Thứ ba, 23/05/2023, 14:50 (GMT+7)

TikTok kiện lại bang Montana về lệnh cấm ứng dụng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau Thống đốc bang Motana ban hành luật cấm TikTok vào tuần trước, TikTok đã đệ đơn kiện lại bang này.

Ngày 22/5, TikTok đã đệ đơn kiện bang Montana (Mỹ) lên Tòa án liên bang về lệnh cấm ứng dụng được tiểu bang này ban hành vào tuần trước và sẽ có hiệu lực từ năm 2024. TikTok cũng khẳng định lý do lo ngại chính phủ Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu người dùng Tiktok tại Mỹ mà bang Montana đưa ra nhằm thực hiện lệnh cấm là vô căn cứ.

TikTok tuyên bố: "Chúng tôi đang chống lại lệnh cấm TikTok vi hiến của Montana để bảo vệ doanh nghiệp của chúng tôi và hàng trăm nghìn người dùng TikTok ở Montana. Chúng tôi tin rằng kháng cáo pháp lý này sẽ thắng thế dựa trên một tập hợp các tiền lệ và sự kiện có tính pháp lý mạnh mẽ".

cam TikTok Tiepthigiadinh H1
Tiktok đang yêu cầu tòa án vô hiệu hóa lệnh cấm được bang Montana ban hành

Đơn kiện của TikTok được đệ trình lên Tòa án quận, cáo buộc rằng lệnh cấm đã vi phạm Tu chính án thứ nhất. Công ty lập luận rằng, biện pháp này đóng cửa một diễn đàn dành cho tất cả những người sử dụng ứng dụng. Hàng trăm nghìn người dân và 5000 doanh nghiệp ở Montana sử dụng TikTok để "giao tiếp" với nhau và những người khác trên khắp thế giới về vô số chủ đề, từ kinh doanh đến chính trị, nghệ thuật…

TikTok cho biết các lệnh cấm được áp dụng trước đó theo luật liên bang là để giải quyết vấn đề an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, lệnh cấm của Montana là lệnh cấm đầu tiên thuộc loại này ở Mỹ, nghĩa là lệnh cấm này không ngăn người dùng truy cập ứng dụng hoặc đưa ra mức phạt khi truy cập ứng dụng.

Thay vào đó, lệnh cấm của Montana nhắm vào TikTok và các ứng dụng cho phép tải TikTok của Google và Apple với mức phạt 10.000 USD cho mỗi ngày mà nền tảng này vẫn có thể truy cập được trong các cửa hàng ứng dụng của người dùng ở Montana. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào tháng 1/2024.

Các chuyên gia cho biết, các quan chức tiểu bang có thể thực thi luật bằng cách kiểm tra xem các cửa hàng ứng dụng có hiển thị TikTok cho người dùng ở Montana hay không và các công ty có liên quan phải xác định được nơi người dùng cư trú để từ chối quyền truy cập các ứng dụng.

Bà Brooke Oberwetter - Người phát ngôn của TikTok cho biết: "Chúng tôi phải đấu tranh về lệnh cấm Tiktok để bảo vệ doanh nghiệp của mình cùng hàng trăm nghìn người dùng Tiktok tại Montana. Chúng tôi tin rằng pháp luật sẽ xét xử công bằng và đưa ra một kết luận thỏa đáng."

Phía Tiktok đang yêu cầu tòa án vô hiệu hóa lệnh cấm được bang Montana ban hành. Còn Văn phòng của Thống đốc Montana Greg Gianforte chưa đưa ra lời bình luận nào về vấn đề này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • 'Ông lớn' Nhật Bản Takashimaya muốn mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội

    "Ông lớn" Nhật Bản Takashimaya muốn mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội

    2 giờ trước

    Cạnh tranh ở quê nhà Nhật Bản và các thị trường lớn như Trung Quốc khó khăn đang tạo động lực để Takashimaya mở rộng ra nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

  • Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng vào ngày 22/4

    Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng vào ngày 22/4

    4 giờ trước

    Ngân hàng Nhà nước sẽ thông báo chủ trương đấu thầu vàng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia đấu thầu và việc đấu thầu sẽ được tiến hành vào ngày 22/4.

  • Nhiều nhà hàng ăn uống ở Đông Nam Á ‘mất khách’ sau COVID-19

    Nhiều nhà hàng ăn uống ở Đông Nam Á ‘mất khách’ sau COVID-19

    4 giờ trước

    Các ứng dụng giao đồ ăn như Grab hay Shopee có thêm người dùng do thói quen ăn uống bên ngoài thay đổi nhường chỗ cho việc đặt đồ ăn online.

  • Giá cà phê hôm nay 20/4: Chững lại điều chỉnh thị trường?

    Giá cà phê hôm nay 20/4: Chững lại điều chỉnh thị trường?

    5 giờ trước

    Giá cà phê hôm nay 20/4 trong nước giảm nhẹ 1.000 - 1.200 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại giảm còn 121.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.

  • Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng mạnh?

    Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng mạnh?

    5 giờ trước

    Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá xăng dầu trên thị trường quốc tế đi lên trước lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung từ khu vực Trung Đông.

  • Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu hạ nhiệt?

    Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu hạ nhiệt?

    5 giờ trước

    Tỷ giá USD hôm nay 20/4 trong nước được Ngân hàng Nhà nước công bố tăng 29 đồng, hiện ở mức 24.260 đồng. Đồng USD trên thế giới gần như không biến động nhiều.

  • Giá vàng hôm nay 20/4: Trồi sụt thất thường?

    Giá vàng hôm nay 20/4: Trồi sụt thất thường?

    5 giờ trước

    Giá vàng hôm nay 20/4 trên thị trường thế giới tiếp đà tăng dữ dội. Giá vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, trượt khỏi ngưỡng 84 triệu đồng/lượng bán ra.

  • Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

    Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

    7 giờ trước

    Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup bắt đầu tuyển sinh tại Đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 8/2024.

  • Vì sao xe máy điện VinFast lọt top mua nhiều nhất trên TikTok?

    Vì sao xe máy điện VinFast lọt top mua nhiều nhất trên TikTok?

    7 giờ trước

    Hãng xe Việt đang khuấy đảo nền tảng TikTok Shop với chương trình bán hàng qua livestream, giúp khách hàng dễ dàng rinh về các mẫu xe máy điện VinFast thông minh.

  • Một tuần sóng gió 'nhà' chứng

    Một tuần sóng gió "nhà" chứng

    17 giờ trước

    Phiên đầu tiên của tuần mới, VN-Index chỉ có vài phút lóe xanh, còn phần lớn thời gian ở dưới ngưỡng tham chiếu. Nhưng cú sốc chỉ xảy ra vào 30 phút cuối cùng của phiên giao dịch, khi VN-Index bất ngờ lao dốc, giảm gần 60 điểm trước áp lực bán tháo lan rộng, 111 mã giảm sàn trên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM HoSE, trong đó có 6 mã bluechip.

  • Huawei tiếp tục ra mắt smartphone mới tại Trung Quốc, đè nặng áp lực lên Apple

    Huawei tiếp tục ra mắt smartphone mới tại Trung Quốc, đè nặng áp lực lên Apple

    23 giờ trước

    Huawei Technologies Co. mới đây đã ra mắt series smartphone mới nhất của mình với mục tiêu tiếp tục duy trì được vị thế sau khi dòng Mate 60 đã bào mòn thành công vị trí thống trị của Apple tại phân khúc điện thoại cao cấp ở thị trường Trung Quốc.

  • Vinhomes Royal Island - nơi hội tụ những bộ môn thể thao đẳng cấp

    Vinhomes Royal Island - nơi hội tụ những bộ môn thể thao đẳng cấp

    23 giờ trước

    Vinhomes Royal Island - Thành phố Đảo Hoàng Gia được đánh giá dự án hiếm hoi có nhiều tiện ích rèn luyện sức khỏe vượt xa tiêu chuẩn thông thường. Cư dân khi sống ở đây được trải nghiệm những tiện ích đẳng cấp nhất như bộ môn cưỡi ngựa quý tộc và có sân golf đẳng cấp cạnh thềm nhà.

  • Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Đưa giá lên kịch trần?

    Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Đưa giá lên kịch trần?

    2 ngày trước

    Tỷ giá USD hôm nay 19/4 trong nước được Ngân hàng Nhà nước công bố giữ nguyên, hiện ở mức 24.231 đồng. Đồng USD trên thế giới quay đầu tăng mạnh trở lại.

  • Giá vàng hôm nay 19/4: Liên tiếp “đu đỉnh”?

    Giá vàng hôm nay 19/4: Liên tiếp “đu đỉnh”?

    2 ngày trước

    Giá vàng hôm nay 19/4 trên thế giới biến động mạnh do quan điểm diều hâu từ các quan chức FED. Giá vàng trong nước ổn định và duy trì mức 84 triệu đồng/lượng.

  • Bộ Xây dựng vào cuộc điều tra hành vi 'thổi giá' chung cư

    Bộ Xây dựng vào cuộc điều tra hành vi "thổi giá" chung cư

    2 ngày trước

    Sau loạt phản ánh từ báo chí về tình trạng giá chung cư tại thị trường Hà Nội có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng mới đây đã có văn bản đề nghị UBND TP.Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

  • Gửi tiền ngân hàng nào để có lãi suất từ 6%/năm?

    Gửi tiền ngân hàng nào để có lãi suất từ 6%/năm?

    2 ngày trước

    Lãi suất tiết kiệm tại một số ngân hàng đang rục rịch tăng trở lại, song mức tăng chỉ ở mức nhỏ giọt. Hiện mặt bằng lãi suất tại hệ thống ngân hàng vẫn ở mức thấp kỷ lục. Ghi nhận trên thị trường chỉ có duy nhất một nhà băng duy trì mức lãi suất 6%/năm.