Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 25/10/2024, 10:00 (GMT+7)

Tại sao kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma bị thu hồi và Công ty Vương Kim Long bị phạt nặng?

Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế vừa phát đi thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma (Hộp 1 lọ 8g) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng và vi phạm quy định về nhãn mỹ phẩm.

Thông báo từ Cổng thông tin Cục Quản lý Dược xác định sản phẩm kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma do Công ty TNHH Vương Kim Long (địa chỉ 267 Khuông Việt, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP HCM) sản xuất đã không đạt tiêu chuẩn.

Cụ thể, mẫu kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm chứa Acid salicylic, một thành phần không có trong công thức đã được cấp số tiếp nhận. Ngoài ra, sản phẩm còn được sản xuất sau thời gian hết hạn của số tiếp nhận phiếu công bố, và tên sản phẩm ghi trên nhãn không thống nhất với tên trên phiếu công bố.

Đặc biệt, tên tổ chức chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối cũng không trùng khớp với thông tin trên phiếu công bố, và mẫu nhãn sản phẩm không tuân thủ quy định theo Thông tư số 06/2011/TT-BYT.

20241024160650-511
Sản phẩm kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma do Công ty TNHH Vương Kim Long sản xuất bị thu hồi.

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo ngay đến các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn về việc ngừng kinh doanh và sử dụng sản phẩm này. Các cơ sở cũng được yêu cầu trả lại sản phẩm cho nhà cung cấp, tiến hành thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm vi phạm. Đặc biệt, các đơn vị vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

Công ty Vương Kim Long cũng phải gửi thông báo thu hồi tới các điểm phân phối, tiếp nhận sản phẩm trả lại và hoàn tất quy trình thu hồi, tiêu hủy sản phẩm không đạt tiêu chuẩn trước ngày 22/11/2024. Sở Y tế TP HCM sẽ giám sát việc thực hiện này.

Công ty TNHH Vương Kim Long không phải là cái tên xa lạ trong lĩnh vực mỹ phẩm. Trước đây, công ty đã bị xử phạt với số tiền 75,5 triệu đồng do vi phạm trong sản xuất mỹ phẩm, bao gồm việc sản xuất hàng hóa không đạt tiêu chuẩn chất lượng và không ghi đầy đủ thông tin trên nhãn sản phẩm.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM, công ty này đã từng bị đình chỉ lưu hành sản phẩm kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma do vượt giới hạn thủy ngân, cùng với việc nhãn sản phẩm không ghi số lô theo quy định.

Việc đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm lần này tiếp tục khẳng định sự nghiêm khắc trong việc quản lý chất lượng mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam, nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục