Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 06/10/2024, 08:15 (GMT+7)

Sai lầm khi đắp mặt nạ mà 90% chị em mắc phải có thể khiến da bị nổi mụn, lão hóa nhanh  

Đắp mặt nạ quá lâu, chọn sai loại mặt nạ hay quên dưỡng ẩm... có thể khiến da chị em bị kích ứng, lão hóa.

Đắp mặt nạ là phương pháp chăm sóc da phổ biến và được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, thực hiện như thế nào cho khoa học và giúp da mịn màng, ngày càng cải thiện là điều không phải ai cũng biết.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, có 5 sai lầm phổ biến khi đắp mặt nạ khiến da không đẹp như mong muốn mà chị em hay mắc phải nhất, cần thay đổi ngay.

Không làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ là điều cực kỳ quan trọng giúp loại bỏ sạch bụi bẩn, dầu thừa trên da. Tuy nhiên, nhiều chị em không làm sạch kỹ da, chỉ tẩy trang qua loa hoặc thậm chí để nguyên lớp trang điểm, son môi khi sử dụng mặt nạ.

luu-y-khi-dap-mat-na-05102020-5
Trước khi đắp mặt nạ cần làm sạch da kỹ càng

Việc làm này là vô cùng tai hại, khiến các dưỡng chất trong mặt nạ không được hấp thụ mà còn khiến da dễ bị kích ứng, nổi mụn do có quá nhiều bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm lẫn dưỡng chất từ mặt nạ.

Vì vậy, trước khi đắp mặt nạ, bạn nên làm sạch da kỹ càng để đảm bảo các thành phần trong mặt nạ thẩm thấu vào da dễ dàng hơn. Sau khi đắp mặt nạ, kể cả mặt nạ giấy, nếu bạn là người sở hữu làn da dầu, da nhạy cảm tốt nhất nên rửa lại với nước.

Đắp mặt nạ quá lâu

Không phải cứ đắp mặt nạ càng lâu càng tốt. Mặc dù mặt nạ có thể cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da nhưng nếu để quá thời gian cho phép sẽ khiến da bạn bị khô, thậm chí còn 'hút ngược' lại độ ẩm từ da. 

dap-mat-na
Nhiều người nghĩ rằng để mặt nạ lâu sẽ giúp hấp thụ được nhiều dưỡng chất, nhưng đó là một sai lầm.

Tốt hơn hết các nàng chỉ nên đắp mặt nạ từ 10-30 phút. Nếu đắp quá lâu có thể khiến da bị kích ứng, nổi mụn, thậm chí những ai sở hữu làn da nhạy càm còn có thể bị viêm. 

Để việc đắp mặt nạ đạt hiệu quả, việc bạn cần làm là đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và có thể sử dụng báo thức ở điện thoại để tránh bị quên hay để mặt nạ lưu quá lâu trên da.

Không thay đổi loại mặt nạ theo mùa

Làn da của chúng ta sẽ thay đổi theo mùa, vì vậy bạn cũng nên chọn loại mặt nạ phù hợp cho từng mùa. 

Ví dụ, vào mùa đông da chúng ta trở nên khô hơn nên các loại mặt nạ được có chức năng dưỡng ẩm, chống lão hóa là lựa chọn hàng đầu. Ngược lại vào mùa hè nắng nóng, bạn nên ưu tiên các loại mặt nạ làm sạch sâu, trắng da, ngăn ngừa mụn như mặt nạ đất sét, than hoạt tính. 

dap-mat-na1

Vì vậy, bạn nên lựa chọn thay đổi nhiều loại mặt nạ tùy thuộc vào trạng thái da của bạn tại thời điểm đó. Việc sử dụng duy nhất một loại mặt nạ sẽ không thể đáp ứng được sự thay đổi trên da và không mang lại lại cho bạn kết quả như mong đợi. 

Không dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ

Chắc hẳn nhiều chị em đã từng mắc phải sai lầm này bởi cho rằng da sau khi được đắp mặt nạ đã trở nên ẩm, mịn và sáng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn nên nhớ mặt nạ không thể thay thế kem dưỡng ẩm.

Sau khi đắp mặt nạ, da vẫn cần một lớp kem dưỡng để giữ độ ẩm và tăng cường bảo vệ. Nếu không thoa kem dưỡng sau khi đắp mặt nạ, da có thể trở nên khô cũng đánh mất hết tác dụng vốn có của mặt nạ. 

Cùng chuyên mục