Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 12/09/2023, 15:45 (GMT+7)

Theo chân Hoa hậu Liên lục địa khám phá miền "gạo trắng nước trong"

Xuất hiện trong video quảng bá du lịch với chủ đề “Cần Thơ - Đô thị miền sông nước,” Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc đã đưa du khách về miền “gạo trắng nước trong”, khám phá những vẻ đẹp rất riêng của quê hương miệt vườn.

Mới đây, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã phối hợp thực hiện video quảng bá du lịch với chủ đề “ Cần Thơ - Đô thị miền sông nước”. Qua đó đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch trên các nền tảng số, thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong phát triển du lịch.

Xuyên suốt video là những thước phim tuyệt đẹp lột tả vẻ đẹp chân thực về một đô thị sông nước mênh mông hiền hòa, nên thơ, những con người bình dì, chất phác, bằng sự hiếu khách của mình đã chạm đến trái tim người xem. Những thước phim dung dị như mời gọi du khách đến và khám phá cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ, trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo, tận hưởng những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp… nơi đây.

Đến với xứ “gạo trắng nước trong”, du khách sẽ được trải nghiệm hệ sinh thái, miệt vườn, lênh đênh trên ghe, xuồng ở khắp các con chợ nổi, men theo những rặng dừa khám phá những ngôi làng hay khu miệt vườn trái cây sum suê, trĩu quả.

Về miền Tây, không thể không một lần khám phá những khu chợ nổi nức tiếng gần xa. Ấy là chợ Cái Răng nằm trên dòng sông Cần Thơ. Nơi đây ban đầu được hình thành như một nơi để người dân mua bán hàng hóa, tuy nhiên sự trù phú của một vùng chợ nổi đã khiến cho nơi đây trở thành địa điểm du lịch thú vị và đầy màu sắc.

169 (2)
Lênh đênh chợ nổi, khám phá sản vật trù phú của miền Tây Đô sông nước. (Ảnh: Chụp màn hình)
Đờn ca tài tử
Những chiếc ghe còn là không gian văn hóa đậm chất miền Tây của người nghệ sĩ yêu thích bộ môn đờn ca tài tử. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chợ nổi hiện lên với những âm thanh náo nhiệt của tiếng máy nổ, tiếng chèo khua nước, tiếng sóng vỗ mạn thuyền hay những tiếng mời gọi của người thương lái trên thuyền chất đầy trái cây tươi cùng những đặc sản địa phương như kẹo dừa, bánh tráng, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm chắc chắn sẽ để lại ấn tượng cho du khách.

Không riêng vẻ đẹp quyến rũ mà thiên nhiên ban tặng, Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa. Đó là Nhà cổ Bình Thủy với gần 150 tuổi khoác lên mình vẻ đẹp giao thoa giữa hai nền văn minh  Đông - Tây. Từ những hoa văn điêu khắc, trang trí cột, vòm cửa, các họa tiết đắp nổi, đến cách bài trí, sắp xếp nội thất đều được bày trí rất tỉ mỉ. Điều làm nên sức hút của ngôi nhà cổ còn ở khung cảnh vừa cổ kính, trang nghiêm nhưng vẫn sống động, phóng khoáng và tươi mới được tạo nên bởi sắc hoa bốn mùa nở rộ.

Hoa hậu Bảo Ngọc trước nhà cổ Bình Thủy. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Theo chân Hoa hậu Bảo Ngọc khám phá Nhà cổ Bình Thủy. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong hành trình tìm về cội nguồn, Đền thờ các vua Hùng tại Cần Thơ chính là điểm kết nối linh thiêng, mang đậm ý nghĩa tâm linh, tạo nên một một điểm sáng về giá trị lịch sử, văn hóa của Cần Thơ. Với thiết kế độc đáo, chú trọng trong từng chi tiết, Đền thờ như tái hiện lại toàn bộ cội nguồn lịch sử quốc gia thông qua những câu chuyện kể dân gian, truyền thuyết hào hùng, những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể mang đậm tinh hoa dân tộc kết tinh qua bao đời. Bên cạnh những giá trị văn hóa tâm linh sâu sắc, công trình cũng thể hiện lòng thành kính hướng về cội nguồn - một truyền thống tốt đẹp của người Việt.

Hay ghé chân thăm Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, chiêm ngưỡng không gian rộng lớn và nét kiến trúc độc đáo thuần Việt đặc trưng thời Lý - Trần. Nơi đây là điểm đến lý tưởng dành cho du khách tham quan, vãn cảnh, thư giãn tâm hồn lắng nghe tiếng chuông chùa ngân vang vọng từng khoảnh khắc.

BN4
Nét độc đáo trong ẩm thực Cần Thơ cũng là điều hấp dẫn du khách. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đến đây, du khách sẽ bị chinh phục” bởi nền ẩm thực đặc trưng đa dạng hòa quyện giữa những nguyên liệu dân dã, mộc mạc đậm chất miền Tây và sự đặc biệt trong cách chế biến. Đó là lẩu cá linh, bún tôm khô, cá lóc nướng trui, ba khía rang me, vịt nấu chao… hay hàng trăm món bánh thơm ngon đặc sắc như bánh tằm bì, bánh tét lá cẩm, bánh đúc, bánh cống, bánh hỏi heo quay… cùng những món chè hấp dẫn.

Bên cạnh vẻ đẹp nguyên sơ của vùng sông nước là sự pha trộn hài hòa của nhịp sống đương thời. Theo đó, Cần Thơ cũng không ngừng đổi mới để bắt kịp xu hướng du lịch chung hiện nay với những sản phẩm, loại hình du lịch nổi bật như du lịch MICE, kèm theo đó là những dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, thể thao đẳng cấp… Và quả thực, níu chân du khách giờ đây không chỉ có “gạo trắng nước trong”.

Cùng chuyên mục