Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 25/10/2024, 08:26 (GMT+7)

Doanh nghiệp TP HCM liên kết đầu tư để tăng giá trị cho sản phẩm

UBND quận 12 (TP HCM) vừa tổ chức hội nghị kết nối giao thương B2B với chủ đề “Đồng hành và Phát triển” giữa doanh nghiệp các quận 7, 12, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp (Cụm thi đua 3).

Chương trình thu hút hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài quận 12 tham gia trưng bày 120 gian hàng, với các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, điện mặt trời, gia dụng, ẩm thực, may mặc, các giải pháp phần mềm công nghệ… nhằm giúp doanh nghiệp trong Cụm thi đua 3 giới thiệu sản phẩm chất lượng, kết nối giao thương, ủng hộ lẫn nhau để ổn định sản xuất kinh doanh, theo trang thông tin điện tử Đảng bộ TP HCM.

Tiếp đến các doanh nghiệp tham gia còn được các báo cáo viên giới thiệu về hệ sinh thái doanh nghiệp và kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố; cách định vị xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản trị, điều hành doanh nghiệp.

z5960077148290_5cba7d42a3
Sản phẩm của các quận được giới thiệu tại hội nghị.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12 cho biết, với sự tham gia của các doanh nghiệp, chương trình nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối cung cầu liên kết tiêu thụ sản phẩm, đồng thời, tạo dựng mối quan hệ hợp tác, liên kết đầu tư kinh doanh giữa các doanh nghiệp quận 7, 12, Tân Phú, Bình Tân, Gò vấp.

Bên cạnh đó, hội nghị còn có ý nghĩa tạo điều kiện để tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu sản phẩm giữa các quận. Qua đó, cũng tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa hội doanh nghiệp các quận.

"Qua nội dung ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tổ chức ký kết và tiếp tục tìm trong những doanh nghiệp, ví dụ như trong quận 12 chúng tôi vừa qua đã phát triển rất nhiều sản phẩm OCOP, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm và giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương chúng tôi đến các địa phương bạn", ông Đậu An Phúc chia sẻ.

Tại hội nghị, ông Ngô Hồng Y, Trưởng phòng Thương mại Sở Công thương TP HCM cho biết, việc các địa phương tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tập hợp các doanh nghiệp trên địa bàn để các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, gặp gỡ trực tiếp, liên kết hợp tác với nhau là hoạt động có ý nghĩa. Việc này sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp này, hội doanh nhân này có thể là đầu vào, nguyên liệu cho các doanh nghiệp khác để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn liên kết, kết nối lẫn nhau.

z5960077095103_60173b629c
Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp.

Tham gia hội nghị, ông Nguyễn Chí An, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tân Phạm Gia (phường Thới An, Quận 12) cho biết, ở góc độ doanh nghiệp, ông nhận thấy đây là chương trình quan trọng, đặc biệt trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay. Việc xúc tiến những chương trình B2B này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội kết nối với nhau, gia tăng các cơ hội kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau, Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa và giá trị cho tất cả các doanh nghiệp.

"Những hoạt động như thế này sẽ mở rộng mối quan hệ hơn, qua những kênh kết nối từ các quận, huyện kết nối với các hội doanh nghiệp, và các doanh nghiệp kết nối với nhau. Có thể chương trình lần đầu, lần 2 chưa phải cú hích nhưng nếu chúng ta tạo thành chu kỳ hàng năm, hàng quý, tổ chức liên tục thì các doanh nghiệp sẽ hiểu được giá trị của việc kết nối liên quận với nhau, thậm chí có thể mở rộng hơn", ông Nguyễn Chí An cho biết.

Cùng chuyên mục