Tone màu pastel không còn đơn điệu nếu kết hợp theo những cách này

Tone màu pastel là màu có sắc thái hoàn hảo nhất cho căn nhà của bạn. Chúng vừa mang cảm giác thư giãn, vừa dễ kết hợp cùng nhiều món nội thất khác nhau.

Cùng tham khảo ngay những ý tưởng trang trí căn nhà mới mẻ với các tone màu pastel dưới đây!

Các tone màu pastel phổ biến

Nếu căn nhà của bạn đang muốn lấy màu trắng, be làm chủ đạo thì chúng sẽ tương thích với hầu hết các màu sắc còn lại. Từ hồng pastel, xanh lam, vàng, xanh lá cây hoặc tím… bạn dễ dàng lựa chọn chúng mà không cần lo lắng. 

Hồng phấn êm dịu

Hồng phấn là một tone màu pastel hoàn hảo để thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng cho không gian sống. Chúng ngọt ngào, dịu dàng và có phần nữ tính. 

mpt 7_11zon_11zon

Tuy nhiên, hồng phấn không phải lúc nào cũng bánh bèo. Bởi bạn vẫn có thể tham khảo nó cho những căn phòng khách có tông màu nhạt tổng thể. Sau đó, sử dụng một số điểm nhấn khiêm tốn của màu đen, xám, nâu sẽ mang đến hiệu ứng tương phản đầy cá tính, hiện đại.

mpt 8_11zon

Tím hoa cà lãng mạn

Điểm đặc biệt nhất của các tone màu pastel chính là sự trong sáng, nền nã mà nó mang lại. Với màu tím hoa cà, nó thực sự trang nhã và đầy sự lãng mạn.

mpt 12

Màu tím hoa cà có thể được ứng dụng trên sơn tường, sàn nhà hay những món đồ nội thất, trang trí khác nhau. Đối với phần tường hay sàn nhà, nếu không muốn nó trở nên quá ngọt ngào, hãy kết hợp với đá trang trí nhạt và các điểm nhấn màu đen nổi bật. 

mpt 14

Xanh dương hiền hòa

Nhắc đến những tone màu pastel phổ biến, xanh dương là một trong số đó. Không phải tự nhiên mà màu sắc này lại được yêu thích và ứng dụng nhiều đến vậy. Ở nó toát lên sự mát lành, thư thái nhưng cũng hiện đại và cá tính.

mpt 18

Màu xanh pastel có thể được ứng dụng trong mọi không gian của căn nhà, từ phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm, ban công… Để không trở nên một màu, bạn có thể tô điểm thêm một chút gam màu đen, vàng, trắng…

mpt 16

Vàng mỡ gà nhẹ nhàng

Màu vàng mỡ gà mang cảm giác trung tính, tối giản nhưng nếu phối hợp cùng sắc thái hồng vỏ đỗ, tím lavender... thì không gian sẽ trở nên bừng sáng, tươi mới.

mpt 24

Một góc ban công hay phòng đọc sách đầy nắng, có tone màu vàng nhạt làm chủ cùng một ít chậu cây xanh. Chắc chắn đây sẽ là không gian yêu thích của không ít thành viên trong gia đình.

mpt 22

Biến tấu sắc thái pastel độc đáo, ấn tượng hơn

3 tone màu

Một không gian đầy màu sắc thể hiện sự năng động, cá tính và rất khác biệt. Màu trắng ở khu vực trần, xanh dương là tường nhà, nội thất màu hồng cùng nhiều bức tranh nghệ thuật sống động...

mpt 26_11zon

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa màu xanh bạc hà nhạt, màu vàng bơ và xanh da trời cũng làm cho căn nhà trở nên sáng sủa và thoáng mát hơn. Đây là một trong những kiểu kết hợp thị giác đầy ấn tượng và đẹp mắt.

mpt 0_11zon

Màu sắc omber

Cùng một màu sắc nhưng lại có sắc độ đậm nhạt khác nhau theo chủ đích. Phong cách trang trí này không mới nhưng lại có hiệu quả cao trong việc tăng sự độc đáo cho không gian.

mpt 13_11zon

Xanh dương, hồng, tím… là những gam màu thường được ứng dụng cho kiểu trang trí omber ấn tượng này.

mpt 28_11zon

Những đường sọc pastel

Nếu không thích các kiểu màu trơn truyền thống, bạn nên thử biến tấu thành những đường sọc hay ho. Ý tưởng trang trí này mang lại nét hoài cổ, sự tươi vui và đầy màu sắc cho không gian. Tuy nhiên, đừng nên quá lạm dụng nó sẽ khiến căn nhà trở nên rối mắt và bí bách.

mpt 32

Một bức tường trưng bày

Các bức tường trưng bày có thể được gắn kết với nhau theo một số cách như sắp xếp những phong cách nghệ thuật tương tự, gắn các tác phẩm nghệ thuật vào cùng một khung màu hay sử dụng những tấm ảnh chân dung đen trắng đầy thú vị…

mpt 35

Một bộ sưu tập nghệ thuật treo tường nhiều màu sắc sẽ là điểm nhấn khó rời mắt trong căn nhà của bạn.

mpt 2