Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 25/09/2024, 12:04 (GMT+7)

Rửa mặt theo cách này vừa sạch sâu, da sáng mịn từ bên trong lại ngăn ngừa lão hóa, chị em nên thực hiện ngay

Rửa mặt như thế nào để da sạch sâu, sáng mịn? Chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản dưới đây chị em sẽ sở hữu làn da ưng ý.

Một trong những bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da giúp loại bỏ bụi bẩn, đem lại làn da mịn màng, trắng sáng chính là rửa mặt. Tuy nhiên, rửa mặt thế nào mới đúng thì không phải ai cũng biết. Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, chỉ với 6 tips đơn giản dưới đây chị em sẽ sở hữu làn da ưng ý, sạch sâu, sáng mịn.

Làm sạch tay trước khi rửa mặt

Sai lầm phổ biến của nhiều chị em khi rửa mặt là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay mà quên không vệ sinh đôi bàn tay của mình. Tuy nhiên, việc làm sạch tay là cực kỳ quan trọng dù bạn bắt đầu quy trình làm sạch nào. Vì đây là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn sau một ngày dài hoạt động. Nếu bạn rửa mặt mà quên không làm sạch tay, bạn có thể đưa vi khuẩn và bụi bẩn lên mặt, gây kích ứng da và khiến da nổi mụn.

rua-tay-1
Nếu không làm sạch tay trước khi rửa mặt, bạn có thể vô tình đưa vi khuẩn lên mặt.

Vì vậy, trước khi rửa mặt hãy rửa tay trong ít nhất 20 giây bằng xà phòng và nước ấm. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đang bắt đầu quá trình làm sạch da trong điều kiện sạch sẽ nhất.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da

Việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da cũng là điều cực kỳ quan trọng vì mỗi loại da sẽ có đặc điểm và nhu cầu riêng. Nếu là da dầu, hãy chọn sữa rửa mặt dạng gel hoặc có chứa thành phần kiểm soát dầu. Nếu da bạn khô hay nhạy cảm, sữa rửa mặt dạng kem hoặc có chứa thành phần giữ ẩm là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Chọn sữa rửa mặt phù hợp sẽ làm sạch bụi bẩn cho da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, giúp chị em sở hữu làn da sáng mịn.

rua-mat-bao-lau-moi-du-sach-30-giay-1-phut-hay-2-phut-202012301527415427

Sử dụng máy rửa mặt/sản phẩm tạo bọt

Chị em có thể sử dụng máy rửa mặt hoặc sản phẩm tạo bọt để tăng cường hiệu quả làm sạch. Máy rửa mặt giúp da bạn sạch sâu hơn nhờ chuyển động rung nhẹ nhàng, loại bỏ vi khuẩn cũng như bụi bẩn, tế bào chết hiệu quả. 

Trường hợp chị em không có máy rửa mặt, hãy dùng lưới tạo bọt để tạo ra lớp bọt mịn từ sữa rửa mặt. Những bọt mịn này sẽ giúp làn da được làm sạch một cách nhẹ nhàng, giảm ma sát và tổn thương cho da.

Massage sữa rửa mặt trên da 

Khi rửa mặt, bạn nên massage nhẹ nhàng bằng các chuyển động tròn, điều này vừa giúp làm sạch da mà còn kích thích tuần hoàn máu, đem lại sức sống cho làn da.

cham-soc-da

Để sản phẩm thẩm thấu và phát huy hiệu quả tối đa bạn hãy massage khoảng 1-2 phút nhé. Đặc biệt, vùng chữ T (trán, mũi, cằm) là nơi có nhiều bụi bẩn và chứa nhiều dầu, vậy nên bạn hãy chú ý đến khu vực này.

Táp nước lên da nhiều lần để làm sạch hoàn toàn xà phòng

Sau khi massage mặt bạn hãy táp nước lên da nhiều lần để rửa sạch hoàn toàn bọt sữa rửa mặt. Việc này có tác dụng loại bỏ tất cả bã nhờn cũng như bụi bẩn còn sót lại trên da.

Bên cạnh đó, chị em nên rửa mặt bằng nước ấm thay vì nước nóng để mở lỗ chân lông, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông lại. Bạn nên rửa thật kỹ để đảm bảo rằng không còn bất kỳ sản phẩm nào sót lại trên da, bởi da bạn có thể dễ dàng bị kích ứng hoặc nổi mụn nếu còn xà phòng hoặc bã nhờn.

rua-mat
Táp nước lên da nhiều lần để làm sạch hoàn toàn xà phòng

Tránh lau mặt bằng khăn tắm

Không ít chị em có thói quen lau mặt bằng khăn tắm sau khi rửa mặt xong. Tuy nhiên, thói quen này không hề tốt chút nào, vì vi khuẩn từ khăn có thể lên da mặt gây nổi mụn và kích ứng da. Thay vào đó, hãy sử dụng cách nhẹ nhàng hơn như để da khô tự nhiên hoặc dùng bông tẩy trang thấm nhẹ vào da.

Nếu cần sử dụng khăn, hãy chắc chắn rằng chiếc khăn đó sạch sẽ và chỉ dành riêng cho khuôn mặt. Như vậy sẽ giúp hạn chế nguy cơ vi khuẩn và giữ cho làn da sạch sâu, sáng mịn và khỏe mạnh.

Rửa mặt sạch sâu là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da, giúp bạn có làn da sáng mịn từ bên trong. Chỉ với các bí kíp đơn giản này, tình trạng da của chị em sẽ cải thiện đáng kể. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để tận hưởng làn da rạng rỡ và khỏe mạnh bạn nhé!

Cùng chuyên mục