Chủ nhật, 05/11/2023, 11:44 (GMT+7)

Thử thách ‘cuối tuần không chi tiêu’ và 5 mẹo cực hay để hoàn thành một cách dễ dàng

Việc tiết kiệm tiền chưa bao giờ là dễ với đa số mọi người, dưới đây là những mẹo giúp bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn với thử thách cuối tuần không cần chi tiêu.

Thử thách cuối tuần không chi tiêu là gì?

Cuối tuần không chi tiêu hiểu đơn giản đó chính là bạn cố gắng không tiêu tiền vào bất cứ thứ gì (trừ việc đột xuất không biết trước như ốm đau, đám hiếu…) trong 2 ngày liên tiếp.

Nghe có vẻ như không thể thực hiện, thế nhưng đây thật sự là một mẹo hữu ích khi bạn cần đảm bảo ngân sách được bảo toàn, học được cách sống tiết kiệm và tiết kiệm được nhiều hơn.

"Thử thách cuối tuần không chi tiêu" có thể là một điều tuyệt vời mà bạn nên áp dụng với ví tiền của mình ít nhất mỗi tháng một lần.

Bằng cách không chi tiền cho những thứ xa xỉ vào cuối tuần như thường lệ, bạn có thể giúp duy trì ngân sách tốt hơn.

photo-1-1672798710827709676986

5 mẹo để có thể thực hành ‘cuối tuần không tiêu tiền’

Xây dựng danh sách các hoạt động không tốn tiền

Hãy lập một danh sách vào cuối tuần để luôn có sẵn kế hoạch trong tay mà không phải mất công lục lại mỗi khi muốn.

Các buổi biểu diễn nghệ thuật miễn phí, một chuyến thăm thư viện, đi dạo quanh công viên với một tập podcast hay... Chúng ta thật sự có rất nhiều cách giải trí hoàn toàn miễn phí để có thể đáp ứng sở thích và nhu cầu của bạn.

Lên kế hoạch cho những quy tắc để có "ngày cuối tuần không chi tiêu" dành cho bạn 

Cố gắng xác định rõ nhu cầu của mình và gia đình mình, cũng như đặt ra các quy tắc có thể hơi khó khăn đối với bạn nhưng hãy cứ tin tưởng rằng, bạn vẫn có thể thực hiện được.

Một số người cực đoan định nghĩa về việc không tiêu tiền có nghĩa là không bật điều hòa hoặc đèn vào buổi tối. Những người khác chỉ cam kết cắt giảm chi tiêu phù phiếm và cố gắng không quẹt thẻ tín dụng trong cả cuối tuần. Vậy nên, làm thế nào để có thể không chi tiền ngày cuối tuần hoàn toàn nằm ở suy nghĩ của bạn.

291-16061920575752001384544

Làm việc tại nhà ngày cuối tuần

Nếu bạn đã làm tốt việc lên kế hoạch và lập danh sách những việc cần làm để không tiêu tiền ngày cuối tuần, vậy thì hãy cân nhắc kĩ việc làm việc tại nhà ngày cuối tuần.

Đây cũng có thể là thời điểm tuyệt vời để bạn dọn dẹp, sắp xếp lại hoặc giải quyết một số công việc khác mà không cần tốn nhiều tiền để thuê người hoàn thành việc này.

Trò chuyện thẳng thắn với gia đình, bạn bè về kế hoạch tiết kiệm của bạn

Nghe có vẻ đây là một việc không quan trọng, thế nhưng thực tế nó sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn, nó cũng có thể giúp bạn loại bỏ sự cám dỗ vì bạn bè có thể không rủ bạn đi ăn sáng hay tham gia các hoạt động vui chơi xa xỉ nữa.

Chi-Tieu-Thong-Minh-

Hãy thử trước khi quyết định nó không dành cho bạn

Không tiêu một xu trong cả một ngày cuối tuần có thể là một khái niệm khá kỳ lạ - hoặc đối với một số người đây là điều không thể. Nhưng nếu bạn có thể, hãy thử đi. 

Nó có thể giúp bạn có khoảng cách để nhận ra bất kỳ thói quen mua sắm không lành mạnh nào mà bạn có thể có và thực hiện những thay đổi để tình hình tài chính tốt hơn!

Cùng chuyên mục