Thứ ba, 03/09/2024, 12:15 (GMT+7)

20 mẹo giúp bạn đẩy lượt xem trên YouTube Shorts lên con số ‘khủng’

Thanh Hoa (Tiếp thị & Gia đình)

YouTube Shorts đang trở thành xu hướng nổi bật trong việc sản xuất nội dung và đã chứng minh được tác động mạnh mẽ cho cả nhà sáng tạo cũng như các thương hiệu.

Lượt xem trên YouTube Shorts được tính như thế nào?

Trước khi áp dụng các mẹo đẩy view, bạn cần phải hiểu về cách tính lượt xem trên YouTube Shorts. 

Khác với TikTok, nơi lượt xem được tính ngay lập tức thì thuật toán của YouTube yêu cầu nội dung phải thực sự hấp dẫn để phản ánh sự quan tâm của người dùng. Do đó, lượt xem trên YouTube Shorts chỉ được tính khi người dùng xem video ít nhất trong vài giây hoặc lâu hơn.

1
Lượt xem YouTube Shorts được tính khi người dùng xem video ít nhất trong vài giây hoặc lâu hơn (Ảnh: Sưu tầm)

20 mẹo để tăng lượt xem trên YouTube Shorts 

Lượng view của YouTube Shorts có thể được quyết định bởi nhiều yếu tố như nội dung, xu hướng… Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng thêm 20 mẹo thông minh dưới đây để đẩy lượt view lên cao hơn.

Sử dụng hình thu nhỏ bắt mắt

Hình thư nhỏ là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của người xem khi duyệt qua kênh YouTube. Một hình thu nhỏ hấp dẫn có thể tạo nên sự khác biệt giữa việc người xem lướt qua video của bạn hay nhấp vào để xem.

Trả lời các đề cập

Sự tương tác là chìa khóa trên bất kỳ nền tảng xã hội nào. Phản hồi các đề cập giúp bạn duy trì hoạt động và kết nối với đối tượng của mình, đồng thời làm tăng khả năng hiển thị nội dung. Việc theo dõi và tương tác với các đề cập có thể gia tăng lượt truy cập hồ sơ và lượt xem video.

Kết hợp nội dung do người dùng tạo ra

Khuyến khích khán giả tạo và chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn trong YouTube Shorts cũng là một mẹo hay nên áp dụng. Những nội dung này không chỉ nâng cao mức độ tương tác mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Sử dụng hashtag thịnh hành

Hashtag giúp phân loại nội dung và là cách hiệu quả để video của bạn được nhiều đối tượng khám phá hơn. Hãy sử dụng các hashtag liên quan và theo dõi hiệu suất của chúng để điều chỉnh chiến lược hashtag của bạn.

Tập trung vào chất lượng hơn số lượng

Dù việc đăng bài thường xuyên là quan trọng, tuy nhiên cần đảm bảo rằng mỗi video đều có chất lượng cao. Nội dung rõ nét và giá trị sẽ khiến người xem quay lại, qua đó tăng lượt xem của bạn. 

Bên cạnh đó, sử dụng video dọc cho Youtube Shorts cũng là cách hiệu quả để cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.

Thử nghiệm với độ dài video

YouTube Shorts có giới hạn 60 giây, việc thử nghiệm với các độ dài khác nhau có thể giúp bạn tìm ra độ dài phù hợp nhất với đối tượng khán giả của mình. Một số nội dung có thể hoạt động tốt hơn ở 15 giây, trong khi các chủ đề khác có thể phù hợp với toàn bộ một phút.

Tăng cường đề cập tích cực

Những đề cập tích cực có thể nâng cao đáng kể danh tiếng trực tuyến của thương hiệu. Nếu video của bạn được nhắc đến một cách tích cực trên YouTube, khả năng nhận được nhiều lượt xem sẽ cao hơn.

Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng

Làm việc cùng người có sức ảnh hưởng trên YouTube Shorts giúp thúc đẩy khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Các fan của họ có thể sẽ theo dõi kênh của bạn và thậm chí đăng ký.

