Thứ năm, 14/09/2023, 12:10 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Hà Nội hỗ trợ giáo viên, học sinh là nạn nhân vụ cháy tại chung cư mini

Việc quyên góp, ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy sẽ tiếp tục được các đơn vị, trường học trên thành phố Hà Nội triển khai.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết, theo thống kê sơ bộ, có 30 người thuộc ngành giáo dục liên quan đến vụ cháy chung cư mini tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trong đó có một giáo viên và 29 học sinh. Có 10 học sinh không may thiệt mạng trong vụ cháy, giáo viên và các học sinh còn lại bị thương ở nhiều mức độ khác nhau.

Sáng 14/9, theo kế hoạch, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban tổ chức đã quyết định bỏ chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị và dành thời gian trước khi bắt đầu hội nghị để dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các nạn nhân vụ cháy.

chay chung cu mini Tiepthigiadinh H1
Các cán bộ, giáo viên thuộc Công đoàn ngành giáo dục ủng hộ nạn nhân vụ cháy

Tại Hội nghị, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã phát động ủng hộ các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Số tiền ủng hộ được quyên góp tại sự kiện là gần 180 triệu đồng. Việc quyên góp, ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy sẽ tiếp tục được các đơn vị, trường học trên thành phố Hà Nội triển khai.

Trước đó, chiều 13/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân và ban giám hiệu một số trường trên địa bàn đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và chia sẻ với các gia đình học sinh, giáo viên là nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Với những trường hợp học sinh đã mất, Sở giao Công đoàn ngành và chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, các đơn vị có liên quan thăm hỏi, lo hậu sự cùng gia đình. Với những học sinh đang điều trị tại bệnh viện và giáo viên bị thương, Sở và các đơn vị liên quan thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời. Những trường hợp học sinh bị thương nhẹ, có thể bị ảnh hưởng tâm lý, Sở chỉ đạo các nhà trường phân công giáo viên hỗ trợ, kèm cặp.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân và các nhà trường có liên quan tiếp tục rà soát các trường hợp là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có liên quan đến vụ cháy này.

Cùng chuyên mục