Hyundai Custin có giá lăn bánh cực mềm khiến Toyota Innova Cross "run sợ"
Hyundai Custin là mẫu xe phân khúc MPV có thiết kế trẻ trung, bắt mắt và trang bị nhiều tính năng hiện đại. Hiện mẫu xe này có giá 'cực mềm' khiến Innova Cross 'run sợ'.
Hyundai Custin là mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của thương hiệu Hyundai và được định vị giữa Staria và Stargazer. Ngày 15/9/2023, Hyundai Thành Công chính thức ra mắt Custin tại thị trường Việt Nam và sẵn sàng cạnh tranh với loạt đối thủ như Toyota Innova Cross, KIA Carnival,...
Về thiết kế, Hyundai Custin được phát triển trên nền tảng khung gầm N3-Platform với các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm) và trục cơ sở đạt 3.055 mm. Phần đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt hình lục giác và cụm đèn pha LED "Parametric Hidden Lights" nối liền tản nhiệt. Thân xe sở hữu những đường gân dập thẳng cứng cáp cùng điểm nhấn là bộ la-zăng 17 - 18 inch phay bóng tạo hình thể thao và bắt mắt.
Phía sau xe nổi bật với cặp đèn hậu LED được nối liền nhau thông qua dải LED vắt ngang cửa cốp xe. Tiến vào khoang nội thất được thiết kế thoải mái và tiện nghi với phong cách sang trọng, hiện đại. Máy được hãng sử dụng màn hình dọc 10,4 inch tích hợp hệ thống dẫn đường độc quyền có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.
Vô-lăng được tích hợp lẫy số và phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng với nút bấm chuyển số quen thuộc. Không chỉ sở hữu không gian nội thất rộng rãi, Hyundai Custin còn có không gian để đồ linh hoạt với dung tích đạt 261 lít. Cùng với đó là loạt trang bị đáng chý ý khác như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm kết hợp khởi động từ xa, phanh tay điện tử, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng cho hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho 3 hàng ghế...
Về khả năng vận hành, Hyundai Custin được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD với 2 phiên bản động cơ. Thứ nhất là động cơ 2.0L Turbo GDi (mã hiệu G4NN) sản sinh công suất tối đa 236 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 353 Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút cùng hộp số đi kèm là loại tự động 8 cấp. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 ~ 100 km/h trong 8,2 giây.
Thứ hai là động cơ 1.5L Turbo-GDi Gamma II (mã hiệu G4FS) tạo công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 253Nm tại 1.500 ~4.000 vòng/phút. Động cơ này cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng khả năng tăng tốc 0 ~ 100km/h trong 9,9 giây.
Ngoài ra, xe còn sở hữu loạt trang bị an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS,… Tại Việt Nam, Hyundai Custin được lắp ráp trong nước, phân phối với 3 phiên bản và 6 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng, Đen, Bạc, Xanh lục bảo, Xanh bóng đêm, Xám kim loại.
Để mẫu xe Hyundai Custin đủ điều kiện lưu hành, ngoài những chi phí cơ bản, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra nhiều khoản thuế, phí khác nhau (tùy vào tỉnh, thành). Được biết, tại Hà Nội sẽ có mức phí trước bạ cao nhất (12%), phí ra biển cao nhất (20 triệu đồng), phí ra biển của TP. Hồ Chí Minh là 20 triệu đồng, trong khi đó các tỉnh thành khác chỉ 1 triệu đồng phí lấy biển.
Với giá bán cùng loạt trang bị hiện đại, Hyundai Custin được xem là đối thủ nặng ký của Toyota Innova Cross - mẫu ô tô được định vị tại nhóm MPV hạng C và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản máy xăng và Hybrid.
Về kích thước, Toyota Innova Cross sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.755 x 1.845 x 1.790 (mm) và trục cơ sở 2.850 mm. Màu xe Toyota Innova Cross sẽ có 5 tùy chọn ngoại thất gồm: Xanh ánh đen 1H2, Trắng ngọc trai 089, Đen 218, Bạc 1D6 và Nâu đồng 4V8.
Thiết kế bên ngoài của mẫu ô tô này hướng tới sự mạnh mẽ và trẻ trung. Khu vực mặt tiền với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác và viền dưới mạ crom. Nối liền với đó là hệ thống đèn trước full-LED và dải LED định vị ban ngày kiêm đèn xi-nhan nay được đặt thấp xuống dưới. Bộ la-zăng hợp kim tới 18 inch, 5 chấu kép, mạ bạc trở thành tâm điểm giúp xe trở nên cuốn hút hơn trên mọi hành trình lăn bánh.
Phía sau xe được thiết kế khỏe khoắn với phần cản và cửa cốp dạng hình thang đậm chất SUV. Nội thất của xe được thiết kế sang trọng được thể hiện ngay từ chất liệu da cùng cách bài trí và đường nét thiết kế tinh tế, tỉ mỉ. Xe còn được sở hữu màn hình kỹ thuật số 7 inch trên bảng đồng hồ hiển thị đầy đủ thông tin xe. Màn hình cảm ứng giải trí mới kích thước 10,1 inch kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto cùng với đó là hệ thống âm thanh 6 loa.
"Trái tim" của Toyota Innova Cross tại Việt Nam sẽ có 2 tùy chọn về động cơ gồm máy xăng và hybrid. Động cơ xăng 2.0 tạo ra công suất 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm và động cơ hybrid là sự kết hợp giữa cỗ máy xăng 2.0 (công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm) và một môtơ điện (công suất 111 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm) sản sinh ra tổng công suất khoảng 183 Nm.
Cả động cơ đều sử dụng hộp số CVT, dẫn động cầu trước. Hệ thống treo của xe là loại MacPherson phía trước và thanh dầm xoắn phía sau. Ngoài ra, Innova Cross còn mang lại sự an toàn cao cho người dùng thông qua gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense với những tính năng hỗ trợ tối đa cho người lái như: Cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu xa tự động, điều khiển hành trình chủ động.
Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động như hệ thống Cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (phiên bản HEV), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí...
Còn giá lăn bánh của Toyota Innova Cross Xăng từ 895 - 930 triệu đồng tùy thuộc vào tỉnh thành đăng ký; Toyota Innova Cross Hybrid sẽ có giá lăn bánh giao động từ 1.093 -1.132 tỷ đồng. Với mức giá trên Toyota Innova Cross sẽ có giá lăn bánh chênh lệch từ 20-50 triệu đồng so với Hyundai Custin. Tuy nhiên, Hyundai Custin sẽ được được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hơn.