối USB với iPhone.

Ngoài ra, xe còn sở hữu loạt tính năng tiện ích, tiện nghi hiện đại có thể kể đến như: Khởi động nút bấm, điều hòa 2 giàn lạnh, hộc để đồ trước tích hợp ngăn làm mát giống như chiếc tủ lạnh mini, dàn âm thanh 6 loa...

Xe còn được nhà sản xuất trang bị an toàn có thể kể đến: Hai túi khí phía ở trước; hệ thống chống bó cứng phanh ABS/EBD/AB; cảm biến lùi; cột lái tự đổ; khung xe GOA và ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ và hệ thống chống trộm. Về khả năng vận hành, dưới nắp ca-pô Toyota Innova được lắp đặt động cơ xăng, VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC. Khối động cơ này sản sinh công suất 137 mã lực và mô-men xoắn cực đại 183 Nm. Kết nối với đó là hộp số tự động 6 cấp mới, thay thế hộp số 4 cấp trước đây.

Cùng chuyên mục