Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 02/10/2023, 14:20 (GMT+7)

Bật mí 6 tuyệt chiêu giúp bạn chi tiêu thông minh hơn

Tiết kiệm không khó nếu bạn biết cách quản lý chi tiêu một cách hợp lý. Những tuyệt chiêu dưới đây có thể giúp bạn đảm bảo một cuộc sống "dư dả" hơn.

Không phải ai cũng biết cách quản lý chi tiêu để tiêu tiền một cách thông minh. Những người có kế hoạch, thói quen ghi lại các khoản sẽ dễ dàng nhận thấy việc tiêu tiền vuợt mức cho phép, từ đó điều chỉnh lại một cách hợp lý hơn.

Điều này sẽ giúp bạn không lâm vào cảnh khó khăn về tiền bạc. Nếu không có cách để nuôi dưỡng thói quen này thì ít ra bạn cũng nhớ lưu lại các hóa đơn khi mua hàng nhé.

Dưới đây là 6 tuyệt chiêu mà bạn nên áp dụng để chi tiêu một cách thông minh, hợp lý hơn. Bạn sẽ nhận ra rằng, có những món đồ không nhất thiết phải sử dụng và có thể cắt giảm nó để tiết kiệm hơn.

Sử dụng thẻ thư viện

Đọc sách, yêu sách cũng là niềm đam mê, sở thích để mở rộng tầm nhìn. Mặc dù công nghệ ngày càng phát triển bạn có thể đọc báo, đọc truyện, xem phim trên các phương tiện khác nhưng sách vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Sách giúp bạn mở mang kiến thức, khám phá mới mẻ nên có không ít người tìm đến sách như một người bạn tri kỷ để tâm sự sau những bộn bề của cuộc sống.

Student-in-law-library-section.x7622d211

Nếu bạn thường xuyên dành một khoản tiền để chi cho việc mua sách thì có một gợi ý hữu ích là bạn có thể đọc những cuốn sách đó tại thư viện địa phương của bạn.

Bạn vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của mình nhưng cách khác, ví dụ như tìm đọc và chọn lọc được cuốn sách tâm đắc rồi mới mua, thay vì lãng phí tiền cho cuốn sách không thú vị.

Hay một cách nữa là dùng thiết bị đọc sách điện tử. Ban đầu có thể là chi phí lớn nhưng thời điểm sau đó thì bạn không phải mất khoản phí cao nào nữa. Với thiết bị này bạn sẽ dễ dàng sở hữu hàng nghìn cuốn sách và có thể giở ra đọc bất kỳ khi nào. Thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Bỏ qua rạp chiếu phim mỗi tuần

Hãy thử tính nếu chi trả khoảng 100.000 đồng xem phim mỗi tuần thì một năm bạn sẽ tốn khoảng 5.2 triệu đồng cho nhu cầu giải trí này. Vậy, thay vào đó sao bạn không xem phim ở các trang chất lượng trên mạng sẽ giúp bạn giảm được không ít chi phí đó.

MW-IG985_Movies_20200521113911_ZH

Nếu thích sưu tập phim, bạn có thể xem và khi yêu thích đến cuốn phim nào đó thì hãy suy nghĩ tới việc mua đĩa. Nhờ quy tắc này bạn sẽ tăng được giá trị bộ sưu tập. Bên cạnh đó, đôi khi việc xem phim cùng người mà bạn yêu quý ngay trong chính ngôi nhà ấm cùng của mình sẽ cực kỳ ý nghĩa.

Tự lên ý tưởng thiết kế cho không gian sống của mình

Trước khi tìm đến kiến trúc sư, bạn nên tham khảo ý tưởng trang trí nhà trên mạng. Không phải trường hợp nào sự xuất hiện của kiến trúc sư cũng là cần thiết. Đôi khi bạn hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề vướng mắc trong không gian sống của mình thay vì phải bỏ phải chi tiêu khoản lớn cho việc thuê mướn...

living-room-gallery-shelves-l-shaped-couch-ELeyNpyyqpZ8hosOG3EG1X-b5a39646574544e8a75f2961332cd89a

Internet là kho kiến thức lớn bạn có thể tìm kiếm được nhiều giải pháp cho vấn đề nhà ở của mình. Khi đã có được ý tưởng, bạn có thể tự mua vật dụng để sửa chữa. Hành động này cũng ý nghĩa hơn khi bạn tự tay xây dựng không gian sống của mình và gia đình.

Sử dụng phiếu giảm giá

GettyImages-10041788-5b17f1ff8e1b6e0036c35cdf

Một trong những cơ hội mua sắm tốt cho bạn chính là phiếu giảm giá. Bất cứ khi nào có thời cơ hãy tận dụng và khai thác triệt để vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ cho những nhu cầu khác của cá nhân và gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng phải thận trọng trước những chiêu mập mờ từ thẻ giảm giá kẻo mắc phải sai lầm đáng tiếc nhé!

Tập thể dục tại nhà

Thay vì mất một khoản tiền để đến phòng tập, bạn có thể tập thể dục tại nhà. Nó vừa giúp bạn đảm bảo được giá trị tập luyện lại còn mang nhiều ý nghĩa.

at-home2-1580222777

Luyện tập ngoài trời mang lại nhiều niềm vui, nó mang đến động lực để bạn tập luyện, phá vỡ các thói quen. Có rất nhiều cách tập luyện ngoài trời như đi bộ, đạp xe, chạy, bơi lội, yoga...

Đặc biệt, tập luyện vào buổi sáng sẽ đem lại cho bạn nhiều tác dụng về cả cơ thể lẫn tinh thần. Như vậy, bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí để tới các phòng tập đúng không nào?

Hãy ăn cơm ở nhà thay vì ăn nhà hàng

Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Ăn cơm ở nhà thay vì ở ngoài nhà hàng, bạn có thể cắt giảm hẳn một nửa chi phí. Có thể ăn 1-2 ngày ở ngoài tiệm bạn sẽ thấy số tiền mà mình bỏ ra không đáng bao nhiêu nhưng về lâu dài, con số này sẽ rất lớn. 

intro-1647898394

Mặt khác, bên cạnh tiết kiệm, bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là cung cấp những món ăn có chất lượng để bảo vệ sức khỏe mà còn là cơ hội cho sự tương tác và quan tâm chia sẻ giữa các thành viê, qua đó có thể nâng cao chất lượng cuộc sống và giáo dục lối sống lành mạnh cho con cái.

Cùng chuyên mục