2
Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng giúp thúc đẩy khả năng hiển thị thương hiệu (Ảnh: Sưu tầm)

Thêm phụ đề và chú thích

Không phải tất cả người xem đều xem video có âm thanh, đặc biệt là trên thiết bị di động. Thêm phụ đề hoặc chú thích có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, bao gồm cả những người không phải người bản xứ và những người thích xem mà không có âm thanh.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc làm cho nội dung thêm sinh động và dễ tiếp nhận hơn. Chúng có thể giúp video của bạn nổi bật và dễ dàng được xem và chia sẻ hơn. 

Tận dụng xu hướng và thử thách của YouTube Shorts 

Tham gia vào các thử thách hoặc xu hướng liên quan đến lĩnh vực của bạn có thể thúc đẩy khả năng hiển thị nội dung. Loại nội dung video ngắn này thường được lan truyền rộng rãi, có thể giúp bạn thu hút lượng lớn khán giả.

Khơi gợi cảm xúc

Việc khơi dậy cảm xúc có thể là một chiến lược hiệu quả để tăng lượt xem trên YouTube Shorts. Nếu video của bạn làm người xem cảm thấy xúc động, họ có thể bình luận, thích, chia sẻ và đăng lại video, qua đó tăng các chỉ số thuật toán của YouTube.

Tạo lịch bài đăng nhất quán

Sự nhất quán trong việc đăng bài giúp xây dựng lượng khán giả trung thành. Đăng bài thường xuyên tạo ra sự mong đợi ở người đăng ký và dẫn đến mức độ tương tác cao hơn và nhiều lượt xem hơn theo thời gian. 

Tạo YouTube Shorts về các chủ đề liên quan

Nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu có nhiều khả năng lan truyền hơn. Đăng tải về các chủ đề có liên quan đảm bảo rằng nội dung của bạn hấp dẫn và có thể chia sẻ.

Tương tác với người xem

Sự tương tác không dừng lại ở việc nhắc đến. Việc chủ động trả lời các bình luận trên YouTube Shorts của bạn sẽ thúc đẩy cộng đồng và báo hiệu cho thuật toán của YouTube rằng nội dung của bạn hấp dẫn, từ đó có khả năng tăng khả năng hiển thị của nội dung.

Theo dõi phạm vi tiếp cận YouTube

Hiểu được phạm vi tiếp cận của bạn trên YouTube Shorts là điều quan trọng để tối ưu hóa chiến lược nội dung. Theo dõi phạm vi tiếp cận có thể cung cấp thông tin chi tiết về nội dung nào được khán giả đồng cảm nhất, giúp bạn xác định thời điểm đăng bài tốt nhất và tìm hiểu những hashtag nào hoạt động tốt nhất.

Tối ưu hóa tiêu đề video

Một tiêu đề hấp dẫn có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong việc thu hút người xem. Tiêu đề của bạn nên ngắn gọn, mô tả và bao gồm các từ khóa có liên quan mà đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng tìm kiếm.

Theo dõi xu hướng YouTube Shorts

Việc theo kịp các xu hướng mới nhất là rất quan trọng để tiếp cận đối tượng khán giả mới trên YouTube. Khi bạn tạo video YouTube Shorts có chứa nhạc, hashtag hoặc ý tưởng thịnh hành, bạn đang tham gia vào một phong trào lớn hơn được đưa lên trang chung của Shorts. 

Sử dụng CTA mạnh mẽ

Đừng quên cho người xem biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo. Cho dù là thích, chia sẻ hay đăng ký, một CTA rõ ràng và hấp dẫn ở cuối Shorts của bạn có thể dẫn đến nhiều tương tác hơn và do đó, nhiều lượt xem hơn.

Lặp lại video của bạn 

Tạo vòng lặp – kết thúc video theo cách liên kết liền mạch với phần đầu là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để có thêm lượt xem cho YouTube Shorts của bạn. Điều này khuyến khích người xem tiếp tục xem video nhiều lần, giúp tăng lượt xem đáng kể.

Cùng chuyên mục