Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 23/10/2024, 09:27 (GMT+7)

Xu hướng chuyển đổi xanh, tiêu dùng bền vững: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi

Tọa đàm “Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi” diễn ra vào lúc 9h, ngày 29/10 tới đây tại Hà Nội, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp sẽ cùng thảo luận về vai trò của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh, những lợi ích mà cộng đồng và xã hội nhận được, cũng như những giải pháp cụ thể để doanh nghiệp đồng hành cùng phát triển bền vững.

Chất xúc tác cho đầu tư và tăng trưởng

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và phát triển bền vững, việc chuyển đổi xanh đã trở thành xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tiêu dùng xanh góp phần bảo vệ môi trường đồng thời kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất mặt hàng tiêu dùng vì một cuộc sống xanh. Tạp chí Tiếp thị và Gia đình sẽ tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề: "Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi". Buổi Tọa đàm sẽ diễn ra vào lúc 9h, ngày 29/10/2024 (thứ 3), tại tầng 8, toà nhà Detech II, 107 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội.

chuyendoixanh
Xu hướng chuyển đổi xanh, tiêu dùng bền vững: Doanh nghiệp hành động, cộng đồng hưởng lợi. Ảnh minh họa.

Buổi tọa đàm là diễn đàn để các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp và các bên liên quan cùng thảo luận về vai trò của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi xanh, những lợi ích mà cộng đồng và xã hội nhận được, cũng như những giải pháp cụ thể để doanh nghiệp đồng hành cùng phát triển bền vững.

Khách mời tham gia tọa đàm là các chuyên gia đầu ngành về môi trường và phát triển kinh tế bền vững gồm: PGS. TS Bùi Thị An - Viện trưởng Viện Tài nguyên, Môi trường và Phát triển cộng đồng; bà Trần Thị Hồng Minh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM). Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp tiên phong trong chiến lược chuyển đổi xanh.

Nội dung chính của buổi tọa đàm đi vào thảo luận và trao đổi các vấn đề về: Xu hướng chuyển đổi xanh trong kinh doanh hiện nay; những hành động thiết thực của doanh nghiệp nhằm bảo vệ môi trường; vai trò và lợi ích của cộng đồng từ các chiến lược xanh; đề xuất giải pháp hướng tới phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội.

Buổi tọa đàm hứa hẹn mang lại những thông tin hữu ích và thực tiễn về chiến lược phát triển bền vững và những lợi ích cộng đồng có thể nhận được từ các hoạt động này. Đồng thời, sự kiện sẽ là cơ hội để báo chí có thêm góc nhìn sâu sắc về xu hướng kinh doanh xanh, góp phần lan tỏa thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường.

Chuyển đổi xanh: Cơ hội cho những doanh nghiệp tiên phong

Xu hướng tiêu dùng hiện nay đang tập trung nhiều vào các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến sản phẩm đầu ra. Người tiêu dùng cũng ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng, sự thông minh và tiện dụng của sản phẩm. Đặc biệt là những sản phẩm ưu tiên cho bảo vệ sức khoẻ, tái tạo năng lượng, bảo vệ môi trường.

Mặc dù tiêu dùng xanh mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư và môi trường sống, nhưng để các sản phẩm xanh thay thế hoàn toàn các sản phẩm tiêu dùng thông thường gây ô nhiễm thì còn rất nhiều khó khăn, trở ngại... đòi hỏi, cần sự nỗ lực từ phía các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung cấp cũng như thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Cùng với đó, các cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ phù hợp của các cơ quan chức năng, địa phương là rất cần thiết trong việc khuyến khích các mô hình sản xuất, tiêu dùng xanh, bền vững.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã tích cực triển khai sản xuất và tiêu dùng xanh như Acecook Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến để giảm tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm và cuộc sống cộng đồng.

2018_HCM_VP chinh 1
Acecook Việt Nam - Từng bước hướng đến phát triển bền vững.

