Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 06/09/2024, 10:30 (GMT+7)

Dolce & Gabbana ra mắt nước hoa dành riêng cho cún cưng với mức giá 2,8 triệu đồng

Loại nước hoa độc đáo của thương hiệu Dolce & Gabbana mang tên Fefe, không chứa cồn và đặc biệt được thiết kế dành riêng cho những chú chó cưng.

Gây sốt với dòng nước hoa “không giống ai”

“Tôi tinh tế, lôi cuốn, chân thực, nhạy cảm, bí ẩn, nổi loạn, tươi mới, không thể cưỡng lại, sạch sẽ. Vì tôi không chỉ là một con chó. Tôi là Fefe,” người kể chuyện “flex” sự sành điệu của những chú chó được chải chuốt hoàn hảo - Quảng cáo nước hoa đầy cuốn hút của thương hiệu Dolce & Gabbana.

2_11zon
Dolce & Gabbana ra mắt nước hoa dành riêng cho cún cưng (Ảnh: Sưu tầm)

Loại nước hoa độc đáo này có sự kết hợp của hương hoa ngọc lan tây, xạ hương và gỗ đàn hương. Thiết kế chai thủy tinh có màu xanh ngọc bích bóng bẩy, được trang trí bởi hình ảnh chiếc dấu chân chó mạ vàng 24 cara. Chai nước hoa này có giá 84 bảng Anh (tương đương khoảng 2,8 triệu đồng) – một sự sang trọng thực sự dành cho những người bạn lông xù.

Mặc dù Fefe không phải là loại nước hoa dành cho chó mới xuất hiện trên thị trường, song việc thương hiệu Dolce & Gabbana ra mắt sản phẩm này đã tạo làn sóng truyền thông bùng nổ mạnh mẽ. Sự tăng trưởng nhanh chóng trong ngành thú cưng đã thu hút các thương hiệu cao cấp như Moncler và Louboutin với các sản phẩm dây xích và vòng cổ độc quyền. Lần này, sự gia nhập của Dolce & Gabbana với nước hoa ‘Fefe’ đã đặt ra một chuẩn mực mới trong thị trường thú cưng sang trọng, mang đến sự lựa chọn hoàn hảo cho những người nuôi thú cưng sành điệu nhất.

4
Nước hoa ‘Fefe’ đã đặt ra một chuẩn mực mới trong thị trường thú cưng sang trọng (Ảnh: Sưu tầm)

Độc đáo nhưng gây nhiều tranh cãi

Thương hiệu Dolce & Gabbana không phải là cái tên duy nhất trong thế giới nước hoa dành cho chó. Hownd - công ty cung cấp thức ăn và dịch vụ chăm sóc chó cưng từng, sản xuất nước hoa Peach Bum Natural dành cho chó cái, hay Peanut and Pickle cũng từng cung cấp nhiều loại nước hoa đa dạng cho cả chó trưởng thành và chó con. Ngay cả Nữ hoàng Elizabeth II, người nổi tiếng với tình yêu dành cho chó cũng đã tạo ra loại nước hoa dành riêng cho thú cưng của mình vào năm 2022…

Trở lại với Dolce & Gabbana, nước hoa Fefe đã được chứng nhận bởi Safe Pet Cosmetics - một tổ chức thú y độc lập tại Ý, nơi xác nhận tính an toàn của các sản phẩm dành cho động vật. Tuy nhiên, liệu bạn có nên sử dụng nó cho chú chó cưng của mình?

3_11zon (1)
Nước hoa Fefe đã được chứng nhận bởi Safe Pet Cosmetics về tính an toàn (Ảnh: Sưu tầm)

Daniel Mills - giáo sư về Y học hành vi thú y tại Đại học Lincoln ở Anh, cho biết: "Điều này hoàn toàn vì lợi ích của chủ sở hữu, không phải vì những chú chó. Chó là loài động vật có khứu giác tuyệt vời, việc thay đổi mùi của chúng có thể gây ra những vấn đề đáng kể".

Tiến sĩ Mills giải thích rằng chó phụ thuộc rất nhiều vào khứu giác để định hướng thế giới xung quanh, bao gồm cả với đồng loại, con người, thức ăn và những mối nguy hiểm khác. Việc sử dụng mùi hương nồng có thể che giấu những tín hiệu quan trọng này, khiến chúng dễ gặp những vấn đề xã hội và gây sự nhầm lẫn đáng kể. Không chỉ vậy, mùi hương của chó bị thay đổi cũng có thể khiến đồng loại của chúng nhận dạng nhầm, dẫn đến hành vi hung dữ hoặc xa lánh.

Mặc dù không phải lúc nào cũng có hại, nhưng các bác sĩ thú y cho biết việc sử dụng nước hoa cho chó thường không được khuyến khích.

“Một con chó có nước hoa sẽ bị tước mất thông tin quan trọng trong cuộc sống” - Donald M. Broom, giáo sư tại Đại học Cambridge, nhận định. Ông ví điều này giống như việc một người đang cố gắng nhìn trong ánh sáng chói lóa. Sự quá tải về giác quan này là lý do khiến loài chó thường tránh những mùi hương mạnh, dễ gây nhầm lẫn.

Tiến sĩ Broom cho biết: “Một số loại dầu có mùi ngọt như hoa oải hương có tác dụng làm dịu động vật, có thể hữu ích cho các mục đích như vận chuyển. Song những mùi hương khác như xạ hương có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh lý của chó”.

0_11zon
Các bác sĩ thú y không khuyến khích việc sử dụng nước hoa cho chó (Ảnh: Sưu tầm)

Anna Judson - Chủ tịch Hiệp hội Thú y Anh cũng đồng tình rằng, nước hoa cho chó cũng có thể che giấu các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, có khả năng gây sự chậm trễ trong quá trình điều trị bệnh lý. Do vậy, nếu bạn là một người yêu chó và muốn thú cưng của mình trở nên sành điệu, hấp dẫn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y trước khi quyết định sử dụng sản phẩm.

Cùng chuyên mục