Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 19/03/2024, 17:49 (GMT+7)

Hội nghị Quốc tế về Kinh tế - ICE 2024: Chuyển đổi xanh trong du lịch là yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Ngày 18/03/2024, Trường Đại học Hùng Vương TP. Hồ Chí Minh (DHV) đã tổ chức Hội nghị Quốc tế về Kinh tế - ICE 2024 với chủ đề “Kinh tế số và phát triển du lịch bền vững”.

Hội nghị Quốc tế về Kinh tế - ICE 2024 đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia, học giả, nhà nghiên cứu từ nhiều quốc gia, nhằm tập hợp các ý tưởng mới và thảo luận về các vấn đề trong lĩnh vực kinh tế số, đặc biệt là áp dụng những công nghệ này trong việc phát triển du lịch bền vững hiện nay.

Trong đó, có sự tham gia các trường Đại học, tổ chức lớn và uy tín như: Đại học Sannio, Đại học Salento, Đại học Insubria, Đại học Foggia, Đại học quốc tế Rome, Đại học ngoại ngữ truyền thông IULM, Đại học I-Shou, Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Đại học ngoại ngữ tin học TP. Hồ Chí Minh, Liên minh chuyển đổi số DTS GROUP.

nh 999999
Ban tổ chức tặng hoa cho các chuyên gia, diễn giả tham gia Hội nghị Quốc tế về Kinh tế - ICE 2024 với chủ đề “Kinh tế số và phát triển du lịch bền vững”.

Thông qua hội nghị đã có hơn 130 bài tham luận từ 40 trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài nước, cùng với sự tham gia của 20 doanh nghiệp. Tại hội nghị này, các chuyên gia và nhà nghiên cứu đã thảo luận, chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm và những xu hướng mới trong đời đại kinh tế số và việc áp dụng các công nghệ trong phát triển du lịch bền vững hiện nay.

Bên cạnh đó, Hội nghị Quốc tế về Kinh tế - ICE 2024 còn tạo cơ hội tuyệt vời cho các tác giả trong việc công bố quốc tế của mình tại các tạp chí được xếp hạng bởi các tổ chức uy tín trên thế giới như International Journal of Intelligent Information (Q2 – ESCI), Journal of Applied Statistical Analysis (Q4 – ESCI), Tourism Review (Q1 – ESCI). Ngoài ra, các bài báo chất lượng cũng được lựa chọn và đăng trên tạp chí khoa học của Đại học Hùng Vương TP. Hồ Chí Minh.

Các chủ đề được thảo luận tại hội nghị tập trung chuyên sâu vào các nội dung như: Thương mại điện tử và Tiếp thị số, Tài chính - Ngân hàng,  Kinh tế số và Chuyển đổi số, Kinh tế Xanh và phát triển du lịch bền vững với 4 tham luận từ các diễn giả nhận được nhiều sự quan tâm của giới nghiên cứu, các công ty, doanh nghiệp công nghệ lớn hiện nay.

Trong đó, GS. Biagio Simonetti, Đại học Sannio (Italy) với chủ đề "Phân tích dữ liệu bảng ba chiều"; GS. Roberto Rana – Đại học Foggia (Italy) - trình bày chủ đề "Công nghệ chuỗi khối: một công cụ để cải thiện các dịch vụ do ngành du lịch cung cấp"; Ông Trương Gia Khánh -  Giám đốc phát triển Vido Group, với chủ đề "Chuyển đổi xanh trong ngành du lịch" và GS. Enrico Ciavolino – Đại học Salento – với chủ đề “Hành trình đo lường thư mục thông qua các mô hình phương trình cấu trúc với phần mềm PLS”

nh 88888
Ông Trương Gia Khánh - Giám đốc phát triển Vido Group đã chia sẻ tại Hội nghị Quốc tế về Kinh tế - ICE 2024 với chủ đề “Kinh tế số và phát triển du lịch bền vững”.

Chia sẻ tại hội nghị, Ông Trương Gia Khánh - Giám đốc phát triển Vido Group nhận định, chuyển đổi xanh trong du lịch yếu tố cần thiết để doanh nghiệp phát triển bền vững. Du Lịch là một trong những ngành mũi nhọn phát triển kinh tế Việt Nam. Năm 2023 Việt nam đã đón 12,6 triệu khách quốc tế và 108,2 khách nội địa với tổng thu 673 nghìn tỷ VNĐ.  Dự kiến 2024 sẽ tăng ~ 20% so với 2023.

Vido Group đã và đang áp dụng nhiều giải pháp cho việc chuyển đổi xanh, xây dựng những tour du lịch xanh, sử dụng các sản phẩm có thể tái chế thân thiện với môi trường, vận động nhân viên sử dụng xe điện, tiết kiệm giấy….

Với mục tiêu Phát triển ngành kinh tế không khói sẽ giúp thúc đẩy phát triển xã hội thông qua du lịch. Từ đó thúc đẩy, lan toả hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế qua hình ảnh "Con Người – Friendly , Đất Nước – Beautiful & Green".

Bên cạnh đó, tăng cường lan toả hình ảnh của dịch vụ du lịch xanh gần gũi với thiên nhiên, thúc đẩy sự phát triển xanh của các ngành nghề liên quan: Vận chuyển xanh, nông nghiệp xanh, tự động hoá cho các dịch vụ đi kèm. Tăng cường kiến thức và trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường cũng như phát triển bền vững cho các điểm đến, dịch vụ du lịch của địa phương và quốc gia.

Cùng chuyên mục