Từ tháng 6/2024 vừa qua, Acecook Việt Nam đã chuyển đổi toàn bộ bao bì ly nhựa của sản phẩm mì ly Modern sang ly giấy. Động thái này không chỉ góp phần làm giảm đáng kể lượng nhựa sử dụng trong sản xuất mà còn giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, đồng thời vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm. Quan trọng hơn, Acecook Việt Nam giữ nguyên giá bán sản phẩm, điều này không chỉ đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng mà còn củng cố niềm tin vào thương hiệu.

Trước đó, Acecook Việt Nam cũng đã hoàn thành việc chuyển đổi bao bì cho các dòng sản phẩm khác như Tô Nhớ, mì ly Caykay, mì ly Zeppin và đang lên kế hoạch chuyển đổi cho mì ly Handy Hảo Hảo trong thời gian tới.

Ngoài việc chuyển đổi bao bì, Acecook Việt Nam còn thay thế hoàn toàn nĩa nhựa thông thường bằng nhựa sinh học. Theo đó, nĩa có 49% hàm lượng nguyên liệu sinh học, đạt được chứng nhận có nguồn gốc từ nguyên liệu sinh học (OK Biobased cấp độ 2 sao) từ tổ chức TUV Austria (châu Âu) đã được đưa vào sử dụng trong sản phẩm mì Tô Nhớ từ tháng 7/2024 và dự kiến hoàn tất cho các sản phẩm còn lại vào cuối năm 2024.

Luôn giữ vững triết lý kinh doanh "Happy Consumers, Happy Society, Happy Employees", Acecook Việt Nam cũng cam kết sẽ tiếp tục là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, đóng góp tích cực cho xã hội với những bước đi mạnh mẽ, sáng tạo.

Trong đó, giá trị cốt lõi của "Happy Consumers" là làm cho khách hàng, những người sử dụng sản phẩm Acecook, cảm thấy hạnh phúc. Công ty sẽ luôn sản xuất và cung cấp những sản phẩm thật ngon, thật chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thông qua thực hiện triệt để 3 mục tiêu.

Thứ nhất, sử dụng nguyên vật liệu an toàn. Thứ hai, sử dụng kỹ thuật sản xuất tiên tiến của Nhật Bản, máy móc, thiết bị bảo đảm chất lượng và quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất. Thứ ba, theo dõi quy trình phân phối, bảo quản sản phẩm trên thị trường, không để ảnh hưởng xấu đến chất lượng.

Với triết lý "Happy Employees", Acecook Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu làm cho cán bộ, công nhân viên và gia đình cảm thấy hạnh phúc. Công ty cố gắng tạo ra chế độ phúc lợi cũng như môi trường làm việc tốt, quan tâm đến công việc và đời sống của cán bộ, công nhân viên.

Với xã hội, Acecook Việt Nam nhấn mạnh triết lý "Happy Society" qua nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của ngành sản xuất mì ăn liền nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Không chỉ hỗ trợ các nhà cung cấp cải thiện chất lượng, doanh nghiệp còn tích cực tài trợ, tổ chức các hoạt động từ thiện, hoạt động vì môi trường nhằm cống hiến cho xã hội Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn.

Kết quả của những nỗ lực đó là vừa qua, Acecook Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” - Corporate Excellence Award ngay lần đầu tiên tham gia đề cử. Giải thưởng đánh dấu sự ghi nhận cho những thành tựu vượt trội mà công ty đã đạt được trong gần 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam với sứ mệnh “Cook Happiness - mang hạnh phúc cho người tiêu dùng, cán bộ công nhân viên và xã hội”.

Bên cạnh đó, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng đã xuất sắc nhận được giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” - Inspirational Brand Award. Đây là giải thưởng danh giá dành cho các thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn, được công chúng yêu mến và tin tưởng.

Giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” mà Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo nhận được không chỉ là minh chứng cho sự tin tưởng của người tiêu dùng, mà còn là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, bền vững và thể hiện trách nhiệm với xã hội.

Cùng chuyên mục